Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Điều trị bệnh lý tim mạch - tiểu đường ở Bệnh viện 22-12: Dịch vụ đa dạng, chất lượng

Thứ năm - 16/06/2022 11:39
Những năm qua, Bệnh viện 22-12 luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực để nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh lý nội và ngoại khoa, trong đó có bệnh lý về tim mạch và tiểu đường. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Điều trị bệnh lý tim mạch - tiểu đường ở Bệnh viện 22-12: Dịch vụ đa dạng, chất lượng

Những năm qua, Bệnh viện 22-12 luôn chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực để nâng cao chất lượng khám và điều trị các bệnh lý nội và ngoại khoa, trong đó có bệnh lý về tim mạch và tiểu đường.


Điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân


Bác sĩ chuyên khoa II Ngô Khắc Kiên - Trưởng khoa Khám bệnh, kiêm Phó Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện 22-12 cho biết: “Các bệnh về tim mạch xuất hiện âm thầm nhưng để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng đối với tính mạng, là nguyên nhân hàng đầu gây nên các cơn nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tai biến mạch máu não và nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Bệnh hoàn toàn có thể phòng ngừa và kiểm soát tốt bằng cách tuân thủ lối sống lành mạnh, chế độ ăn uống khoa học, nhất là thực hiện tốt việc tầm soát định kỳ, theo dõi điều trị chặt chẽ.

 

Bác sĩ Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường tư vấn cho bệnh nhân.

Bác sĩ Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường tư vấn cho bệnh nhân.


Chính vì thế, nhằm đa dạng các dịch vụ, nâng cao chất lượng khám, điều trị cho bệnh nhân, góp phần chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho người dân trong tỉnh, cuối năm 2016, Bệnh viện 22-12 thành lập Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường. Ngay khi đi vào hoạt động, phòng khám cung cấp các dịch vụ khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến tim mạch, tình trạng rối loạn chức năng của hệ thống nội tiết (như đái tháo đường, cường giáp…).  


Bệnh nhân M.T.C.H (66 tuổi, Vĩnh Nguyên, Nha Trang) điều trị tại Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường Bệnh viện 22-12 với các bệnh lý đường huyết cao, rối loạn mỡ máu, gan xơ hóa F4, huyết áp cao. Sau thời gian dùng thuốc theo chỉ định, đồng thời, dưới sự tư vấn của bác sĩ phòng khám, bệnh nhân H. thực hiện đúng chế độ ăn uống, sinh hoạt theo hướng dẫn. Nhờ đó, hiện tại đường huyết của bệnh nhân được kiểm soát tốt, gan xơ hóa từ F4 xuống còn F2, huyết áp ổn định.


 Bệnh nhân D.T.Đ (63 tuổi, Nha Trang) bị đau thắt ngực, rối loạn nhịp tim (ngoại tâm thu thất dai dẳng), cơ địa dị ứng rất nhiều loại thuốc. Bệnh nhân Đ. cho biết, đã đi khám và điều trị tại hầu hết các bệnh viện tại Nha Trang nhưng không đỡ. Khi đến Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường, Bệnh viện 22-12, bệnh nhân được thăm khám, khai thác bệnh sử, làm cận lâm sàng (siêu âm, đo điện tim) kiểm tra và được chỉ định dùng 1 loại thuốc đặc trị bệnh. Sau một thời gian tích cực điều trị bệnh và theo dõi, hiện tại bệnh nhân khỏe mạnh, hết tình trạng rối loạn nhịp tim.


Bác sĩ Ngô Khắc Kiên chia sẻ: “Đối với bệnh nhân tim mạch - tiểu đường, bên cạnh những biện pháp can thiệp của y tế thì chế độ ăn uống cũng góp phần rất quan trọng đối với sức khỏe của bệnh nhân. Do đó, tại Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường của bệnh viện, ngoài điều trị bằng thuốc thì bệnh nhân sẽ được tư vấn kỹ càng về chế độ dinh dưỡng vận động, lối sống phù hợp. Các bác sĩ cũng thường xuyên gọi điện thoại hỏi thăm tình trạng bệnh để có những điều chỉnh kịp thời”.


Sẽ triển khai trung tâm khám đột quỵ


Cùng với đội ngũ y, bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, để góp phần điều trị hiệu quả các bệnh lý tim mạch, Bệnh viện 22-12 đã đầu tư hệ thống máy móc, trang thiết bị y tế hiện đại giúp chẩn đoán nhanh, chính xác các bệnh lý trên.

Trong đó, đáng kể có máy chụp CT 128 lát cắt Siemens (Đức), thực hiện quét cắt lớp vi tính toàn thân chỉ từ 3 đến 4 giây, có khả năng chụp nhanh và giảm liều tia tối đa, hỗ trợ chẩn đoán hiệu quả các bệnh lý tim mạch, đặc biệt khảo sát mạch vành. Máy siêu âm Juniper Siemens (Đức), ngoài việc khảo sát tốt hiệu quả bệnh lý mạch máu, còn có chương trình đàn hồi mô giúp xác định độ cứng của các tổn thương. Qua đó, cung cấp thêm bằng chứng giúp bác sĩ đánh giá nguy cơ lành tính, ác tính của tổn thương một cách chính xác hơn. Máy ECG đo điện tâm đồ; máy đo xơ vữa động mạch VP 1000 có tác dụng phát hiện sớm các bệnh lý về mạch máu, xác định tình trạng xơ cứng, xơ vữa động mạch ở bệnh nhân; máy đo loãng xương toàn thân DEXA-GE HEALTHCARE giúp nắm rõ, chính xác mật độ, cấu trúc xương của bạn chỉ trong 5 phút… Nhờ đầu tư đồng bộ trang thiết bị và nâng cao chất lượng khám, điều trị, số lượng bệnh nhân đến với Phòng khám Tim mạch - Tiểu đường ngày càng đông. Hiện nay, hàng ngày phòng khám tiếp nhận gần 100 lượt bệnh nhân đến khám, tư vấn, điều trị.


Theo lãnh đạo Bệnh viện 22-12, nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị đa dạng của người dân, thời gian tới, Bệnh viện 22-12 sẽ triển khai kỹ thuật đo đường huyết liên tục và phấn đấu triển khai trung tâm khám và điều trị bệnh nhân đột quỵ. Ngoài ra, bệnh viện cũng sẽ đẩy mạch hoạt động quản lý trực tuyến bệnh nhân tim mạch tiểu đường.

 

Đi kèm với trang thiết bị tiên tiến, các khu vực chức năng, phòng khám, phòng nội trú của Bệnh viện 22-12 được thiết kế và bài trí theo tiêu chuẩn của khách sạn. Phòng nội trú có đầy đủ tivi, internet, máy lạnh, thiết bị kết nối nhân viên y tế 24/24; 100% hệ thống khí y tế và các thiết bị cấp cứu bố trí tại giường…


Thúy Thảo

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp