Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Ngày 4 và 5-9, Vạn Ninh triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát dịch Covid-19

Thứ tư - 01/09/2021 10:54
Ngày 1-9, UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã ban hành kế hoạch triển khai Chiến dịch lấy mẫu tầm soát để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện trong tình hình hiện nay.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 4 và 5-9, Vạn Ninh triển khai chiến dịch lấy mẫu tầm soát dịch Covid-19

Ngày 1-9, UBND huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) đã ban hành kế hoạch triển khai Chiến dịch lấy mẫu tầm soát để phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện trong tình hình hiện nay.

 

Lấy mẫu test nhanh tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh.
Lấy mẫu test nhanh tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh.

 

Theo đó, trong các ngày 4 và 5-9, huyện Vạn Ninh sẽ tổ chức lấy mẫu test Covid-19 toàn bộ người dân tại các thôn, tổ dân phố có yếu tố nguy cơ cao, nguy cơ rất cao tại 6 địa phương gồm: Vạn Bình, Vạn Thắng, Vạn Lương, Vạn Phước, Vạn Phú và thị trấn Vạn Giã bằng xét nghiệm gộp để khẩn trương truy vết, khống chế không để dịch lan rộng ra cộng đồng. Được biết, nhu cầu cần lấy mẫu của chiến dịch là 10.951 mẫu xét nghiệm PCR và 18.252 mẫu test nhanh Covid-19; huyện Vạn Ninh huy động 134 tổ xét nghiệm với hơn 400 người tham gia lấy mẫu. Sau đó, huyện Vạn Ninh tiếp tục xem xét triển khai lấy mẫu xét nghiệm tại các xã còn lại của huyện.

 

Mục đích thực hiện nhằm phát hiện kịp thời các trường hợp mắc Covid-19 để kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly, điều trị ngăn chặn sự lan rộng của dịch bệnh và thực hiện các biện pháp điều trị hiệu quả. Đồng thời, đáp ứng kịp thời việc xét nghiệm sàng lọc, giám sát và chẩn đoán phục vụ cho công tác chống dịch Covid-19.

 

Thanh Hải

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp