Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điểm sáng xã Khánh Phú

Thứ năm - 24/02/2022 11:19
Là xã miền núi với 80% đồng bào dân tộc thiểu số Raglai sinh sống, còn nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng năm 2021, xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh) đã có nhiều thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Là xã miền núi với 80% đồng bào dân tộc thiểu số Raglai sinh sống, còn nhiều khó khăn về mọi mặt nhưng năm 2021, xã Khánh Phú (huyện Khánh Vĩnh) đã có nhiều thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ).


Ông Cao Văn Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Khánh Phú cho biết, ngay từ đầu năm, Đảng ủy xã đã ban hành nghị quyết về “Lãnh đạo nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT)”; UBND xã chủ động xây dựng và triển khai thực hiện Kế hoạch số 02 về “Xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn xã Khánh Phú năm 2021”.

 

Ông Cao Văn Toàn - Phó Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch UBND xã Khánh Phú: Năm 2021, xã có 4/4 thôn, 5/5 cơ quan, nhà trường đạt tiêu chuẩn “An toàn về ANTT”. Cùng với những thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, cán bộ và nhân dân xã Khánh Phú đã được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen.

Một trong những biện pháp được xã chú trọng trong xây dựng phong trào đó là Đảng ủy, UBND xã thường xuyên chỉ đạo Công an xã và các tổ chức đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Năm 2021, tuy gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng các ban, ngành của xã đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền tập trung, 12 buổi tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, phát hàng trăm tờ rơi, tài liệu các loại cho hàng nghìn lượt người dân. Công an xã xây dựng và phát động toàn dân trong xã thực hiện kế hoạch đấu tranh phòng, chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp; kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ; kế hoạch đấu tranh với tội phạm ma túy và những vi phạm trong khai thác cát, khai thác khoáng sản, lâm sản. Đảng ủy, UBND xã còn chỉ đạo việc lồng ghép các kế hoạch đảm bảo ANTT với các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch Covid-19.


Một điểm sáng trong năm 2021 đó là Đảng ủy, UBND xã đã quan tâm chỉ đạo xây dựng mô hình “Đội tự quản về ANTT và phòng, chống dịch Covid-19” (ra mắt tháng 9-2021) gồm 12 thành viên. Qua thời gian hoạt động, đội tự quản đã phát huy tính hiệu quả, giúp ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, đồng thời hỗ trợ đắc lực công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngoài ra, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục củng cố, kiện toàn các tổ chức quần chúng làm nhiệm vụ bảo vệ ANTT như: Tổ an ninh nhân dân, Tổ hòa giải, Tổ cốt cán. Lực lượng Công an xã gồm 5 đồng chí, không chỉ hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn mà còn làm nòng cốt trong xây dựng phong trào. Năm qua, Công an xã đã xử lý 10 trường hợp vi phạm pháp luật hình sự. Trong đó, làm rõ 2 vụ trộm cắp, thu hồi tài sản cho người dân; một số vụ gây rối ANTT; xử phạt hành chính 8 vụ liên quan đến khai thác khoáng sản, an toàn giao thông. Lực lượng Công an xã còn hướng dẫn, phối hợp với Đội tự quản ANTT tổ chức hàng trăm buổi tuần tra trên địa bàn.


KIM UYÊN



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp