Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Nha Trang: Nhiều hoạt động vui tươi cho học sinh, đội viên dịp Tết

Thứ năm - 20/01/2022 11:08
Những ngày này, các liên đội trường học trên địa bàn TP. Nha Trang đã và đang tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, trao những phần quà Tết cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn để các em đón một năm mới ấm áp.  Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Nha Trang: Nhiều hoạt động vui tươi cho học sinh, đội viên dịp Tết

Những ngày này, các liên đội trường học trên địa bàn TP. Nha Trang đã và đang tổ chức nhiều hoạt động vui tươi, trao những phần quà Tết cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn để các em đón một năm mới ấm áp.  


Liên đội Trường Tiểu học Tân Lập 1 vừa tổ chức cho các chi đội, lớp học tổ chức trang trí không gian Tết trong lớp học. Các học sinh, đội viên rất thích thú khi tham gia trang trí Tết cho lớp học của mình. Em Phạm Thảo Anh, học sinh lớp 5/3 chia sẻ: “Do dịch Covid-19 nên lâu lắm rồi chúng em mới được tham gia hoạt động ngoại khóa thú vị như thế này. Với những đồ trang trí Tết như: cành mai, bánh chưng, trái cây..., em có thể cảm nhận được Tết đang đến gần”. Thầy Vũ Xuân Đoàn - giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Tân Lập 1 cho biết, hiện nay, các lớp học tại trường đã tổ chức học trực tiếp trở lại. Nhân dịp Tết Nguyên đán sắp tới, liên đội trường tổ chức hoạt động nhằm tạo không khí sôi nổi, động viên tinh thần các học sinh, đội viên.

 

Học sinh Trường Tiểu học Tân Lập 1 trang trí không gian Tết tại trường.

Học sinh Trường Tiểu học Tân Lập 1 trang trí không gian Tết tại trường.


Tại Trường Tiểu học Vĩnh Phương 1, liên đội và nhà trường vừa tổ chức hội thi “Trang trí lớp học chào xuân 2022”. Theo đó, mỗi chi đội tự tổ chức trang trí không gian Tết trong lớp học của mình, giúp các em hiểu hơn về Tết cổ truyền của dân tộc.


Bên cạnh tạo sân chơi, không khí Tết, các trường, liên đội... đang triển khai hoạt động chăm lo Tết cho học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Trường Tiểu học Vĩnh Thái đã tổ chức quyên góp xây dựng quỹ “Bạn giúp bạn - Tết vì bạn nghèo” năm học 2021 - 2022 để ủng hộ các đội viên, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong liên đội. Liên đội đã phối hợp với nhà trường quyên góp được hơn 6 triệu đồng dành tặng các đội viên những phần quà trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới. Trường Tiểu học Phước Long 2 tổ chức hoạt động Xuân yêu thương, trao 60 phần quà Tết, 100 suất gạo hỗ trợ các đội viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường.


Ngày 19-1, Chi đoàn Thành đoàn Nha Trang đã tổ chức hoạt động Đông ấm vùng cao và Mùa xuân cho em tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng. Đơn vị đã trao 50 phần quà gồm: quà Tết, bánh kẹo, dụng cụ học tập, áo ấm cho các học sinh gặp khó khăn của địa phương. Liên đội Trường Tiểu học Tân Lập 1 dự kiến sẽ góp 50 phần quà để cùng Hội đồng Đội thành phố trao cho các học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp với hội phụ huynh trường trao 18 phần quà cho học sinh của trường…


Anh Chu Minh Phương - Phó Bí thư phụ trách Thành đoàn Nha Trang cho biết, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn thành phố đang triển khai nhiều hoạt động nhằm hỗ trợ học sinh, đội viên có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán. Với các liên đội trường học, những hoạt động nhằm tạo không khí Tết cho học sinh cũng được triển khai với hình thức phong phú như: thi trang trí, làm không gian Tết, trao quà Tết cho học sinh, đội viên... Hội đồng Đội thành phố đang triển khai chương trình “Bạn giúp bạn - Chia sẻ Tết đong đầy” đến các liên đội trường học có điều kiện, nhằm vận động góp quà, đồ dùng học tập hỗ trợ đội viên, các liên đội trường học tại các địa bàn khó khăn của thành phố. Những hoạt động này góp phần giúp học sinh, đội viên đang gặp khó khăn có được một năm mới ấm áp, đủ đầy hơn.


V.THÀNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp