Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Phường Phước Long: Sẽ cưỡng chế 24 công trình xây dựng trái phép

Thứ sáu - 08/04/2022 11:56
Ngày 7-4, UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang) thông báo thi hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 24 trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn. Dự kiến, ngày 13-4, UBND phường Phước Long sẽ tổ chức cưỡng chế các trường hợp này. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phường Phước Long: Sẽ cưỡng chế 24 công trình xây dựng trái phép

Ngày 7-4, UBND phường Phước Long (TP. Nha Trang) thông báo thi hành quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 24 trường hợp xây dựng trái phép trên địa bàn. Dự kiến, ngày 13-4, UBND phường Phước Long sẽ tổ chức cưỡng chế các trường hợp này.


Ngày 16-3, UBND TP. Nha Trang ban hành văn bản phê duyệt kế hoạch tổ chức thực hiện áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với 23 trường hợp không xác định được đối tượng vi phạm trật tự xây dựng thuộc quy hoạch Khu tái định cư Lê Hồng Phong 3 và 1 trường hợp xác định được đối tượng vi phạm tại Khu đô thị Hoàng Long. UBND thành phố yêu cầu UBND phường Phước Long chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch và báo cáo kết quả cưỡng chế về UBND thành phố.

 

Bãi giữ xe Thuận nằm trên đường số 4 (thuộc Khu đô thị Hoàng Long).

Bãi giữ xe Thuận nằm trên đường số 4 (thuộc Khu đô thị Hoàng Long).


Theo thông tin từ UBND phường Phước Long, 23 trường hợp vi phạm dọc trục đường 28 thuộc quy hoạch Khu tái định cư Lê Hồng Phong 3 đã bị UBND phường phát hiện từ thời điểm năm 2017 đến 2019. Khi lập biên bản, các chủ công trình không nhận nên UBND phường đưa vào diện không xác định đối tượng vi phạm. Sau khi có quyết định cưỡng chế, một số chủ công trình mới liên hệ phường để xác nhận. UBND phường đã nhiều lần vận động người dân tự nguyện tháo dỡ nhưng đến nay chưa có hộ dân nào chấp hành. Đường 28 đã được quy hoạch 35m, nhưng hiện trạng đường mới làm 20m. Vì vậy, phường phải khẩn trương tổ chức cưỡng chế để bàn giao đất cho chủ đầu tư thi công hoàn thiện đường 28 theo đúng quy hoạch được duyệt. Còn trường hợp bãi giữ xe trái phép nằm trên đường số 4 (bãi giữ xe Thuận), UBND phường cũng đã phát hiện từ lâu.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Khắc Thinh - Quyền Chủ tịch UBND phường Phước Long cho biết, hiện nay, các chủ công trình chủ yếu kinh doanh nhà hàng, bãi đậu xe và cố tình chây ì, không tự giác tháo dỡ công trình vi phạm. Phường đã thông báo lần cuối để các chủ công trình tự nguyện tháo dỡ trong thời gian từ ngày 8-4 đến hết 12-4. Bắt đầu từ 7 giờ 30 ngày 13-4, lực lượng chức năng sẽ cưỡng chế các công trình vi phạm. Dự kiến thời gian cưỡng chế 24 công trình này diễn ra trong 5 ngày.


Theo ông Thinh, trên địa bàn phường có nhiều dự án khu đô thị triển khai nhưng nhiều năm nay chưa hoàn thiện. Nhiều khu đô thị chưa xong đền bù giải phóng mặt bằng, đền bù theo kiểu “da beo”, dẫn đến tình trạng người dân liên tục xây dựng không phép, sai phép, gây nên tình trạng phức tạp, khó xử lý. Ước tính các khu đô thị trên địa bàn phường có hàng trăm công trình xây dựng trái phép. Ngoài các trường hợp cưỡng chế đợt này, UBND phường đã giao cán bộ địa chính - xây dựng khẩn trương rà soát, thu thập tổng hợp những trường hợp tái lấn chiếm tại các dự án trên địa bàn, báo cáo UBND phường để tiếp tục xử lý.

 

Được biết, khu vực quy hoạch Khu tái định cư Lê Hồng Phong 3 trước đây có diện tích hơn 63ha. Sau đó, UBND tỉnh đã điều chỉnh cắt gần 20ha để thực hiện Dự án Khu đô thị Phước Long 2, gần 25ha để thực hiện Dự án Khu đô thị Hoàng Long. Hiện nay, khu vực này có diện tích khoảng 38,97ha và thông báo thu hồi đất ban hành năm 2009 vẫn còn hiệu lực. Năm 2012, UBND tỉnh có chủ trương giao cho Ban Quản lý các công trình trọng điểm làm chủ đầu tư thực hiện Dự án Khu tái định cư Lê Hồng Phong 3, nhưng đến năm 2015, UBND tỉnh có quyết định chấm dứt đầu tư dự án này. Vì vậy, mới đây, UBND TP. Nha Trang đã có văn bản kiến nghị UBND tỉnh điều chỉnh thông báo thu hồi đất ban hành năm 2009, không thực hiện thu hồi đất đối với khu vực này.


VĂN KỲ

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp