Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Cưỡng chế tháo dỡ biệt thự vi phạm tại dự án Ocean View Nha Trang

Thứ ba - 14/12/2021 06:47
Ngày 10-12, UBND phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) tiến hành cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với lô biệt thự A17 thuộc dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Lô A17 là công trình 7 tầng và 1 tum, do ông Ngô Phi Hùng làm chủ. Đây là 1 trong 15 công trình vi phạm trật tự xây dựng như xây vượt tầng, vượt mật độ xây dựng theo quy hoạch 1/500 tại dự án này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cưỡng chế tháo dỡ biệt thự vi phạm tại dự án Ocean View Nha Trang

Ngày 10-12, UBND phường Vĩnh Trường (TP. Nha Trang) tiến hành cưỡng chế thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả đối với lô biệt thự A17 thuộc dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang. Lô A17 là công trình 7 tầng và 1 tum, do ông Ngô Phi Hùng làm chủ. Đây là 1 trong 15 công trình vi phạm trật tự xây dựng như xây vượt tầng, vượt mật độ xây dựng theo quy hoạch 1/500 tại dự án này.

 

Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm lô A17.

Lực lượng chức năng thực hiện cưỡng chế tháo dỡ công trình vi phạm lô A17.


Ông Nguyễn Sỹ Khánh - Chủ tịch UBND TP. Nha Trang cho biết, thời gian thực hiện cưỡng chế lô A17 sẽ tiến hành trong vòng một tháng; dự kiến kinh phí tháo dỡ gần 2,3 tỷ đồng. Dự kiến, ngày 17-12, địa phương sẽ thực hiện cưỡng chế lô E69. Đối với các lô biệt thự đã có quyết định cưỡng chế còn lại sẽ thực hiện trong năm 2022.


Liên quan đến 15 công trình là các lô biệt thự vi phạm trật tư xây dựng tại dự án, UBND tỉnh đã giao UBND TP. Nha Trang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tháo dỡ phần công trình vi phạm theo phương án đã được phê duyệt trước đó. Tổng kinh phí để tháo dỡ các công trình hơn 30 tỷ đồng do chủ đầu tư công trình chi trả.


Dự án Khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang do Công ty TNHH Thương mại, Dịch vụ Thiên Nhân 2 làm chủ đầu tư. Theo quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt, dự án có 69 lô biệt thự, mật độ xây dựng 40 - 60%, được xây từ 1 đến 3 tầng. Tuy nhiên, nhiều hộ dân khu vực này đã xây dựng vượt phép từ 4 đến 8 tầng.


Tháng 8-2019, UBND tỉnh ra quyết định cưỡng chế, buộc khắc phục hậu quả các công trình xây sai quy hoạch tại dự án. Hết thời hạn để chủ đầu tư các công trình vi phạm tự tháo dỡ nhưng không thực hiện, UBND tỉnh giao UBND TP. Nha Trang thuê đơn vị độc lập, xây dựng phương án cưỡng chế các lô biệt thự vi phạm. Tháng 4-2020, UBND tỉnh đã có văn bản giao UBND TP. Nha Trang, Sở Xây dựng thực hiện quyết định cưỡng chế của tỉnh đối với các công trình có sai phạm.


Được biết, chủ đầu tư lô E69 có đơn xin tự tháo dỡ công trình vi phạm từ tháng 6-2021. Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư mới tháo dỡ được 1/2 bê tông tầng 6 và 1/3 bê tông tầng 5; khung thép vẫn còn nguyên chưa cắt. UBND phường đã 2 lần gửi thông báo yêu cầu chủ công trình tiếp tục tháo dỡ nhưng không nhận được phản hồi.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp