Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sau Tết, người lao động trở lại làm việc ổn định

Thứ tư - 01/02/2023 10:38
Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, đến nay, hầu hết người lao động trong các doanh nghiệp đã trở lại làm việc ổn định. Điều này là nhờ doanh nghiệp và tổ chức công đoàn đã thực hiện khá tốt chế độ, chính sách, bảo đảm việc làm, tiền lương và phúc lợi cho người lao động. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sau Tết, người lao động trở lại làm việc ổn định

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, đến nay, hầu hết người lao động trong các doanh nghiệp đã trở lại làm việc ổn định. Điều này là nhờ doanh nghiệp và tổ chức công đoàn đã thực hiện khá tốt chế độ, chính sách, bảo đảm việc làm, tiền lương và phúc lợi cho người lao động.


Công nhân phấn khởi trở lại làm việc


Những ngày đầu năm, không khí lao động tại các phân xưởng của Công ty TNHH Chế biến hạt điều Sao Việt (huyện Vạn Ninh) đã trở lại bình thường như trước Tết. Hơn 500 công nhân hối hả hoàn thành những lô hàng đầu năm để kịp thời giao cho các đối tác. Chị Lê Thị Hồng - công nhân công ty cho biết: “Tôi làm việc ở đây được 6 năm. Nhiều năm qua, các chế độ tiền lương, bảo hiểm luôn được công ty thực hiện đầy đủ cho công nhân. Đặc biệt, trong dịp Tết, công ty thưởng 1 tháng lương và tặng quà cho tất cả người lao động. Công đoàn cũng thường xuyên động viên và trao quà Tết cho đoàn viên nên ai cũng phấn khởi. Đầu năm đi làm việc trở lại, lãnh đạo công ty cũng đã trực tiếp gặp gỡ chúc Tết và lì xì cho công nhân”.

 

Công nhân Công ty TNHH Chế biến hạt điều Sao Việt đã trở lại làm việc.

Công nhân Công ty TNHH Chế biến hạt điều Sao Việt đã trở lại làm việc.


Ông Lê Đình Nhật Tân - Giám đốc Công ty TNHH Chế biến hạt điều Sao Việt cho biết, đơn vị luôn chú trọng chăm lo, bảo đảm việc làm, các chế độ chính sách để người lao động an tâm làm việc, gắn bó lâu dài. Sau Tết, 100% người lao động đã trở lại làm việc ổn định từ ngày 30-1 (mùng 9 Tết). Thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục nỗ lực mở rộng thị trường, đảm bảo việc làm và các chế độ cho người lao động.


Đến thời điểm này, hơn 3.000 công nhân Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam (thị xã Ninh Hòa) đã trở lại nhà máy làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Theo ông Nguyễn Thái Vũ - Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty, năm 2022, ban lãnh đạo công ty đã đưa ra nhiều giải pháp, tìm kiếm các đối tác để đảm bảo duy trì việc làm, thu nhập cho công nhân. Trong dịp Tết, công ty thưởng bình quân hơn 19 triệu đồng/người lao động nhằm động viên, ghi nhận sự nỗ lực của công nhân cùng công ty vượt khó. Các chế độ theo quy định của pháp luật cũng được công ty thực hiện tốt. Nhờ đó, người lao động gắn bó, trở lại làm việc sau Tết, đảm bảo nguồn nhân lực cho hoạt động sản xuất của đơn vị.


Hiện nay, toàn bộ công nhân Công ty TNHH Tín Thịnh (Khu Công nghiệp Suối Dầu - huyện Cam Lâm) đã trở lại nhà máy làm việc ổn định, không xảy ra tình trạng công nhân nhảy việc. Chị Nguyễn Thị Thảo - công nhân công ty cho biết, năm 2022, công nhân bị giảm việc làm do công ty bị cắt giảm đơn hàng. Đến cuối năm, công ty có đơn hàng mới nên việc làm khá nhiều. Chính vì vậy, sau nghỉ Tết, ai cũng phấn khởi trở lại làm việc.


Quan tâm chăm lo chu đáo


Ông Bùi Hoài Nam - Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh cho biết, qua khảo sát và nắm bắt tình hình của các cấp công đoàn, tính đến ngày 30-1, hầu hết các đơn vị, doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã hoạt động trở lại; 100% đoàn viên, người lao động quay lại nhà máy làm việc ổn định. Ngày đầu đi làm việc, có 70% doanh nghiệp tổ chức hoạt động lì xì chúc Tết đầu năm cho người lao động với mức cao nhất 500.000 đồng/người, thấp nhất 50.000 đồng/người nên ai cũng phấn khởi. Nhiều doanh nghiệp đã bố trí xe đưa công nhân về quê ăn Tết và đón trở lại nhà máy làm việc; một số đơn vị có chính sách hỗ trợ tiền mua vé tàu, xe cho người lao động đi lại trong dịp Tết. Cùng với đó, các cấp công đoàn đã bám sát, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và vận động người lao động trở lại công ty sau thời gian nghỉ Tết. Đặc biệt, các cấp công đoàn đã dành gần 50 tỷ đồng để chăm lo, hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động, góp phần đảm bảo mọi người đều có Tết an vui, đầm ấm, an tâm trở lại làm việc, gắn bó với doanh nghiệp và tổ chức công đoàn.


Theo ông Văn Đình Tri - Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đến thời điểm này, có hơn 95% người lao động ở các loại hình doanh nghiệp trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Điều này cho thấy, việc làm trên địa bàn tỉnh khá ổn định; doanh nghiệp thực hiện tốt các chính sách và phúc lợi cho người lao động. Qua nắm bắt tình hình, năm 2023, hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp có nhiều khởi sắc nên dự báo sẽ tạo ra nhiều việc làm, thu nhập cho người lao động. Sở đã chỉ đạo các đơn vị chức năng, địa phương bám sát để kịp thời kết nối cung ứng nhân lực cho các doanh nghiệp…


VĂN GIANG

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp