Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Một số lưu ý khi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

Thứ hai - 03/04/2023 11:56
Ngày 3-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Võ Hoàn Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xung quanh vấn đề này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Một số lưu ý khi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024

Ngày 3-4, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hòa có văn bản hướng dẫn công tác tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2023-2024 trên địa bàn tỉnh. Phóng viên Báo Khánh Hòa đã phỏng vấn ông Võ Hoàn Hải - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo xung quanh vấn đề này.


- Được biết, trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024, các trường có số học sinh (HS) đăng ký dự thi ít hơn chỉ tiêu có thể sẽ tổ chức xét tuyển. Xin ông cho biết, khi nào sẽ chốt hình thức thi hoặc xét tuyển?

 

Ông Võ Hoàn Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo

Ông Võ Hoàn Hải – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo


- Năm học 2023-2024, tỉnh thực hiện xét tuyển đối với Trường THPT Lạc Long Quân, Trường THCS và THPT Nguyễn Thái Bình (huyện Khánh Vĩnh), Trường THPT Khánh Sơn (huyện Khánh Sơn); thi tuyển đối với các trường THPT công lập còn lại. Đối với các trường tuyển sinh bằng phương thức thi tuyển, nếu số lượng HS đăng ký dự thi ít hơn số chỉ tiêu được giao, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét để quyết định hình thức thi tuyển hay xét tuyển đối với các trường này trước ngày 20-5-2023, khi HS đã hoàn thành việc điều chỉnh nguyện vọng lần 2.


HS lưu ý, mỗi em sẽ chỉ được nộp 1 đơn đăng ký dự tuyển vào lớp 10, trong đó đối với dự tuyển vào các trường THPT công lập, HS được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng. Nguyện vọng 1 là trường nộp hồ sơ dự tuyển, nguyện vọng 2 cho trường còn lại trên cùng địa bàn theo tuyến tuyển sinh. Việc đăng ký nguyện vọng 1 và 2 thực hiện ngay lúc nộp hồ sơ dự tuyển. Các em được thay đổi nguyện vọng một lần duy nhất sau khi các trường THPT công bố số liệu HS đăng ký dự tuyển lần thứ nhất. Nguyện vọng đăng ký lần thứ hai sẽ là nguyện vọng chính thức của HS. Em nào không đăng ký nguyện vọng lần thứ nhất được hiểu là không có nhu cầu dự tuyển lớp 10 các trường THPT công lập, kể cả Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (TP. Nha Trang).


- Một số HS, phụ huynh chưa nắm được việc đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ được đăng ký thêm 1 hay 2 nguyện vọng vào trường THPT đại trà. Xin ông cho biết rõ hơn về vấn đề này?


- Hướng dẫn tuyển sinh của Sở Giáo dục và Đào tạo nêu rõ, đối với HS dự tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, các em đăng ký một môn chuyên để tham gia thi tuyển vào các lớp chuyên. Ngoài ra, các em vẫn được đăng ký tối đa 2 nguyện vọng vào trường THPT công lập đại trà như những HS bình thường. Riêng HS đăng ký thi vào các lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học được đăng ký nguyện vọng chuyển sang lớp chuyên Tin học khi không trúng tuyển vào lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học đã đăng ký.


Các em lưu ý, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ thực hiện xét điểm chuẩn cho Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn trước, sau đó xét điểm chuẩn cho các trường THPT công lập khác. Do vậy, những em đã được xét trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn sẽ không được tham gia xét tuyển vào bất kỳ một trường THPT công lập nào khác. Em nào không trúng tuyển vào Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn được tham gia xét tuyển vào trường THPT công lập theo nguyện vọng 1 và nguyện vọng 2 đã đăng ký, như những em không đăng ký dự thi vào trường chuyên.


- Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa là diễn ra kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024. Ông có lưu ý gì đối với các thí sinh và các trường?


- Kỳ thi tuyển sẽ diễn ra ngày 5 và 6-6. Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn tuyển 280 HS của 8 lớp chuyên, trong đó Tiếng Anh 2 lớp. Còn 27 trường THPT công lập không chuyên biệt tuyển sinh tổng cộng 11.244 chỉ tiêu, với 264 lớp.


Có một số mốc thời gian thí sinh và các trường cần ghi nhớ. Đó là trước ngày 28-4, trường THCS phải hoàn thành việc hướng dẫn và nhập dữ liệu đăng ký dự tuyển lần thứ nhất của HS vào phần mềm quản lý tuyển sinh 10. Thời điểm này sẽ còn thiếu kết quả học tập của HS. Ngày 29-4, trường THPT sẽ công bố số liệu HS đăng ký dự tuyển lần thứ nhất trên bảng tin và website của trường. Từ ngày 12 đến 14-5, trường THCS hướng dẫn cho HS đăng ký nguyện vọng lần thứ hai và hoàn chỉnh thông tin trên phiếu đăng ký dự tuyển. Sau ngày 14-5, HS không được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký.


HS dự thi kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn chỉ được xét tuyển nếu tham gia thi đủ các bài thi quy định và bài thi môn chuyên đạt từ 5 điểm trở lên, bài thi các môn còn lại đạt từ 3 điểm trở lên. Các trường THPT đại trà tổ chức thi tuyển chỉ xét tuyển đối với HS tham gia dự thi đủ các bài thi quy định và bài thi mỗi môn phải đạt từ 1,0 điểm trở lên.


- Xin cảm ơn ông!

 


H.NGÂN

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp