Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Hòa: Chủng Omicron chiếm ưu thế

Thứ tư - 16/03/2022 06:49
Viện Pasteur Nha Trang mới đây có báo cáo về kết quả xét nghiệm giải trình tự gen SARS-CoV-2 ở một số tỉnh, thành khu vực miền Trung. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Hòa: Chủng Omicron chiếm ưu thế
Viện Pasteur Nha Trang mới đây có báo cáo về kết quả xét nghiệm giải trình tự gen SARS-CoV-2 ở một số tỉnh, thành khu vực miền Trung. Trong 40 mẫu bệnh phẩm được gửi về xét nghiệm, kết quả sau giải trình tự gen có 23 mẫu là chủng Omicron. Những mẫu này, được các Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành lấy ngẫu nhiên các ca mắc trong cộng đồng.
 
Theo đó, tỉnh Thừa Thiên Huế có 11 ca, kết quả 7 ca là chủng Omicron, còn lại là chủng Delta; Đà Nẵng 3/8 ca là chủng Omicron, còn lại là Delta; Quảng Nam 1/1 ca chủng Omicron; Quảng Ngãi 4/4 ca chủng Delta; Bình Định 2/2 ca chủng Omicron; Ninh Thuận 3/6 ca chủng Omicron, còn lại Delta; Khánh Hoà 7/8 ca là chủng Omicron, 1 ca là chủng Delta.

 

Lấy mẫu tại Nha Trang
Lấy mẫu tại Nha Trang
 
Bác sĩ Bùi Xuân Minh – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, với kết quả xét nghiệm giải trình tự gen của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy, tại Khánh Hoà, đang lưu hành 2 chủng là Omicron và Delta, trong đó, chủng Omicron chiếm ưu thế với tỷ lệ 87,5%. 
 
C.Đan
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp