Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hai bệnh viện Vinmec đạt chuẩn ACC (Mỹ) về quản lý và điều trị suy tim

Thứ sáu - 16/12/2022 23:42
Vinmec Times City (Hà Nội) và Vinmec Central Park (TP.HCM) vừa được nhận chứng chỉ ACC chuẩn Mỹ về quản lý bệnh lý suy tim, với kết quả áp dụng mang lại những lợi ích vượt trội cho người bệnh. Sự kiện đã đưa Vinmec trở thành hệ thống y tế đầu tiên tại Châu Á có hai bệnh viện đạt tiêu chuẩn này.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hai bệnh viện Vinmec đạt chuẩn ACC (Mỹ) về quản lý và điều trị suy tim
Vinmec Times City (Hà Nội) và Vinmec Central Park (TP.HCM) vừa được nhận chứng chỉ ACC chuẩn Mỹ về quản lý bệnh lý suy tim, với kết quả áp dụng mang lại những lợi ích vượt trội cho người bệnh. Sự kiện đã đưa Vinmec trở thành hệ thống y tế đầu tiên tại Châu Á có hai bệnh viện đạt tiêu chuẩn này.
 
 
Chương trình suy tim tại Vinmec quy định cụ thể, khắt khe cách thức và thời gian xử trí số lần đánh giá, tái khám nhằm giảm thiểu chậm chễ và sai sót với người bệnh.
Chương trình suy tim tại Vinmec quy định cụ thể, khắt khe cách thức và thời gian xử trí số lần đánh giá, tái khám nhằm giảm thiểu chậm chễ và sai sót với người bệnh.
 
Chứng nhận của American College of Cardiology (ACC) là tiêu chuẩn hàng đầu về quản lý và điều trị các bệnh lý tim mạch, được công nhận trên khắp thế giới với các tiêu chí đánh giá nghiêm ngặt và toàn diện. Sau hơn một năm triển khai thực hiện bộ quy trình quản lý suy tim được xây dựng, chuẩn hóa và cập nhật theo các tiêu chuẩn của ACC, hai Trung tâm Tim mạch thuộc Vinmec Times City (Hà Nội) và Vinmec Central Park (TP. HCM) đã được Hội đồng thẩm định ACC công nhận đạt chuẩn về chương trình quản lý suy tim. 
 
Chứng chỉ này có hiệu lực 3 năm và sẽ được tái thẩm định để đảm bảo sự tuân thủ và liên tục cải thiện chất lượng điều trị.  Đây là một trong những hoạt động thiết thực để hiện thực hóa mục tiêu hoàn thiện mô hình Trung Tâm Điều Trị Xuất Sắc (COE) trong lĩnh vực Tim mach của hệ thống y khoa Vinmec. 
 
Suy tim là hậu quả cuối cùng của tất cả các bệnh lý tim mạch như tăng huyết áp, bệnh mạch vành, bệnh van tim, bệnh cơ tim, tim bẩm sinh, rối loạn nhịp tim... Nếu không được phát hiện sớm, điều trị đúng và theo dõi sát sao thì suy tim có thể nhanh chóng nặng lên, dẫn đến suy tim cấp và người bệnh có thể tử vong. Các nghiên cứu đã thấy rằng, nếu không được điều trị tốt thì có đến gần 50% người bệnh suy tim có thể tử vong trong vòng 5 năm sau khi phát hiện, và tỷ lệ này còn cao hơn nhiều các bệnh lý ung thư. Ước tính Việt Nam hiện có khoảng 1,6 triệu bệnh nhân suy tim.
 
Được quản lý suy tim toàn diện, người bệnh sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ, đồng thời chi phí điều trị cũng được tối ưu.
Được quản lý suy tim toàn diện, người bệnh sẽ cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ, đồng thời chi phí điều trị cũng được tối ưu.
 
Vì vậy, hoạt động quản lý suy tim tại Vinmec được xây dựng theo một quy trình toàn diện liên tục từ khi bệnh nhân khám ngoại trú hoặc cấp cứu, nằm viện nội trú và theo dõi sau ra viện. Với cách tiếp cận đa mô thức theo khuyến cáo mới nhất của ACC, quá trình quản lý người bệnh được tiến hành với theo các quy định rất cụ thể và khắt khe về năng lực chuyên môn, cách thức và thời gian xử trí, số lần đánh giá, tái khám… nhằm giảm thiểu chậm trễ và sai sót, đảm bảo chất lượng thăm khám cho người bệnh tối ưu nhất. Để duy trì hiệu quả các hoạt động, Chương trình quản lý suy tim đòi hỏi một đơn vị chuyên sâu với người chịu trách nhiệm và các thành viên có phân công nhiệm vụ rõ ràng, cụ thể; đào tạo hàng quý và hàng năm để luôn cập nhật kiến thức mới nhất về suy tim.
 
“Kết quả sau 6 tháng áp dụng chương trình quản lý theo tiêu chuẩn ACC của Bệnh viện Vinmec Times City và Bệnh viện Vinmec Central Park đã đem lại sự thay đổi rất tích cực cho người bệnh suy tim. Các chỉ số cần thiết “sống còn” đã đạt “2 giảm -  1 tăng” gồm: Giảm tỉ lệ tái nhập viện do suy tim từ 18% xuống chỉ còn xấp xỉ 0%, giảm thời gian nằm viện trung bình giảm từ 8 ngày xuống còn 4 ngày, đồng thời tăng chất lượng cuộc sống người bệnh” – GS.TS.BS Bùi Đức Phú – Giám đốc chuyên ngành Tim mạch, Hệ thống y khoa Vinmec chia sẻ.
 
Không chỉ tập trung mang lại hiệu quả điều trị, để đạt chứng chỉ ACC, Vinmec còn liên tục triển khai các hoạt động sàng lọc cộng đồng giúp phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời các nguy cơ biến chứng của bệnh. Người bệnh cũng được khuyến khích tư vấn với các chuyên gia phục hồi chức năng và dinh dưỡng - hai vấn đề rất quan trọng quyết định sự thành công trong điều trị suy tim. 
 

 

Vinmec quy tụ các chuyên gia giàu kinh nghiệm về can thiệp và phẫu thuật tim mạch, đi đầu trong ứng dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.
Vinmec quy tụ các chuyên gia giàu kinh nghiệm về can thiệp và phẫu thuật tim mạch, đi đầu trong ứng dụng kỹ thuật và công nghệ tiên tiến tại Việt Nam.
 
Việc áp dụng mô hình chuẩn quốc tế trong quản lý bệnh suy tim sẽ giúp cho người bệnh tim mạch thực sự cải thiện chất lượng cuộc sống, tăng tuổi thọ và tối ưu chi phí cho người bệnh, giảm gánh nặng cho gia đình và xã hội. Quản lý bệnh nhân suy tim toàn diện được chứng minh không chỉ cải thiện rõ ràng chất lượng điều trị và nâng cao cuộc sống cho người bệnh mà cũng tạo điều kiện cho bệnh viện tối ưu nguồn lực thông qua việc có thể luân chuyển giường nội trú nhanh và tiếp nhận nhiều bệnh nhân hơn.    
 
Tham khảo các gói dịch vụ điều trị tim mạch của Vinmec tại đây: https://vinmec.com/vi/goi-dich-vu/sang-loc-tim-mach/goi-kham-suy-tim/
 
American College of Cardiology (ACC) là tổ chức y tế quốc tế phi lợi nhuận thành lập từ năm 1949. Hiện ACC có tới hơn 56.000 thành viên bao gồm những bác sĩ, người làm công tác chăm sóc tim mạch của Hoa Kỳ và các nước trên thế giới. Đây cũng là tổ chức xuất bản Tạp chí Trường môn tim mạch Hoa Kỳ, được xếp hạng một trong số các tạp chí về tim mạch hàng đầu thế giới nhờ những đóng góp mang tính khoa học rất cao.
 
ACC là đơn vị uy tín dẫn đầu trong việc thẩm định và trao chứng chỉ chất lượng cho các trung tâm tim mạch đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trong việc điều trị và quản lý bệnh suy tim. Hiện nay chỉ có 60 bệnh viện trên toàn thế giới được cấp chứng chỉ ACC trong quản lý bệnh suy tim, tập trung chủ yếu trên lãnh thổ Hoa Kỳ. 
 
Tại Châu Á, Bệnh viện Vinmec Times City và Bệnh viện Vinmec Central Park là đơn vị duy nhất đạt chứng chỉ ACC về chất lượng trong điều trị bệnh suy tim đồng thời là hai bệnh viện đa khoa đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng chỉ JCI - Chứng chỉ uy tín hàng đầu thế giới về chất lượng và an toàn người bệnh.
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp