Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Nhà hàng Sailing Club và Lousiane sẽ hoạt động đến khi hoàn thiện quy hoạch

Thứ tư - 13/07/2022 11:43
Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh trình Ban Cán sự Đảng đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo hướng cho 2 nhà hàng Sailing Club và Lousiane tiếp tục hoạt động cho đến khi quy hoạch phân khu liên quan đến khu vực này được phê duyệt.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nhà hàng Sailing Club và Lousiane sẽ hoạt động đến khi hoàn thiện quy hoạch

Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa vừa giao Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh trình Ban Cán sự Đảng đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo hướng cho 2 nhà hàng Sailing Club và Lousiane tiếp tục hoạt động cho đến khi quy hoạch phân khu liên quan đến khu vực này được phê duyệt.


Hết thời hạn thuê đất


Mới đây, Sở Kế hoạch - Đầu tư có văn bản gửi Sở Xây dựng báo cáo các dự án tại khu vực phía đông đường Trần Phú. Theo đó, dự án Nhà hàng Lousiane do Công ty Cổ phần Quốc tế Biển Xanh làm chủ đầu tư, có diện tích hơn 4.800m2, tổng vốn đầu tư khoảng 60 tỷ đồng. Dự án thực hiện năm 2004 với thời gian hoạt động theo giấy chứng nhận đầu tư đến năm 2044.

 

Nhà hàng Lousiane đã hết hạn thuê đất.

Nhà hàng Lousiane đã hết hạn thuê đất.


Tuy nhiên, theo báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT), dự án Nhà hàng Lousiane có thời hạn thuê đất 18 năm kể từ ngày 1-3-2004. Ngày 26-1, Công ty Cổ phần Quốc tế Biển Xanh đã có văn bản xin gia hạn thuê đất dự án Nhà hàng Lousiane theo giấy chứng nhận đầu tư đã được cấp tới tháng 1-2044. Sau đó, UBND tỉnh đã giao Sở TN-MT rà soát, báo cáo tham mưu về việc giải quyết kiến nghị của công ty này. Trong báo cáo, Sở TN-MT cho biết, căn cứ Điều chỉnh Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của TP. Nha Trang được phê duyệt tại Quyết định ngày 12-6-2019 của UBND tỉnh, khu đất dự án Nhà hàng Louisiane được quy hoạch là đất thương mại dịch vụ. Đến nay, Quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm đầu của TP. Nha Trang chưa được UBND tỉnh phê duyệt. Về quy hoạch xây dựng, đến nay, Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040, Điều chỉnh quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng vẫn chưa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.


Sau khi kiểm tra, rà soát hồ sơ, nội dung kiến nghị của Công ty Cổ phần Quốc tế Biển Xanh, Sở TN-MT cho rằng, hiện nay, thời hạn phê duyệt quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng chưa được xác định. Do vậy, để bảo đảm việc gia hạn sử dụng đất theo quy định, có cơ sở để quản lý đất đai, sở kiến nghị UBND tỉnh xem xét cho phép Công ty Cổ phần Quốc tế Biển Xanh được gia hạn sử dụng đất 1 năm (đến ngày 1-3-2023). Sau khi quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được phê duyệt, tỉnh sẽ căn cứ quy định của pháp luật để giải quyết theo quy định.


Đề xuất cho hoạt động đến khi có quy hoạch


Theo báo cáo của Sở Kế hoạch - Đầu tư, dự án Cải tạo nâng cấp và mở rộng khai thác không gian ngầm (Sailing Club) do Công ty TNHH Eco và Công ty Cổ phần Hòn Tằm biển Nha Trang làm chủ đầu tư được UBND tỉnh cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu ngày 30-9-2003, có diện tích hơn 2.000m2, với các công trình quầy bar, nhà hàng, cây xanh, hồ nước. Dự án sử dụng các nguồn vật liệu chủ yếu là mây, tre, nứa tạo không gian thoáng đãng, thân thiện với môi trường. Tổng vốn đầu tư dự án khoảng 58 tỷ đồng. Thời hạn hoạt động của dự án là 20 năm kể từ ngày được cấp giấy chứng nhận đầu tư lần đầu.


Liên quan đến việc di dời một số công trình phía đông đường Trần Phú, ngày 20-1, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh có Kết luận số 16 về một số nội dung kinh tế - xã hội. Theo đó, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh giao Sở Xây dựng tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp; phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan rà soát hồ sơ, đối chiếu quy định pháp luật, tham mưu UBND tỉnh trình Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo, đề xuất Ban Thường vụ Tỉnh ủy theo hướng cho phép Nhà hàng Louisiane và Nhà hàng Sailing Club được tiếp tục hoạt động cho đến khi quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng được phê duyệt. Việc điều chỉnh các chỉ tiêu về quy hoạch, kiến trúc, cảnh quan đối với 3 khu vực (Khu nghỉ mát Ana Mandara, Nhà hàng Louisiane, Nhà hàng Sailing Club) sẽ được xem xét trong quá trình lập các Đồ án điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040, Điều chỉnh quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng để thống nhất định hướng quy hoạch và mục tiêu đề ra đối với dải công viên phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng.


Được biết, việc di dời các dự án để xây dựng, kết nối dải công viên ven biển dọc đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng đã được Thường trực Tỉnh ủy thống nhất từ năm 2018. Thời điểm đầu năm 2018, sau khi nghe Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh báo cáo, xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận và thống nhất phạm vi quy hoạch khoảng 240ha dọc theo đường Trần Phú và Phạm Văn Đồng với tổng chiều dài khoảng 15km. Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu quy hoạch phân khu khu vực phía đông đường Trần Phú - Phạm Văn Đồng mang tính ổn định, lâu dài nên phải ưu tiên tối đa không gian khu vực phía đông sử dụng làm công viên công cộng, nơi sinh hoạt cộng đồng phục vụ nhân dân. Đối với các điểm dịch vụ công cộng trên các công viên đều phải được thiết kế không gian mở, hài hòa và thuận lợi cho các sinh hoạt công cộng của người dân và du khách.


VĂN KỲ

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp