Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

"Chia sẻ yêu thương" đến bệnh nhân

Thứ năm - 23/03/2023 04:45
Sáng 23-3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa diễn ra chương trình "Chia sẻ yêu thương" trao quà, cắt tóc, gội đầu miễn phí và tặng các bữa ăn trưa cho bệnh nhân. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3-2023 của bệnh viện.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
"Chia sẻ yêu thương" đến bệnh nhân

Sáng 23-3, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa diễn ra chương trình "Chia sẻ yêu thương" trao quà, cắt tóc, gội đầu miễn phí và tặng các bữa ăn trưa cho bệnh nhân. Đây là hoạt động hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam 25-3-2023 của bệnh viện. 

Nhiều hoạt động ý nghĩa

Chương trình diễn ra lúc 9 giờ, trong sân của bệnh viện, các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện có mặt, một số bệnh nhân lớn tuổi, đi đứng yếu được nhân viên Phòng Công tác xã hội, đoàn viên thanh niên của bệnh viện bố trí xe lăn đưa xuống.

Bệnh nhân nhận phần quà là tiền mặt tại chương trình
Bệnh nhân nhận phần quà là tiền mặt tại chương trình

 

Trao quà cho bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện
Trao quà cho bệnh nhân chạy thận tại bệnh viện

Tại chương trình, lãnh đạo bệnh viện, cùng các mạnh thường quân, nhà thiện nguyện đã trao 500 suất ăn trưa cho các bệnh nhân; tặng 80 phần quà, trị giá 500.000 đồng/phần cho các bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại bệnh viện. Bên cạnh đó, chương trình còn tổ chức cắt tóc, gội đầu miễn phí cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện có nhu cầu. Tổng giá trị hoạt động gần 70 triệu đồng. Nguồn kinh phí từ sự hỗ trợ của các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân.

Bệnh nhân xúc động khi nhận được bữa cơm trưa và sự quan tâm hỗ trợ từ bệnh viện.
Bệnh nhân xúc động khi nhận được bữa cơm trưa và sự quan tâm hỗ trợ từ bệnh viện.

 

Mạnh thường quân trao bữa cơm cho bệnh nhân nặng tại bênh viện
Trao bữa cơm cho bệnh nhân nặng tại bệnh viện

Nhận được phần cơm trưa từ tay lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân Nguyễn Văn Ngoi (67 tuổi, hộ nghèo phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) xúc động: “Tôi mắc bệnh viêm tai giữa, điều trị tại bệnh viện được 22 ngày. Hôm qua, tôi được khoa thông báo và mời xuống dự chương trình. Xuống đây, tôi vừa được tặng bữa cơm, có kèm trái cây, sữa, còn được nhân viên bệnh viện gội đầu và cắt tóc miễn phí. Tôi xúc động và thấy ấm lòng lắm”.

Là người thường xuyên tham gia chương trình cắt tóc miễn phí cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, anh A Tài – Chủ tiệm cắt tóc nam Barbershop (TP. Nha Trang) cho biết, anh và các bạn trong nhóm nhiều lần tham gia chương trình tại bệnh viện. Anh thấy chương trình rất có ý nghĩa, nhất là khi thấy nụ cười, niềm vui của bệnh nhân khi tóc được cắt tỉa gọn gàng. Do đó, khi bệnh viện cần, nhóm của anh sẵn sàng đồng hành với mong muốn góp phần xoa dịu bớt nỗi đau cho bệnh nhân.

Bênh nhân đựợc cắt tóc miễn phí tại chương trình
Bệnh nhân đựợc cắt tóc miễn phí tại chương trình

Bà Đoàn Thị Thuỳ Loan - Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa tỉnh chia sẻ, đây là hoạt động thường niên của bệnh viện nhằm hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam. Qua đó, tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác này trong việc tham gia giải quyết các vấn đề cộng đồng và xã hội, góp phần bảo đảm công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đồng thời, chương trình nhằm phát huy truyền thống “lá lành đùm lá rách”, tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.

Nhiều bệnh nhân được hỗ trợ

Nhiều năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã duy trì và thực hiện tốt công tác xã hội, đã vận động các cơ quan, đơn vị mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ gián tiếp, trực tiếp cho hàng ngàn lượt bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn điều trị tại bệnh viện. Theo bà Đoàn Thị Thùy Loan, nếu 5 năm trước, số tiền bệnh viện kết nối tiếp nhận để hỗ trợ cho bệnh nhân khoảng từ 500 - 700 triệu đồng/năm thì hiện nay đã tăng lên gấp 4 lần, từ 3,5 đến 4 tỷ đồng.

Đoàn viên thanh niên của bệnh viện gội đầu miễn phí cho bệnh nhân
Đoàn viên thanh niên của bệnh viện gội đầu miễn phí cho bệnh nhân

Riêng trong năm 2022, bệnh viện đã kết nối các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức, các đoàn từ thiện tặng tiền trực tiếp, hỗ trợ trả tiền viện phí cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại bệnh viện với tổng số tiền hơn 3,5 tỷ đồng. Đồng thời, tiếp nhận điều trị bệnh ổn định cho 24 trường hợp bệnh nhân vô gia cư, không có người thân, lang thang cơ nhỡ, trẻ bỏ rơi tại các khoa trong bệnh viện (trong đó, hỗ trợ viện phí điều trị gần 44,5 triệu đồng; bàn giao 7 bệnh nhân là đối tượng lang thang cơ nhỡ, 1 trẻ bỏ rơi tại Khoa Nhi của bệnh viện về Trung tâm Bảo trợ xã hội). Hỗ trợ xe chuyển 123 trường hợp bệnh nhân nghèo, người dân tộc thiểu số chuyển viện, xuất viện, tử vong về nhà với tổng số tiền 154 triệu đồng.

Các phần cơm được nhân viên Phòng Công tác xã hội và đoàn viên thanh niên của bệnh viện chuẩn bị
Các phần cơm được nhân viên Phòng Công tác xã hội và đoàn viên thanh niên của bệnh viện chuẩn bị

Cùng với đó, bệnh viện tiếp nhận 35 đợt hỗ trợ các trang thiết bị y tế phục vụ điều trị bệnh nhân gồm: 1 máy đo chức năng hô hấp, 1 máy thở sách tay Resmed, 1 máy thở CPAP, 4 máy Monitoring, 1 máy lọc máu liên tục Prismaflex, 1 máy ép tim tự động ngoài lồng ngực, 28 xe lăn, 2 bơm tiên điện, 37 băng ca, 63 xe đẩy tiêm với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng…

C.Đan

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp