Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Chủ nhật - 21/11/2021 09:26
Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh cho biết:   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông

Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT). Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết:

 

Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh
Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chánh Văn phòng phụ trách Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Khánh Hòa


- Các hoạt động hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT tập trung tuyên truyền từ ngày 14 đến 28-11 thông qua các ấn phẩm truyền thông. Thông qua hoạt động tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, các nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT, phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của các lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2021; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.


- Năm nay sẽ có những hoạt động nào để hưởng ứng Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do TNGT, thưa ông?


- Năm nay, các hoạt động hưởng ứng được tổ chức thống nhất trên toàn tỉnh bảo đảm thiết thực và hiệu quả; tạo được sự quan tâm, chú ý của dư luận, trong mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, các hoạt động chỉ được thực hiện khi tình hình dịch Covid-19 tại địa phương được kiểm soát và phải có sự đồng ý bằng văn bản của cơ quan thẩm quyền tại địa phương; tuân thủ nghiêm các quy định, hướng dẫn của Trung ương và địa phương về phòng, chống dịch Covid-19.


Các đơn vị, địa phương sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng như: phát thanh, truyền hình, báo viết, báo mạng... tuyên truyền về sự kiện thông qua tin, bài, chuyên mục, clip, phim tài liệu...; tuyên truyền trực quan thông qua xây dựng các cụm cổ động, pano, áp phích, tờ rơi. Nội dung tuyên truyền tập trung phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT; những nạn nhân, gia đình nạn nhân cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội. Cảnh báo các hậu quả nghiêm trọng của TNGT, các nguy cơ, nguyên nhân gây TNGT và các biện pháp phòng tránh TNGT đối với toàn xã hội, từ đó nâng cao trách nhiệm, ý thức chấp hành của người tham gia giao thông; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông. Một số thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền: Bảo vệ sức khỏe, sinh mạng của người tham gia giao thông; đã uống rượu, bia không lái xe; chung tay bảo đảm ATGT và phòng, chống dịch Covid-19; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang khi đi mô tô, xe máy; trật tự, xếp hàng, giữ khoảng cách an toàn…


Ngoài ra, Ban ATGT tỉnh, Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố lên danh sách lựa chọn các gia đình nạn nhân tử vong do TNGT, nạn nhân TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ưu tiên gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tổ chức các đoàn thăm hỏi và có hình thức hỗ trợ phù hợp. Ban ATGT tỉnh hỗ trợ kinh phí (20 triệu đồng/địa phương) để tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân tử vong do TNGT đến 8 huyện, thị xã, thành phố. Ban ATGT tỉnh tổ chức thăm hỏi các nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


- Xin cảm ơn ông!


THÀNH NAM (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp