Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Phường Vĩnh Hòa: Doanh nghiệp tập kết vật liệu xây dựng trái phép trong khu dân cư

Thứ tư - 13/04/2022 12:22
Hơn 3 năm qua, nhiều khu đất trống ở Tổ dân phố 13 Đường Đệ (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) bị Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang (phường Vĩnh Hòa) lấn chiếm, hình thành bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) trái phép ngay sát khu dân cư (KDC) đông đúc nên ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Phường Vĩnh Hòa: Doanh nghiệp tập kết vật liệu xây dựng trái phép trong khu dân cư

Hơn 3 năm qua, nhiều khu đất trống ở Tổ dân phố 13 Đường Đệ (phường Vĩnh Hòa, TP. Nha Trang) bị Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang (phường Vĩnh Hòa) lấn chiếm, hình thành bãi tập kết vật liệu xây dựng (VLXD) trái phép ngay sát khu dân cư (KDC) đông đúc nên ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống người dân.


Ảnh hưởng cuộc sống người dân


Theo ghi nhận của phóng viên ngày 12-4, ở vị trí ngay sát Kho điện lực, cuối đường Ngô Văn Sở (Tổ dân phố 13 Đường Đệ) hình thành bãi tập kết VLXD quy mô lớn, rộng khoảng 1.000m2. Toàn bộ khu vực này tập kết khối lượng lớn cát, sỏi, gạch… che chắn tạm bợ bằng các tấm tôn. Thời điểm phóng viên có mặt, các phương tiện cơ giới gắn chữ Cát Thành đang múc cát, sỏi, tập kết gạch lên xe để vận chuyển đi nơi khác tiêu thụ. Đối diện khu vực bãi tập kết sát Kho điện lực cũng hình thành một điểm tập kết VLXD ngổn ngang ngay sát nhà dân. Xen lẫn trong các KDC ở Tổ dân phố 13 Đường Đệ còn có 3 điểm tập kết khác quy mô nhỏ hơn, tận dụng những khoảng đất trống ngay sát các địa chỉ 11/30 đường Lê Công Hạnh, 171 và 189 đường Ngô Văn Sở.

 

Khu vực Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang tập kết vật liệu xây dựng trái phép ở Khu dân cư Đường Đệ (phường Vĩnh Hòa).

Khu vực Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang tập kết vật liệu xây dựng trái phép ở Khu dân cư Đường Đệ (phường Vĩnh Hòa).


Bà N.T.V (Tổ dân phố 13 Đường Đệ) có nhà ngay sát bãi tập kết VLXD cho biết, gia đình bà chuyển đến đây sống đã 5 năm, bãi tập kết cát hình thành quy mô lớn bắt đầu từ 3 năm trước. Ban đầu, khối lượng cát, sỏi… tập kết còn ít nhưng sau đó quy mô lớn dần. “Từ khi bãi tập kết hình thành, xe chở cát, gạch, máy múc hoạt động liên tục cả ngày lẫn đêm gây ồn ào, ảnh hưởng giờ giấc nghỉ ngơi, học hành. Mùa mưa, cát, sỏi trôi tràn ra đường đi, mùa nắng có gió là cát bay thẳng vào nhà dân… Có thời điểm, các đống cát còn tập kết cao quá nhà dân, nhìn rất ngột ngạt và khó chịu”, bà V. nói.


Cũng theo người dân nơi đây, việc các bãi tập kết VLXD hình thành suốt nhiều năm, ngay cạnh KDC đã ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của họ. Người dân đã nhiều lần phản ánh đến chính quyền địa phương, nhưng suốt thời gian dài không những không được xử lý mà quy mô của các điểm tập kết ngày càng mở rộng.


Bãi tập kết trái phép


Ngày 12-4, làm việc với phóng viên về vấn đề trên, ông Bùi Danh Hải - Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cho biết, do mới giữ chức vụ và tiếp nhận mảng tài nguyên và môi trường hơn 4 tháng nên ông chưa nắm rõ tình hình. Còn ông Võ Thế Hải - cán bộ Địa chính phường Vĩnh Hòa sau khi xem hình ảnh, video phóng viên cung cấp, ông cho biết, địa điểm tập kết VLXD 1.000m2 ở cuối đường Ngô Văn Sở là phần đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý. Do diện tích đất này bỏ trống thời gian dài nên sau đó Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang đã lấn chiếm và hình thành bãi tập kết VLXD. Ngoài địa điểm này, bên trong các KDC Tổ dân phố 13 Đường Đệ, Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang cũng tập kết cát và VLXD ở nhiều điểm khác. Việc Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang hình thành các bãi tập kết VLXD là trái phép, không được che chắn, không đảm bảo các quy định để hình thành một bãi tập kết. Tuy địa phương đã kiểm tra, nhắc nhở nhưng do chưa quyết liệt trong xử lý dẫn đến bãi tập kết ngày càng mở rộng quy mô. Ông Bùi Danh Hải cho biết, ngay trong tuần, UBND phường sẽ mời lãnh đạo Công ty TNHH Cát Thành Nha Trang lên làm việc để xử lý các vấn đề này.


Ngày 13-4, trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tiến Lưu - Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh khẳng định, khu đất 1.000m2 hình thành bãi tập kết VLXD (ngay sát Kho điện lực) thuộc Dự án Xây dựng hạ tầng KDC Đường Đệ do trung tâm làm chủ đầu tư. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn thành, còn lại 11 thửa đất trống, trong đó có thửa đất 1.000m2 đang tập kết VLXD trái phép. Trung tâm đang hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ để bàn giao lại cho TP. Nha Trang quản lý. Đối với việc các doanh nghiệp, cá nhân tự ý hình thành bãi tập kết VLXD trái phép, trước đây, trung tâm đã kiểm tra, nhiều lần yêu cầu các đơn vị, cá nhân ngừng tập kết VLXD, tháo dỡ các hạng mục hình thành trái phép trên đất, nhưng chỉ được một thời gian lại bị tái chiếm trở lại. Ông Lưu cho biết, đơn vị sẽ cử người kiểm tra thực địa hiện trường, phối hợp với UBND phường Vĩnh Hòa để xử lý các điểm tập kết VLXD trái phép nêu trên.


THÁI THỊNH


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp