Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Đất công bị lấn chiếm ở xã Vĩnh Ngọc: UBND TP. Nha Trang yêu cầu khẩn trương thu hồi

Thứ tư - 06/04/2022 18:46
UBND TP. Nha Trang vừa yêu cầu UBND xã Vĩnh Ngọc khẩn trương xử lý dứt điểm tồn đọng 10 trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đất công bị lấn chiếm ở xã Vĩnh Ngọc: UBND TP. Nha Trang yêu cầu khẩn trương thu hồi

UBND TP. Nha Trang vừa yêu cầu UBND xã Vĩnh Ngọc khẩn trương xử lý dứt điểm tồn đọng 10 trường hợp lấn chiếm đất công trên địa bàn.


Nhiều vi phạm chưa xử lý


Theo báo cáo ngày 24-12-2018 của Thường trực HĐND xã Vĩnh Ngọc, trên địa bàn xã có 10 trường hợp lấn chiếm đất công, xây dựng trái phép xảy ra tại một số khu vực ở các thôn: Xuân Ngọc, Hòn Nghê, Xuân Lạc. Thế nhưng đến nay, theo kết quả kiểm tra của Phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Nha Trang, 2/10 trường hợp nói trên chưa được xử lý, 7/10 trường hợp chưa hoàn tất các thủ tục thu hồi đất.

 

Phần đất ông Nguyễn Vương Vũ (1 trong 10 hộ lấn chiếm đất)  xây dựng trái phép để kinh doanh.

Phần đất ông Nguyễn Vương Vũ (1 trong 10 hộ lấn chiếm đất) xây dựng trái phép để kinh doanh.


Cụ thể, 2 trường hợp chưa lập thủ tục cưỡng chế, thu hồi đất là của ông Nguyễn Thành Đông và Phan Văn Xuân. Ông Đông lấn chiếm 644m2 đất sông để kinh doanh nhà hàng, khách sạn. Ông Xuân đã tháo dỡ một số công trình trả lại đất lấn chiếm, nhưng hiện nay vẫn còn tồn tại nhà trên đất. UBND xã Vĩnh Ngọc chưa lập các thủ tục giao trả diện tích đất đã tự tháo dỡ công trình mà lập biên bản vi phạm hành chính đối với ông Xuân về hành vi chiếm toàn bộ thửa đất với diện tích 3.154,3m2 là không đúng hiện trạng nên không có cơ sở xử phạt.


Bên cạnh đó, trong 4 trường hợp phải tổ chức cưỡng chế theo kế hoạch đã được UBND TP. Nha Trang phê duyệt, qua kiểm tra phát hiện 1 vị trí tái chiếm làm nhà tạm, 3 vị trí còn lại xã Vĩnh Ngọc đã tiến hành cưỡng chế tháo dỡ nhưng không làm rào bao bảo vệ khu đất theo mốc giới đã được đơn vị đo đạc xác định tại thực địa và chưa hoàn thành các thủ tục thu hồi đất công để quản lý theo quy định. Có 3 trường hợp đã tháo dỡ công trình vi phạm giao trả lại đất lấn chiếm thì có 1 vị trí đất công giao trả lại đã làm đường giao thông; 2 vị trí còn lại xã Vĩnh Ngọc vẫn chưa lập các thủ tục quản lý đất công theo quy định.


Cần khẩn trương thu hồi đất


Theo giải thích của lãnh đạo UBND xã Vĩnh Ngọc, thời gian qua, UBND xã đã xử lý hồ sơ quản lý đất công và đất công ích theo quy định, nhưng tiến độ chưa hoàn thành do đơn vị đo đạc và đơn vị thi công thực hiện bị chậm. Do đó, UBND xã Vĩnh Ngọc đã có văn bản kiến nghị UBND TP. Nha Trang gia hạn thời gian hoàn thành việc thu hồi đất công đến ngày 10-4.


Lãnh đạo UBND TP. Nha Trang cho biết, hiện nay, thành phố đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Vĩnh Ngọc, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Nội vụ về việc xử lý thu hồi đất công và các kế hoạch cưỡng chế tồn đọng trên địa bàn xã. Theo đó, thành phố giao UBND xã Vĩnh Ngọc hoàn tất các thủ tục thu hồi đất đối với 7 trường hợp lấn chiếm đất Nhà nước quản lý, có phương án quản lý chặt chẽ tránh để xảy ra tình trạng tái chiếm. Đồng thời, lập thủ tục cưỡng chế thu hồi đất đối với trường hợp ông Đông và ông Xuân. Nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao, UBND TP. Nha Trang sẽ tạm đình chỉ công tác người đứng đầu và công chức địa chính phụ trách.


Về lĩnh vực xây dựng, UBND TP. Nha Trang yêu cầu xã Vĩnh Ngọc khẩn trương thực hiện kế hoạch cưỡng chế các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng đã được thành phố chỉ đạo tại các công văn trước đó.


CHÍ TRUNG




 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp