Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cấp cứu gắp lấy dị vật thành công cho trẻ 9 tháng tuổi

Chủ nhật - 25/12/2022 06:39
Chiều 25-12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện vừa gắp thành công lấy dị vật là miếng lego đã trôi xuống phần cuối hầu họng cho trẻ 9 tháng tuổi. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cấp cứu gắp lấy dị vật thành công cho trẻ  9 tháng tuổi
Chiều 25-12, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh cho biết, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện vừa gắp thành công lấy dị vật là miếng lego đã trôi xuống phần cuối hầu họng cho trẻ 9 tháng tuổi.
 
Theo đó, cháu  V.A.N (9 tháng tuổi, phường Cam Phúc Bắc, TP. Cam Ranh) được người nhà đưa vào viện trong tình trạng, tím tái, khó thở, rút lõm lồng ngực. Theo lời kể của người nhà trong lúc chơi cháu đã ngậm và nuốt miếng lego. Sau khi tiếp nhận, cháu N. nhanh chóng được chỉ định nội soi cấp cứu lấy dị vật. Sau gần 10 phút nội soi, đội ngũ bác sĩ của bệnh viện đã gắp lấy thành công dị vật là miếng lego với kích thước khoảng 2x2 cm ở cuối hầu họng bệnh nhân. Đây là trường hợp hi hữu vì dị vật quá to so với lứa tuổi của trẻ.
 
Miếng lego trẻ nuốt vào
Miếng lego trẻ nuốt vào
 
Theo bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, trước đó, bệnh viện đã cấp cứu thành công nhiều ca hóc dị vật cho bệnh nhi, trong đó hay gặp dị vật là xương cá, đồng xu, nắp viết... Nuốt phải dị vật là một trong những tai nạn nguy hiểm thường xảy ra ở trẻ nhỏ, do trẻ có thói quen đưa đồ vật vào miệng. Do đó, phụ huynh có con nhỏ cần đề phòng không cho trẻ chơi các đồ vật nhỏ, sắc nhọn, dễ nuốt như nút áo, pin, nhẫn, đồng xu… Đặc biệt là pin, vì pin rất độc hại, tính ăn mòn cao, khi nuốt phải sẽ được kích hoạt vì dịch tiêu hóa và nhiệt độ trong cơ thể cao nên sau hóc 4 giờ sẽ gây ra nguy cơ thủng thực quản, dạ dày… có thể dẫn đến tử vong. Khi trẻ nuốt dị vật cần đưa ngay đến cơ sở y tế để kịp thời lấy dị vật.
 
Đan Ly  
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp