Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Thứ ba - 03/05/2022 12:02
Những ngày cuối tháng 4, nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đã được các cấp bộ đoàn - hội - đội triển khai. Qua đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Đẩy mạnh giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

Những ngày cuối tháng 4, nhiều hoạt động giáo dục truyền thống, lịch sử cách mạng cho đoàn viên, thanh niên, thiếu nhi đã được các cấp bộ đoàn - hội - đội triển khai. Qua đó, khơi dậy tinh thần trách nhiệm, ý thức nỗ lực phấn đấu trong học tập, rèn luyện của thế hệ trẻ.


Mới đây, Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm và báo công tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung. Tại đây, các đại biểu cùng 100 đội viên xuất sắc, đại diện cho hơn 120.000 đội viên tiêu biểu của tỉnh đã đến dâng hương, dâng hoa tại đền thờ Bác Hồ và các anh hùng liệt sĩ. Buổi lễ nhằm tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu và hy sinh cho độc lập dân tộc, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Anh Phạm Ngọc Hải - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Đội tỉnh cho biết, hoạt động nhằm giáo dục cho các đội viên, thiếu niên, nhi đồng về tinh thần đoàn kết, sẻ chia, về truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tự hào dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước.

 

Đội viên dâng hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung.

Đội viên dâng hương tại phần mộ các anh hùng liệt sĩ ở Nghĩa trang liệt sĩ Hòn Dung.


Trước đó, Tỉnh đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã tổ chức hành trình “Tuổi trẻ Khánh Hòa với biển, đảo quê hương” năm 2022 tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma và Lữ đoàn 101, Vùng 4 Hải quân. Tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma, các đoàn viên, thanh niên đến từ các trường đại học, cao đẳng đã dâng hương, tham quan khu tưởng niệm, tìm hiểu về các mốc lịch sử, cuộc chiến đấu bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Sinh viên Trương Ngọc Uyên - Phó Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang chia sẻ: “Tôi tham gia hoạt động đoàn đã nhiều nhưng chưa có dịp đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma. Lần đầu đến đây, được tìm hiểu, nghe thuyết minh về những kỷ vật đặc biệt của các chiến sĩ Gạc Ma, biết thêm nhiều kiến thức quý báu về Trường Sa đã mang lại cho tôi rất nhiều cảm xúc và biết ơn các thế hệ đi trước”.


Tại các địa phương, những hoạt động thi đua cũng được các cơ sở đoàn triển khai rất sôi nổi. Vừa qua, Thành đoàn Nha Trang phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh tổ chức Liên hoan các đội tuyên truyền ca khúc cách mạng lần thứ XX, năm 2022 với 22 đội thi của các cơ sở đoàn - hội, câu lạc bộ trên địa bàn thành phố. Các tiết mục dự thi có nội dung phong phú về chủ đề ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; ca ngợi truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm hào hùng của các thế hệ đi trước; tuyên truyền chủ quyền biên giới, biển, đảo của Việt Nam; ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước... Anh Chu Minh Phương - Phó Bí thư Thành đoàn Nha Trang cho biết, đây là hoạt động được duy trì thường niên nhằm đẩy mạnh giáo dục truyền thống cách mạng, tuyên truyền về biển, đảo Việt Nam… cho các lớp đoàn viên, thanh niên; đồng thời cũng là sân chơi văn hóa, văn nghệ bổ ích cho thanh thiếu nhi.


Anh Phạm Ngọc Hải cho biết, qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử đã góp phần bồi dưỡng lý tưởng, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ, giúp thế hệ trẻ hiểu đúng, tự hào và trân trọng truyền thống cách mạng của dân tộc. Từ đó, không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; khơi dậy ý chí quyết tâm, hoài bão của tuổi trẻ, góp phần bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp