Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Con chó cắn du khách âm tính với vi rút dại

Thứ tư - 22/02/2023 10:20
Chiều 22-2, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu lấy từ con chó cắn du khách trên đường 23-10, đoạn qua xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) đã không phát hiện vi rút dại. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chiều 22-2, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Khánh Hòa cho biết, kết quả xét nghiệm mẫu lấy từ con chó cắn du khách trên đường 23-10, đoạn qua xã Vĩnh Hiệp (TP. Nha Trang) đã không phát hiện vi rút dại.


Theo đó, trong ngày 22-2, chi cục đã tiến hành lấy mẫu đối với con chó của hộ ông Đ.X.T tại số 388 đường 23-10, xã Vĩnh Hiệp gửi tới Chi cục Thú y vùng V để xét nghiệm. Chiều 22-2, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp Realtime RT-PCR cho thấy mẫu vật phẩm không phát hiện vi rút dại.


Trước đó, vào sáng 19-2, hai du khách nước ngoài đang đi bộ trên đường 23-10 thì bất ngờ bị một con chó tấn công. Mặc dù được người dân xung quanh can thiệp, song một du khách đã bị chó cắn gây thương tích ở tay. Nạn nhân nhanh chóng được chuyển đến bệnh viện xử lý vết thương.


Ngày 20-2, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang đã đến thăm hỏi, động viên du khách đang điều trị vết thương; đồng thời chỉ thị cho các xã, phường thực hiện kiểm tra, xử lý việc chó nuôi thả rông, không đeo rọ mõm trên địa bàn thành phố, đảm bảo không để xảy ra trường hợp tương tự.


H.Đ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp