Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khánh Vĩnh tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch

Thứ tư - 22/09/2021 11:36
Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 tại xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) vào ngày 16-9, đến nay, huyện đã phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao, rất cao và xét nghiệm 100% dân cư của 4 xã, thị trấn có nguy cơ lây nhiễm dịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khánh Vĩnh tăng cường các giải pháp phòng, chống dịch

Sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 tại xã Khánh Thành (huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) vào ngày 16-9, đến nay, huyện đã phong tỏa các khu vực có nguy cơ cao, rất cao và xét nghiệm 100% dân cư của 4 xã, thị trấn có nguy cơ lây nhiễm dịch.


Ông Văn Ngọc Hường - Chủ tịch UBND huyện cho biết, ngay sau khi ghi nhận có ca mắc Covid-19 và điều tra lịch sử dịch tễ của người này, địa phương đã cho học sinh ở thị trấn Khánh Vĩnh và các xã: Khánh Thành, Khánh Phú, Sông Cầu nghỉ học tạm thời. Tại thị trấn Khánh Vĩnh, chợ tạm thời đóng cửa để tiến hành tầm soát, khử khuẩn; các cửa hàng bán hàng thiết yếu được mở cửa nhưng phải bảo đảm nguyên tắc 5K để phòng, chống dịch. Đối với những vùng dân cư có nguy cơ rất cao và nguy cơ cao, địa phương đã thực hiện phong tỏa thôn Gia Răng (xã Khánh Thành) và một khu dân cư của tổ 3 thị trấn Khánh Vĩnh; người dân xã Khánh Thành được yêu cầu tạm thời ở nhà, không ra đường để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

 

Chốt kiểm soát người ra, vào thị trấn Khánh Vĩnh.

Chốt kiểm soát người ra, vào thị trấn Khánh Vĩnh.


Về công tác tầm soát, lấy mẫu xét nghiệm, đến ngày 22-9, 4 địa phương liên quan đến ca bệnh đã tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 lần thứ 2 cho 100% người dân, kết quả đều cho âm tính; tại các xã còn lại của huyện, mỗi địa phương tổ chức xét nghiệm tầm soát 25% dân cư, hiện đều cho kết quả âm tính. Riêng những người có liên quan đến ca bệnh đã thực hiện xét nghiệm RT-PCR, kết quả bước đầu âm tính với SARS-CoV-2.


Ghi nhận thực tế, tại thị trấn Khánh Vĩnh, địa phương đã tổ chức lực lượng chốt chặn, kiểm soát người di chuyển vào địa bàn thị trấn. Theo lực lượng làm nhiệm vụ, đối với người từ các địa phương khác vào thị trấn Khánh Vĩnh, cần có giấy xét nghiệm âm tính hoặc chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 sau 14 ngày, hoặc người bị nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh... Tại xã Khánh Thành, nơi có ca F0, địa phương đã tổ chức nhiều chốt kiểm soát để hạn chế người dân ra đường; người dân từ các địa bàn khác không được di chuyển vào địa bàn xã. Ông Nguyễn Văn Sỹ - Chủ tịch UBND xã Khánh Thành cho biết, địa phương đã phối hợp với lực lượng tăng cường của Công an huyện, Ban Chỉ huy Quân sự huyện để bảo đảm kiểm soát việc chấp hành phong tỏa trên địa bàn xã. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm, chăm lo đời sống, hỗ trợ cho người dân trong thời gian phong tỏa. Ngày 23-9, địa phương tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR lần thứ 2 đối với những người liên quan đến ca bệnh.


Tại các xã, thị trấn liên quan đến ca bệnh, địa phương đã tổ chức lại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch. Tại xã Sông Cầu, địa phương đã thành lập 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên Hương lộ 62 (đường vào thôn Đông) và Tỉnh lộ 2 (địa phận thôn Tây Nam, giáp ranh với thị trấn Khánh Vĩnh)...


Hiện nay, việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cũng được triển khai đúng tiến độ, kịp thời. Theo thống kê đến ngày 21-9, huyện đã tiêm mũi 1 cho 20.496 người, có 2.340 người đã tiêm đủ 2 mũi. “Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện đã phân công nhiệm vụ cho các lãnh đạo huyện, các phòng chuyên môn chịu trách nhiệm theo dõi, chỉ đạo từng địa phương để kịp thời nắm bắt diễn biến dịch bệnh và có phương án ứng phó kịp thời. Bên cạnh đó, huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường công tác bảo vệ “vùng xanh”, không để lây lan dịch bệnh” - ông Hường cho biết.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp