Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sẽ xem xét kỷ luật đối với ông Mai Ngọc Đa

Thứ năm - 02/06/2022 03:50
Ngày 2-6, ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã ký văn bản gửi các cơ quan báo chí về một số nội dung liên quan đến vấn đề đơn thư tố cáo ở Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, qua thanh tra đã xác định ông Mai Ngọc Đa - Trưởng Phòng nghiệp vụ (Bảo tàng tỉnh)... Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Ngày 2-6, ông Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao đã ký văn bản gửi các cơ quan báo chí về một số nội dung liên quan đến vấn đề đơn thư tố cáo ở Bảo tàng tỉnh Khánh Hòa. Theo đó, qua thanh tra đã xác định ông Mai Ngọc Đa - Trưởng Phòng nghiệp vụ (Bảo tàng tỉnh) đã không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp và quy tắc ứng xử trong thực hiện hoạt động nghề nghiệp khi có hành vi lập danh sách hiện vật dự kiến sưu tầm là Kỷ vật kháng chiến chống Mỹ được hiến tặng để đề xuất Hội đồng khoa học  Bảo tàng tỉnh thẩm định, xét duyệt để mua hiện vật. Việc này là không đúng với quy định của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Hội đồng khoa học khi phát hiện sự việc đã không xét duyệt việc mua hiện vật theo đề xuất của ông Mai Ngọc Đa. Hành vi này của ông Đa dù chưa gây thiệt hại cho ngân sách Nhà nước, nhưng đã làm phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo, tạo dư luận xấu trong nội bộ cơ quan đơn vị, gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh ngành văn hóa nói chung và Bảo tàng tỉnh nói riêng. Sai phạm của ông Mai Ngọc Đa đến mức phải xem xét kỷ luật theo quy định. 
 
Sở Văn hóa và Thể thao đã giao Giám đốc Bảo tàng tỉnh thực hiện quy trình xử lý kỷ luật viên chức đối với ông Mai Ngọc Đa theo phân cấp quản lý cán bộ, công chức, viên chức; đồng thời báo cáo kết quả thực hiện về Sở Văn hóa và Thể thao theo quy định trước ngày 30-6. 
 
N.T
 
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp