Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hơn 100 người diễn tập phương án chữa cháy tại chợ Tô Hạp

Thứ năm - 16/03/2023 05:04
Ngày 15-3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an huyện Khánh Sơn và các đơn vị liên quan, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Tô Hạp, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn. Hơn 100 người cùng nhiều phương tiện chữa cháy và CNCH đã được huy động tham gia buổi thực tập phương án chữa cháy.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hơn 100 người diễn tập phương án chữa cháy tại chợ Tô Hạp
Ngày 15-3, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Công an tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Công an huyện Khánh Sơn và các đơn vị liên quan, tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH tại chợ Tô Hạp, thị trấn Tô Hạp, huyện Khánh Sơn. Hơn 100 người cùng nhiều phương tiện chữa cháy và CNCH đã được huy động tham gia buổi thực tập phương án chữa cháy.
 
Các đơn vị tham gia chữa cháy trong tình huống giả định
Các đơn vị tham gia chữa cháy trong tình huống giả định
Tình huống giả định, bên trong chợ Tô Hạp xảy ra sự cố cháy tại khu vực gian hàng đồ khô. Diện tích đám cháy ban đầu khoảng 10m2 nhưng do có nhiều vật dụng, hàng hóa dễ cháy đã khiến ngọn lửa nhanh chóng lan rộng và kéo theo khói, khí độc. Phát hiện đám cháy, lực lượng PCCC của chợ đã nhanh chóng triển khai công tác cứu chữa, hướng dẫn người dân thoát nạn, cứu tài sản đưa đến nơi an toàn. Tuy vậy, đám cháy vẫn tiếp tục vượt tầm kiểm soát của lực lượng chữa cháy cơ sở.
Lực lượng chữa cháy tại chỗ tham gia dập lửa trong tình huống giả định
Lực lượng chữa cháy tại chỗ tham gia dập lửa trong tình huống giả định

 

Khẩn trương giải cứu nạn nhân
Khẩn trương giải cứu nạn nhân
Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh đã điều động Đội Chữa cháy và CNCH khu vực 2 khẩn trương di chuyển tới hiện trường dập lửa. Nhờ công tác hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng, sau khoảng 30 phút nỗ lực dập lửa, đám cháy đã được dập tắt. Nhiều người bị mắc kẹt trong chợ cũng đã được các lực lượng giải cứu, một số người bị thương cũng đã được sơ cấp cứu, đưa đến cơ sở y tế chữa trị. Cùng với đó, lực lượng chức năng đã di chuyển được lượng lớn tài sản, hàng hóa trong chợ đến khu vực an toàn. 
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp các đơn vị tham gia dập lửa
Lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp phối hợp các đơn vị tham gia dập lửa.
Buổi diễn tập diễn ra an toàn. Kết thúc buổi diễn tập, các lực lượng đã tiến hành đánh giá, rút kinh nghiệm, đồng thời đưa ra các giải pháp đảm bảo an toàn PCCC tại các cơ sở, cơ quan, đơn vị, hộ gia đình trên địa bàn huyện, hạn chế để xảy ra cháy và thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
 
Thành Long
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp