Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Chương trình "Sóng và máy tính cho em": Giúp học sinh nghèo có điều kiện học tập

Chủ nhật - 31/10/2021 13:15
Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành hưởng ứng chương trình
Chương trình "Sóng và máy tính cho em": Giúp học sinh nghèo có điều kiện học tập

Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) đã kêu gọi các đơn vị, cá nhân trong và ngoài ngành hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động. Hoạt động này nhằm giúp đỡ những học sinh (HS) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện học tập.


Tích cực hưởng ứng chương trình


Hưởng ứng lời kêu gọi của Sở GD-ĐT, nhiều cá nhân, tổ chức, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có những hoạt động ủng hộ chương trình, trao tặng máy tính để bàn, laptop, điện thoại di động, sim 4G… cho HS có hoàn cảnh khó khăn. Được Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Khuyến học - Khuyến tài tỉnh tặng 1 chiếc điện thoại thông minh, em Trần Thị Nhung Huyền - lớp 12C6 Trường THPT Lê Hồng Phong (huyện Vạn Ninh) rất xúc động và thấy có thêm nhiều động lực để học tập. Được biết, gia đình em Huyền thuộc diện hộ nghèo nhiều năm nay. Cha Huyền làm thợ hồ, mẹ bị bệnh nặng, gánh nặng gia đình và chi phí nuôi 3 đứa con ăn học phụ thuộc vào người cha. Những năm qua, Huyền luôn nỗ lực vượt khó trong học tập, là HS tiên tiến của trường.

 

Đồng chí  Lê Hữu Hoàng -  Phó Chủ tịch Thường trực  UBND tỉnh tặng điện thoại  cho học sinh  gặp khó khăn. Ảnh: V.T

Ông Lê Hữu Hoàng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng điện thoại cho học sinh gặp khó khăn. Ảnh: V.T


Em Cao Thị Hậu - HS Trường Phổ thông Dân tộc nội trú cấp THCS huyện Khánh Vĩnh cũng rất vui mừng khi được tặng điện thoại và sim 4G. Hậu cho biết: “Nhiều lần em ước có được một chiếc điện thoại thông minh để phục vụ việc học. Từ nay, em sẽ không còn phải lo lắng việc học của mình bị gián đoạn nữa”.


Tỉnh đoàn là một trong những đơn vị tích cực hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Anh Bùi Hoài Nam - Bí thư Tỉnh đoàn cho hay, đến nay, Tỉnh đoàn đã vận động Công ty Xổ số điện toán Vietlott chi nhánh Khánh Hòa tài trợ 200 triệu đồng cho chương trình. Đồng thời, phối hợp với Mobifone Khánh Hòa trao 3.000 sim miễn phí với tổng số tiền hơn 300 triệu đồng; tặng miễn phí giải pháp giảng dạy và quản lý lớp học trực tuyến đến các trường học…


Sẽ trao 500 máy tính vào cuối năm 2021

 

Chương trình “Sóng và máy tính cho em” gồm 3 phần chính: Có Internet đến tất cả các gia đình; có máy tính cho HS, sinh viên nghèo và có giá cước phù hợp. Mục tiêu đặt ra đến hết năm 2021, sóng Internet sẽ phủ kín toàn quốc và có 1 triệu HS, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn sẽ được cấp máy tính bảng; sang giai đoạn 2 từ năm 2022 - 2023, phấn đấu không còn HS, sinh viên nào thiếu thiết bị để học trực tuyến.

Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết, năm học 2021 - 2022, ngành triển khai nhiều hình thức dạy học như: Dạy trực tiếp, trực tuyến, giao bài tận nhà… Trong đó, dạy học trực tuyến là phương pháp thiết yếu trong bối cảnh dịch Covid-19. Song, nhiều HS ở các cấp học, nhất là HS vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số chưa có thiết bị và không đủ khả năng mua các thiết bị để học trực tuyến. Sở đã có kế hoạch gửi các cơ sở GD, đơn vị trường học vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong ngành đóng góp tối thiểu 1 ngày lương trên tinh thần tự nguyện và điều kiện thực tế, hoặc nếu có điều kiện thì ủng hộ thêm bằng hiện vật như: Laptop, máy tính để bàn, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Đến nay, số tiền vận động trong toàn ngành là 1,4 tỷ đồng.


Được biết, Sở GD-ĐT đang khẩn trương rà soát, thống kê cụ thể số lượng HS không có điều kiện học tập trực tuyến để báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10-11. Đồng thời, Công đoàn ngành GD tỉnh sẽ là đầu mối tiếp nhận các thiết bị, nguồn tài trợ, ủng hộ từ ngân sách nhà nước, các quỹ ủng hộ cho chương trình… “Dự kiến đến cuối năm 2021, sở sẽ trao 500 máy tính cho HS thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo và có hoàn cảnh khó khăn, là con trong gia đình có bố hoặc mẹ tử vong do dịch Covid-19 chưa có máy tính để học tập trực tuyến, học trên truyền hình, trước mắt là các địa phương thuộc khu vực nguy cơ cao, nguy cơ rất cao đang tổ chức dạy học trực tuyến”, ông Hải nói.


T.TRÚC


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp