Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phẫu thuật cột sống thành công cho bệnh nhân lớn tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền nặng

Thứ hai - 15/11/2021 02:46
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiếu -Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 87 cho biết, khoa vừa phối hợp một số khoa Tim mạch, Gây mê hồi sức  phẫu thuật thành công cho trường hợp thoát vị đĩa đệm đa tầng, hẹp cột sống thắt lưng từ đốt 1 đến đốt 5 nên nhiều bệnh nền nặng, đặc biệt là bệnh nhân đã đặt 3 stent mạch vành được khoảng hơn 1 năm.    Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phẫu thuật cột sống thành công cho bệnh nhân lớn tuổi, mắc nhiều bệnh lý nền nặng
Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiếu -Trưởng Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Quân y 87 cho biết, khoa vừa phối hợp một số khoa Tim mạch, Gây mê hồi sức  phẫu thuật thành công cho trường hợp thoát vị đĩa đệm đa tầng, hẹp cột sống thắt lưng từ đốt 1 đến đốt 5 nên nhiều bệnh nền nặng, đặc biệt là bệnh nhân đã đặt 3 stent mạch vành được khoảng hơn 1 năm. 
 
Bệnh nhân Nguyễn Thị Kim A. (62 tuổi, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) nhập Bệnh viện Quân y 87 vào giữa tháng 10 trong tình trạng 2 chân không đi đứng được, teo cơ, cứng khớp, bí tiểu tiện. Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng, phát hiện bệnh nhân A. bị mắc bệnh lý cột sống nêu trên trên bệnh nền tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, thừa cân, ngoài ra, trong cơ thể bệnh nhân có đặt 3 stent mạch vành. Sau khi hội chẩn, nhận định đây là ca khó, với những bệnh lý đi kèm, đặc biệt là bệnh mạch vành bệnh nhân đang mắc phải, trong quá trình phẫu thuật bệnh nhân rất dễ bị tử vong ngay trên bàn mổ. Ê-kíp y, bác sĩ của bệnh viện quyết định phối hợp với nhiều chuyên khoa tiến hành điều trị ổn định các chức năng của bệnh nhân trước khi tiến hành phẫu thuật bệnh lý cột sống. Qua 20 ngày điều trị nội khoa, ngày 10-11, bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cố định cột sống 5 đốt bị hẹp bằng nẹp vít, đồng thời giải phóng và bóc tách thành công các rễ thần kinh bị chèn ép. “Để đảm bảo ca mổ diễn ra an toàn, trong mổ ngoài các phẫu thuật viên, gây mê hồi sức, có kèm thêm bác sĩ tim mạch. Cái khó của ca này là bệnh nhân đặt stent phải dùng thuốc đông máu thường xuyên nên chúng tôi rất cân nhắc khi mổ cho bệnh nhân. Nhưng nếu không quyết tâm mổ thì bệnh nhân sẽ phải bị liệt suốt đời và tình trạng sẽ ngày càng nặng hơn” – bác sĩ Hiếu chia sẻ.

 

Ê-kíp y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 mổ cột sống cho bệnh nhân
Ê-kíp y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 87 mổ cột sống cho bệnh nhân
 
Theo bệnh nhân A., sau mổ, sức khỏe bệnh nhân ổn định, hai chân không còn cảm giác bị nóng, tê cứng như trước. Theo chỉ định của bác sĩ vài ngày nữa bệnh nhân sẽ tập vật lý trị liệu. Bệnh nhân hy vọng sẽ đi lại được sau 5 năm ngồi, nằm một chỗ.
 
  C.Đan 
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp