Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Dần ổn định việc dạy học trực tiếp

Thứ năm - 21/10/2021 11:08
Sau một tuần trở lại trường học, việc dạy và học tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh đã dần ổn định, trở lại nề nếp.      Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Dần ổn định việc dạy học trực tiếp
Sau một tuần trở lại trường học, việc dạy và học tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên ở một số địa phương trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã dần ổn định, trở lại nề nếp. 
 
Sau một tuần cho học sinh (HS) trở lại trường học trực tiếp, công tác giảng dạy ở Trường THCS A.Yersin (xã Suối Cát, huyện Cam Lâm) đã dần ổn định. Thầy Nguyễn Kim Thành - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, sau khi đến trường, HS học tiếp nối với chương trình đang học trực tuyến trước đó. Bên cạnh dạy kiến thức mới, các giáo viên (GV) cũng kết hợp cho HS ôn tập lại những kiến thức đã học. Việc cho HS trở lại học trực tiếp đã giúp việc dạy, học hiệu quả hơn. Để đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch trong trường học, một số lớp có lượng HS vượt quá số lượng cho phép (không quá 30 HS/lớp), nhà trường đã bố trí, sắp xếp lại một số lớp. Từ đó, số lớp học của trường tăng từ 24 lên 26 lớp, các GV cũng phải tăng thêm tiết dạy.
 
Em Trần Tiến Đạt - HS lớp 9 Trường THCS A.Yersin chia sẻ: “Học trực tuyến cũng có những hạn chế như khi chưa hiểu bài em phải nhắn tin hỏi thầy cô để được hướng dẫn lại. Còn học trực tiếp, những phần chưa hiểu sẽ được thầy cô giải đáp ngay trên lớp nên dễ hiểu hơn. Bên cạnh đó, được đến trường gặp thầy cô và các bạn giúp em có sự tương tác, thích thú học hơn”.

 

Học sinh Trường THCS A.Yersin học trực tiếp tại trường
Học sinh Trường THCS A.Yersin học trực tiếp tại trường

 

 
Được biết, đến nay, các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên tại các địa phương: Vạn
Ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở GD-ĐT: Sở đã đề xuất Tỉnh ủy, UBND tỉnh quan tâm sớm tạo điều kiện cho HS từ 12 đến 17 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, đảm bảo an toàn cho HS để phụ huynh HS an tâm hơn khi cho con em trở lại trường học.
Ninh, Ninh Hòa, Cam Lâm, Diên Khánh đã tổ chức dạy và học trực tiếp song song với dạy học trực tuyến. Trong đó, tại thị xã Ninh Hòa, có 14/29 trường THCS tổ chức dạy học trực tiếp từ ngày 18-10, các trường còn lại vẫn dạy học trực tuyến; tại huyện Vạn Ninh, 8/14 trường THCS tổ chức dạy học trực tiếp; tại huyện Cam Lâm, chỉ các trường tại thị trấn Cam Đức hiện chưa đảm bảo tổ chức học trực tiếp, các địa phương còn lại của huyện đã cho HS đến trường... Ông Châu Đình Hùng Sơn - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) thị xã Ninh Hòa cho biết, đến nay, công tác dạy và học tại 14 trường THCS của địa phương đã ổn định, chưa có vấn đề phát sinh ngoài dự kiến. Các trường cũng đã sẵn sàng các phương án, linh động chuyển đổi giữa việc dạy, học trực tiếp sang trực tuyến ngay khi có trường hợp ngoài ý muốn và ngược lại. Dự kiến tuần tới, Phòng GD-ĐT sẽ tiếp tục kiểm tra, mở cửa lại một số trường học cấp THCS.
 
Nhiều phụ huynh cũng yên tâm hơn khi con em trở lại trường học. Bà Nguyễn Kim Tuyến - phụ huynh HS Trường THCS A.Yersin cho biết: “Hiện nay, tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát nên việc cho HS đến trường học trở lại chắc chắn sẽ hiệu quả hơn học trực tuyến. Bên cạnh đó, cháu còn được tương tác, giao tiếp trong quá trình học, sẽ giúp hiệu quả học tập cao hơn”.
 
Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, từ ngày 18-10, các trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, bảo đảm an toàn cho HS và GV khi trở lại trường; có kế hoạch bổ sung, điều chỉnh, xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể phù hợp với điều kiện của từng địa phương, đơn vị đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học. Các trường cũng đảm bảo 100% cán bộ, GV đã tiêm đủ 2 mũi vắc xin 14 ngày trước khi đến trường giảng dạy; trường hợp GV chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin, các trường bố trí cho dạy trực tuyến.
 
VĨNH THÀNH
 

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp