Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Khôi phục vận tải hành khách

Thứ tư - 13/10/2021 12:18
Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 13-10. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Khôi phục vận tải hành khách

Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Khánh Hòa vừa ban hành hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh kể từ ngày 13-10.


2 giai đoạn vận tải


Theo đó, hoạt động vận tải hành khách được chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 (từ ngày 13 đến hết 20-10), vận tải hành khách đường bộ, đường thủy nội tỉnh được phép hoạt động với 50% số lượng phương tiện; đảm bảo giãn cách với số người trên phương tiện không quá 50% số chỗ ngồi theo thiết kế. Vận tải hành khách bằng đường bộ tuyến cố định liên tỉnh từng bước được hoạt động trở lại khi Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản phối hợp với các tỉnh, thành phố có tuyến cố định để thống nhất chung, đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch với tần suất không quá 30% số chuyến trong 7 ngày của đơn vị theo lưu lượng đã được Sở GTVT 2 đầu tuyến công bố (số chuyến/tháng); các phương tiện chỉ được chở tối đa 50% số chỗ theo thiết kế (không áp dụng giãn cách đối với xe giường nằm). Việc kết nối vận tải hành khách bằng đường bộ với đường hàng không và đường sắt đảm bảo nguyên tắc an toàn phòng, chống dịch; không bị ùn ứ khách tại sân bay, ga đường sắt. Hoạt động đưa/đón cán bộ, chuyên gia, công nhân viên, người lao động (đáp ứng yêu cầu về điều kiện y tế được Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh quy định) của các đơn vị sản xuất kinh doanh được phép chở 100% số chỗ ngồi theo thiết kế.

 

Bến xe phía Bắc Nha Trang.

Bến xe phía Bắc Nha Trang.


Giai đoạn 2 từ ngày 21-10 đến hết 15-11. Sau khi tổng kết, đánh giá giai đoạn 1, căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh và các tỉnh, thành phố, hoạt động vận tải hành khách nội tỉnh, liên tỉnh, đường thủy nội địa được điều chỉnh cho phù hợp với điều kiện phòng, chống dịch bệnh.


Ông Cao Tấn Lợi - Phó Giám đốc Sở GTVT cho biết, sau nhiều tháng tạm dừng hoạt động, vận tải hành khách đã được hoạt động trở lại. Điều này vừa bảo đảm phục hồi sản xuất kinh doanh, tháo gỡ những khó khăn cho doanh nghiệp vận tải nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu trong phòng chống dịch, vừa đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.


Quy định đối với hành khách


Hướng dẫn tạm thời cũng quy định đối với hành khách từ nơi khác khi đến lưu trú, cư trú tại Khánh Hòa. Cụ thể, hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ rất cao, nguy cơ cao đến địa phương, khu vực có nguy cơ tương đương hoặc thấp hơn: phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên phương tiện; tuân thủ thông điệp 5K; khai báo y tế theo quy định. Trường hợp hành khách chưa đủ điều kiện tiêm chủng vắc xin theo quy định của Bộ Y tế khi đi cùng người thân trên chuyến xe thì phải đáp ứng quy định nêu trên. Đối với hành khách đi từ địa phương, khu vực có nguy cơ và bình thường mới đến địa phương, khu vực có nguy cơ cao hơn: tuân thủ thông điệp 5K; khai báo y tế; có kết quả xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô; thực hiện các biện pháp về phòng, chống dịch của Bộ Y tế và từng địa phương nơi đến.


Hành khách khi đến Khánh Hòa được quản lý, theo dõi, kiểm tra, giám sát theo quy định, đảm bảo an toàn, không để lây nhiễm dịch bệnh ra cộng đồng; xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ hai kể từ khi về nơi cư trú, lưu trú; thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan y tế địa phương đối với hành khách về từ vùng dịch. Trường hợp phát hiện hành khách có các triệu chứng như: sốt, ho, khó thở... hoặc có kết quả xét nghiệm dương tính thì triển khai quy trình xử lý dịch bệnh theo quy định.


Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng đường bộ nội tỉnh, đường thủy nội địa, khách phải có thẻ an toàn Covid bao gồm thẻ xanh hoặc thẻ vàng còn thời hạn (trường hợp có thẻ vàng yêu cầu có giấy xác nhận kết quả xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc RT-PCR âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ khi ra/vào địa giới cấp huyện). Trường hợp chưa cài đặt và sử dụng ứng dụng PC-Covid có thể xuất trình chứng minh nhân dân/căn cước công dân kèm theo một trong các loại giấy tờ sau đây: Giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 sau 14 ngày kể từ ngày tiêm mũi cuối; giấy chứng nhận tiêm vắc xin Covid-19 mũi 1 sau 14 ngày (nếu chỉ đi trong địa giới cấp huyện); giấy xác nhận kết quả xét nghiệm âm tính trong 72 giờ; giấy ra viện đối với bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.


Ngoài ra, quy định tạm thời cũng nêu các điều kiện cụ thể đối với người điều khiển phương tiện, đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị quản lý bến xe, tàu; quy định trước, trong và sau quá trình thực hiện vận tải.


THÀNH NAM


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp