Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu

Thứ sáu - 13/05/2022 01:09
Sáng 13-5, tại TP. Nha Trang, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Ban Tôn giáo Sở Nội vụ Khánh Hòa tổ chức Hội nghị truyên truyền chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phát huy vai trò các tôn giáo tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu
Sáng 13-5, tại TP. Nha Trang, Ban Tôn giáo Chính phủ phối hợp với Ban Tôn giáo Sở Nội vụ Khánh Hòa tổ chức Hội nghị truyên truyền chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu cho các chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Nguyễn Văn Long, Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu khai mạc hội nghị.
Ông Nguyễn Văn Long - Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ phát biểu khai mạc hội nghị.

 

Các đại biểu tham gia hội nghị.
Các đại biểu tham gia hội nghị.
 
Tham dự có đại diện Ban Tôn giáo Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ban Tôn giáo Sở Nội vụ Khánh Hòa, Sở Tài nguyên và Môi trường Khánh Hòa và 250 chức sắc, chức việc, nhà tu hành, tín đồ đến từ 7 tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

 

Ông Đặng Quốc Thắng, Phó Chánh Văn phòng, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và môi trường báo cáo chuyên đề Những nội dung cơ bản về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường.
Ông Đặng Quốc Thắng - Phó Chánh Văn phòngTổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường báo cáo tại hội nghị
 
Tại hội nghị, các đại biểu nghe các báo cáo viên truyền đạt những thông tin cơ bản về quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và các văn bản pháp luật về bảo vệ môi trường; những nội dung cơ bản về quan điểm, chính cách pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; tình hình, công tác bảo vệ môi trường tại địa phương; công tác vận động các tổ chức tôn giáo xây dựng chương trình hành động, tuyên truyền, vận động chức sắc, chức việc, tín đồ tham gia bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu tại địa phương; thực hiện nếp sống văn minh tại các cơ sở tôn giáo, cơ sở tín ngưỡng; tập huấn về biện pháp xử lý cụ thể đối với các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề của ô nhiễm môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.
 
Theo ông Nguyễn Văn Long - Chánh Văn phòng Ban Tôn giáo Chính phủ, trong những năm qua, các tổ chức tôn giáo cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói riêng đã tích cực tham gia có hiệu quả vào các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đối khí hậu đặc biệt đã tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng tôn giáo về bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu; góp phần quan trọng trong việc tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền về nội dung bảo vệ môi trường được duy trì thường xuyên, có tác dụng tích cực, tạo thành phong trào trên địa bàn, giúp người dân xây dựng thói quen tốt về bảo vệ môi trường.
 
Mã Phương
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp