Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nâng cao năng lực y tế cơ sở trong phòng, chống dịch

Thứ ba - 07/06/2022 19:05
Tỉnh Khánh Hòa vừa tiếp nhận dự án "Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng ứng phó đại dịch Covid-19 và các trường hợp khẩn cấp khác về sức khỏe tại Việt Nam". Với nhiều hoạt động đề ra, dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế cơ sở ứng phó với đại dịch. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Tỉnh Khánh Hòa vừa tiếp nhận dự án “Tăng cường năng lực cho cấp cơ sở chuẩn bị sẵn sàng ứng phó đại dịch Covid-19 và các trường hợp khẩn cấp khác về sức khỏe tại Việt Nam”. Với nhiều hoạt động đề ra, dự án sẽ góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ y tế cơ sở ứng phó với đại dịch.


Dự án do Chính phủ Nhật Bản tài trợ, thông qua Quỹ Phát triển xã hội Nhật Bản và ủy thác cho Ngân hàng Thế giới quản lý. Mục tiêu của dự án là tăng cường năng lực của xã, phường (bao gồm lãnh đạo, ngành y tế cơ sở, các ban, ngành, tổ chức xã hội, các nhóm dễ bị tổn thương) trong việc chuẩn bị, ứng phó đại dịch Covid-19 và các trường hợp khẩn cấp khác về sức khỏe.

 

Dự án được thực hiện trong 3 năm (từ tháng 1-2022 đến hết tháng 12-2024) tại 27 xã, phường thuộc 3 tỉnh Vĩnh Phúc, Khánh Hòa, Long An. Riêng tại Khánh Hòa, dự án sẽ được triển khai tại các địa phương gồm: Ninh An, Ninh Phú, Ninh Bình (thị xã Ninh Hòa); Suối Tân, Cam Đức, Cam An Nam (huyện Cam Lâm); Vạn Thắng, Vĩnh Trường, Vĩnh Phước (TP. Nha Trang).

Theo đó, trong 3 năm, dự án sẽ cung cấp các tài liệu, tập huấn cho đối tượng tham gia dự án về xây dựng kịch bản, phương án ứng phó và cơ chế phối hợp liên ngành cấp xã trong quản lý ca bệnh và phòng, chống lây nhiễm; các kịch bản mô phỏng diễn tập về phòng, chống dịch. Các trạm y tế xã sẽ được cung cấp kiến thức nâng cao năng lực trong phòng ngừa lây nhiễm, duy trì dịch vụ y tế cơ bản, hỗ trợ điều trị và chuyển tuyến; thiết lập phòng cách ly hoặc phòng tư vấn riêng cho bệnh nhân Covid-19 và các bệnh truyền nhiễm khác. Nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức của người dân để thay đổi thái độ và thực hiện trong phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh khác, dự án sẽ triển khai các hoạt động truyền thông tại cộng đồng, tổ chức các cuộc thi vẽ cho học sinh tiểu học và THCS, cuộc thi sản phẩm truyền thông của các tổ chức xã hội… Song song đó, dự án sẽ thành lập các mạng lưới tình nguyện viên cộng đồng hỗ trợ những người bị ảnh hưởng nặng nhất bởi Covid-19 và các nhóm dễ bị tổn thương như: người cao tuổi, lao động di cư, bị ảnh hưởng bởi HIV, người dân tộc thiểu số…


Tại hội thảo triển khai dự án tại Khánh Hòa, Tiến sĩ Khuất Thu Hồng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội, Giám đốc dự án chia sẻ: “Dự án triển khai nhằm bổ sung vào những lỗ hổng bộc lộ trong đại dịch vừa qua, giúp tuyến y tế cơ sở sẵn sàng ứng phó với những diễn biến mới của dịch Covid-19 và những tình huống tương tự trong tương lai. Trọng tâm của dự án là xây dựng và thí điểm các mô hình hỗ trợ nâng cao năng lực cho y tế cơ sở, cho các nhóm dễ bị tổn thương và thực hiện các sáng kiến của cộng đồng nhằm ứng phó với các dịch bệnh. Dự án góp phần hiện thực hóa chỉ đạo trong Nghị quyết số 38 của Chính phủ về việc tăng cường năng lực y tế cho cấp cơ sở và chú trọng đến các nhóm dễ bị tổn thương”.


Bác sĩ Tôn Thất Toàn - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Bên cạnh các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai, việc được tiếp nhận dự án sẽ góp phần giúp tỉnh xây dựng các mô hình, giải pháp hoạt động chuẩn và phù hợp để triển khai công tác phòng, chống, ứng phó dịch bệnh một cách hiệu quả và bền vững hơn.


C.Đan

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp