Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Quân y biên phòng chung sức chống dịch

Thứ hai - 22/11/2021 09:32
Thời gian qua, lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Quân y biên phòng chung sức chống dịch

Thời gian qua, lực lượng quân y Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Khánh Hòa luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, góp phần bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân.


Theo Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Minh, phụ trách Quân y BĐBP tỉnh, từ đầu năm 2021, khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, lực lượng quân y BĐBP tỉnh đã quán triệt sâu sắc các chủ trương về phòng, chống dịch; đề ra các biện pháp, kế hoạch thực hiện cụ thể sát với tình hình nhiệm vụ của đơn vị. Quân y BĐBP tỉnh đã tham mưu thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ”; chấp hành nghiêm nguyên tắc “phát hiện sớm, cách ly kịp thời, khoanh vùng, dập dịch, điều trị hiệu quả”, kiên quyết không để dịch lây lan vào đơn vị.

 

Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh test nhanh Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ.

Quân y Bộ đội Biên phòng tỉnh test nhanh Covid-19 cho cán bộ, chiến sĩ.


Trong những ngày cao điểm phòng, chống dịch, cán bộ quân y đã cùng với cán bộ, chiến sĩ trực tiếp đến địa bàn, vừa hướng dẫn nhân dân cách phòng, chống dịch, vừa kết hợp vận động người dân, đặc biệt là ngư dân hoạt động đánh bắt thủy sản trên biển không bao che, tiếp tay cho các hoạt động xuất nhập cảnh trái phép. Đại úy Bùi Phú Nghĩa, quân y Đồn Biên phòng Vĩnh Lương cho biết: “Những ngày đầu, nhận thức của người dân về dịch Covid-19 còn hạn chế, chủ quan. Chúng tôi đã đến từng nhà tuyên truyền, vận động từng người nâng cao ý thức phòng, chống dịch. Đặc biệt, chúng tôi luôn chú ý kiểm tra những người bệnh có biểu hiện nghi nhiễm Covid-19 để sàng lọc kịp thời, ứng phó hiệu quả với nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng”.


Thời điểm dịch bùng phát mạnh ở nhiều địa phương trong tỉnh, quân y BĐBP tỉnh đã cùng cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng phối hợp với các lực lượng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, sàng lọc trên diện rộng tại những địa bàn trọng điểm như: Vĩnh Trường, Vĩnh Phước (TP. Nha Trang), Ninh Hải, Ninh Thủy, Ninh Phước (thị xã Ninh Hòa); phát huy năng lực, kinh nghiệm, hết lòng, hết sức giúp đỡ nhân dân phòng, chống dịch.


Thượng tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Văn Minh cho biết: “Nhiệm vụ của lực lượng quân y biên phòng là chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị; phối hợp khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh thông thường cho người dân trên địa bàn biên phòng. Tuy lực lượng mỏng, địa bàn rộng, nhưng cán bộ quân y của các đồn biên phòng trên tuyến biên giới biển của tỉnh đã chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đơn vị; phối hợp đến địa bàn cấp phát khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn và tuyên truyền về công tác phòng dịch cho người dân, góp phần cùng các lực lượng khống chế dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”.

 

Trong năm 2020, BĐBP tỉnh đã tổ chức 7 đợt tiếp nhận cách ly các công dân từ nước ngoài trở về đảm bảo an toàn, không để tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly. Từ đầu năm 2021 đến nay, quân y các đơn vị trong BĐBP tỉnh đã tổ chức 27 buổi tuyên truyền cho gần 2.000 người phát hơn 4.500 tờ rơi tuyên truyền về phòng, chống dịch; tuyên truyền, vận động hơn 10.000 hộ dân và chủ phương tiện tàu thuyền ký cam kết về phòng, chống dịch Covid-19 và xuất nhập cảnh trái phép; duy trì 23 tổ chốt kiểm soát trên biển và trên bộ với hơn 11.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; thành lập 1 khu cách ly tập trung với 40 giường, đã tổ chức tiếp nhận 20 đợt với 212 lượt cán bộ, chiến sĩ có liên quan yếu tố dịch tễ đảm bảo an toàn trước khi về đơn vị.


NAM TÂN


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp