Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Mổ thành công ca gãy khung chậu ổ cối phức tạp

Thứ sáu - 22/07/2022 07:18
Ngày 22-7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng của bệnh viện vừa mổ thành công một ca bị gãy khung chậu ổ cối phức tạp do tai nạn giao thông. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Mổ thành công ca gãy khung chậu ổ cối phức tạp
Ngày 22-7, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, các bác sĩ Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng của bệnh viện vừa mổ thành công một ca bị gãy khung chậu ổ cối phức tạp do tai nạn giao thông.
 
Nam bệnh nhân là N.T.Q (33 tuổi), ở TP. Nha Trang, bị tai nạn giao thông, được cấp cứu vào bệnh viện hôm 14-7. Kết quả chụp XQ cho thấy khung chậu của bệnh nhân trong tình trạng: gãy ổ cối, cánh chậu, ngành ngồi mu, chậu mu xương chậu phải đa thương.
 
 
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.
Các bác sĩ phẫu thuật cho bệnh nhân.
 
Kíp mổ gồm nhiều bác sĩ, kỹ thuật viên phối hợp, đã thực hiện nắn chỉnh, cố định tạm thời các mảnh gãy, tiến hành kết hợp xương bằng các nẹp vít, cố định trụ trước và trụ trung tâm.
 
Bác sĩ CK.II- Phạm Đình Thành - Phó giám đốc Trung tâm Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, trực tiếp tham gia kíp mổ cho biết: Đây là một ca khó, vì gãy khung chậu là một chấn thương năng lượng cao, nếu không được can thiệp kịp thời có nguy cơ cao đe dọa đến tính mạng. Trường hợp này sau mổ 2 ngày, hiện bệnh nhân huyết động ổn định, đã rút ống lưu, tiên lượng tốt…
 
Công Thi
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp