Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cưỡng chế công trình vi phạm đầu tiên tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Thứ sáu - 10/12/2021 04:20
Ngày 10-12, UBND phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) đã tiến hành cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với lô biệt thự A17 thuộc dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cưỡng chế công trình vi phạm đầu tiên tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang

Ngày 10-12, UBND phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) đã tiến hành cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với lô biệt thự A17 thuộc dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

 

Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, tại lô A17 là công trình 7 tầng và 1 tum, do ông Ngô Phi Hùng làm chủ; số tiền dự kiến để tháo dỡ gần 2,3 tỷ đồng; thời gian thực hiện cưỡng chế lô A17 sẽ tiến hành trong vòng một tháng. Riêng lô E69 dự kiến sẽ cưỡng chế vào ngày 17-12. Đối với các biệt thự đã có quyết định cưỡng chế còn lại sẽ được thực hiện trong năm 2022.

 

Công trình A17 được chế đấu tiên
Công trình A17 tiến hành cưỡng chế đầu tiên

 

Liên quan đến 15 công trình là các lô biệt thự vi phạm trật tư xây dựng như xây vượt tầng, vượt mật độ xây dựng theo quy hoạch 1/500 tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, UBND tỉnh đã giao UBND TP Nha Trang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tháo dỡ phần công trình vi phạm theo phương án đã được phê duyệt trước đó. Tổng kinh phí để tháo các công trình là hơn 30 tỷ đồng do chủ đầu tư công trình chi trả. Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang, do Công ty TNHH thương mại, dịch vụ Thiên Nhân 2 làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh cấp phép năm 2009, có diện tích gần 7,3 ha. Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt, dự án có 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng 40 - 60%, được xây từ 1 đến 3 tầng. Tuy nhiên, nhiều hộ dân khu vực này đã xây dựng vượt phép từ 4 đến 8 tầng.

 

Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình sai phạm
Lực lượng chức năng tiến hành tháo dỡ công trình sai phạm

 

Tháng 8-2019, UBND tỉnh ra quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả các công trình xây sai quy hoạch tại dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Hết thời hạn để chủ đầu tư các công trình vi phạm tự tháo dỡ nhưng không thực hiện, UBND tỉnh giao UBND TP Nha Trang thuê đơn vị độc lập, xây dựng phương án cưỡng chế các ngôi biệt thự vi phạm nói trên. Tháng 4-2020, UBND tỉnh đã có văn bản giao UBND TP. Nha Trang, Sở Xây dựng thực hiện quyết định cưỡng chế của tỉnh đối với các công trình có sai phạm. Mới đây, UBND phường Vĩnh Trường đã công khai đấu thầu và lựa chọn được doanh nghiệp tham gia tháo dỡ các công trình biệt thự xây vượt tầng. Song song với việc cưỡng chế 2 lô E69, A17, địa phương đang lập hồ sơ đề nghị UBND TP. Nha Trang phê duyệt quyết định cưỡng chế các lô còn lại. Sau khi UBND TP. Nha Trang phê duyệt quyết định cưỡng chế, việc mở thầu trên mạng để tìm đơn vị thực hiện việc tháo dỡ sẽ được thực hiện tiếp.

 

Khu biệt thự cao cấp Ocen View Nha Trang
Khu biệt thự cao cấp Ocen View Nha Trang

 

Được biết, chủ đầu tư lô E69 có đơn xin tự tháo dỡ công trình vi phạm từ tháng 6-2021. Tuy nhiên đến nay mới tháo dỡ được 1/2 bê tông tầng 6 và 1/3 bê tông tầng 5; khung thép vẫn còn nguyên chưa cắt. UBND phường đã 2 lần gửi thông báo yêu cầu chủ công trình tiếp tục tháo dỡ nhưng không nhận được phản hồi. Đặc biệt, các lô biệt thự trong dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang chỉ rộng khoảng 300m2 nhưng không hiểu vì sao lô E69 rộng đến 1.000m2.

 

VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp