Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Rèn luyện kỹ năng cứu hộ trên biển

Thứ ba - 14/03/2023 12:52
Trung tuần tháng 3, nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cứu hộ người Australia đã phối hợp với Ban Quản lý vịnh Nha Trang tổ chức khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng cứu người khi gặp tình huống nguy hiểm trên biển. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng cũng như sự tự tin đối với mỗi thành viên trong Đội Cứu hộ bãi biển... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Rèn luyện kỹ năng cứu hộ trên biển

Trung tuần tháng 3, nhóm chuyên gia giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực cứu hộ người Australia đã phối hợp với Ban Quản lý vịnh Nha Trang tổ chức khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng cứu người khi gặp tình huống nguy hiểm trên biển. Qua đó, góp phần nâng cao trình độ, kỹ năng cũng như sự tự tin đối với mỗi thành viên trong Đội Cứu hộ bãi biển...

 


Sáng sớm ngày đầu tuần, tại khu vực bãi biển đối diện đường Lý Tự Trọng (phường Lộc Thọ, TP. Nha Trang), các thành viên thuộc Đội Cứu hộ bãi biển, Ban Quản lý vịnh Nha Trang đã có mặt đông đủ. Trong bộ đồ cứu hộ, ông David Field - trưởng nhóm đứng ở mép bãi biển, chỉ tay về những con sóng bạc đầu nối tiếp nhau ập vào bãi cát để hướng dẫn kỹ năng nhận biết người tắm biển đang gặp phải tình huống nguy hiểm, cần sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ bãi biển. Ông David Field cho rằng, việc quan sát thường xuyên trên mặt biển để sớm phát hiện người có dấu hiệu bị đuối nước hết sức quan trọng. Đó có thể là tình huống những cánh tay được giơ lên yếu ớt, hoặc đang cố gắng vùng vẫy, cơ thể ngụp lặn vì đuối sức… Gặp phải những tình huống như vậy, người cứu hộ cần lập tức mang theo phao cứu sinh, sử dụng ván trượt, mô tô nước… nhanh chóng tiếp cận và đưa nạn nhân vào bờ trong thời gian sớm nhất. Để làm được điều này, người cứu hộ bãi biển cần thành thục các kỹ năng, có sức khỏe tốt.

 

Thực hành sử dụng ván trượt vượt sóng cứu người bị đuối nước.

Thực hành sử dụng ván trượt vượt sóng cứu người bị đuối nước.


Sau khi kết thúc phần lý thuyết, ông Lachlan Field - người chịu trách nhiệm huấn luyện phần thực hành đã sử dụng ván trượt lao xuống biển, sử dụng những kỹ năng điêu luyện để vượt qua những đợt sóng biển cao và dồn dập. Chứng kiến màn vượt qua những con sóng của vị chuyên gia, các thành viên trong Đội Cứu hộ bãi biển ai nấy đều cảm thấy phấn khích và thuyết phục.

 

Hai chuyên gia Lachlan Field và Helen Murray  trong phần hướng dẫn cách sử dụng phao cứu sinh để cứu hộ.

Hai chuyên gia Lachlan Field và Helen Murray trong phần hướng dẫn cách sử dụng phao cứu sinh để cứu hộ.


Sau đó, các thành viên trong đội được thực hành những thao tác để nhóm chuyên gia kiểm tra kỹ năng cứu hộ bãi biển của từng cá nhân. Từng thành viên sử dụng ván trượt, phao cứu sinh lao xuống biển cứu người trong tình huống giả định và được các chuyên gia góp ý. Theo anh Nguyễn Hoàng Minh Tuyên - thành viên Đội Cứu hộ bãi biển, những kinh nghiệm trong hoạt động cứu hộ của nhóm chuyên gia Australia đã giúp các thành viên nâng cao kỹ năng, áp dụng vào hoạt động cứu hộ hiệu quả hơn.

 

Các thành viên Đội Cứu hộ bãi biển tham gia  thực hành sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.

Các thành viên Đội Cứu hộ bãi biển tham gia thực hành sơ cứu nạn nhân bị đuối nước.


Ông Huỳnh Bình Thái - Trưởng ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết, từ năm 2014 đến nay, hàng năm, nhóm chuyên gia Australia do ông David Field làm trưởng nhóm thường xuyên sang Việt Nam, phối hợp với đơn vị tổ chức các khóa đào tạo, nâng cao kỹ năng cứu hộ bãi biển. Qua các đợt huấn luyện hàng năm, kiến thức, kỹ năng của các thành viên Đội Cứu hộ bãi biển từng bước được nâng cao. Ngoài tập huấn cứu hộ nạn nhân đuối nước, các thành viên trong đội cũng được các chuyên gia hướng dẫn kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu để có thể xử lý các tình huống gặp phải. “Ngoài những thành viên của đơn vị, lực lượng cứu hộ thuộc các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Cam Lâm, Cam Ranh, Ninh Hòa, Vạn Ninh cũng được tham gia đợt huấn luyện lần này”, ông Huỳnh Bình Thái cho biết thêm.


Ông David Field chia sẻ: “Từ nhiều năm qua, chúng tôi luôn dành tình cảm đặc biệt cho Nha Trang nói riêng và Việt Nam nói chung. Sau đợt tập huấn cho các thành viên Đội Cứu hộ bãi biển Nha Trang, chúng tôi sẽ tiếp tục di chuyển đến Đà Nẵng, Quảng Nam để truyền đạt kỹ năng cho lực lượng cứu hộ bãi biển của hai địa phương này”.


Thành Long



 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp