Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Gấp rút giải quyết chế độ cho nạn nhân bị nạn lao động chết người ở Nha Trang

Thứ ba - 17/01/2023 11:25
Ngày 17-1, ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi điều tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy không có sự việc phạm tội, ngày 9-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Nha Trang đã ban hành Quyết định số 20 không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc chết người xảy ra tại vào ngày 20-2-2022 tại hầm rác chung cư CT2 VCN Phước Hải (phường Phước Hải, TP. Nha Trang).  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Gấp rút giải quyết chế độ cho nạn nhân bị nạn lao động chết người ở Nha Trang

Ngày 17-1, ông Tạ Hồng Quang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) tỉnh Khánh Hòa cho biết, sau khi điều tra, xác minh nguồn tin về tội phạm thấy không có sự việc phạm tội, ngày 9-1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Nha Trang đã ban hành Quyết định số 20 không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc chết người xảy ra tại vào ngày 20-2-2022 tại hầm rác chung cư CT2 VCN Phước Hải (phường Phước Hải, TP. Nha Trang). Ngay sau khi có quyết định này, Sở LĐ-TB-XH đã chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu hồ sơ để thực hiện giải quyết các chế độ chính sách cho ông Nguyễn Hữu Cường - công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Nha Trang bị tử vong trong quá trình thu gom rác thải.

Địa điểm xảy ra vụ tai nạn lao động chết người.
Địa điểm xảy ra vụ tai nạn lao động chết người.

Vụ việc đã được Báo Khánh Hòa phản ánh rõ qua bài viết: “Vụ tai nạn lao động chết người ở Nha Trang: Đang được giải quyết” đăng ngày 7-10-2022. Cụ thể vụ việc là vào ngày 20-2, ông Nguyễn Hữu Cường được công ty điều đi thu gom, lấy rác thải sinh hoạt tại chung cư CT2 (phường Phước Hải). Khoảng 16 giờ cùng ngày, khi tiến hành kéo tấm chắn rác bằng sắt để rác rơi xuống xe thu gom, ông Cường đã bị tấm chắn rơi trúng đầu dẫn đến tử vong. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng Công an phường và thành phố có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra. Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình vẫn chưa nhận được kết quả điều tra để thực hiện các bước giải quyết chế độ, chính sách cho ông Cường. Do vậy, gia đình ông Cường đã nhiều lần khiếu nại lên các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết…

 

Sau gần 1 năm nghiên cứu hồ sơ, cơ quan công an đã quyết định không khởi tố vụ án đối với vụ việc nói trên. Đây là một nút thắt quan trọng để Sở LĐ-TB-XH căn cứ và giải quyết chế độ chính sách cho ông Nguyễn Hữu Cường. Một trong những nguyên nhân kéo dài của vụ việc chính là sự chậm trễ trong phối hợp giữa các bên dẫn đến hậu quả chế độ, chính sách của người lao động đã mất không được giải quyết kịp thời. Cơ quan công an đã 2 lần tạm đình chỉ giải quyết để hoàn thiện điều tra, xác minh theo thẩm quyền. Cũng vì chưa có kết luận của công an nên Sở LĐ-TB-XH cũng không thể giải quyết các quy trình tiếp theo. Cứ như vậy, sự việc của ông Cường kéo dài.

 

Từ bài phản ánh của Báo Khánh Hòa đến nay, cơ quan chức năng đã chính thức giải quyết hồ sơ, chế độ chính sách cho ông Nguyễn Hữu Cường.

 

V.G

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp