Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Sóng lớn đánh sập nhiều hàng quán ven biển Bãi Dài

Thứ ba - 28/02/2023 11:08
Chiều 27-2, những cột sóng cao bất thường diễn ra dồn dập khiến nhiều hàng quán tại khu vực Eo Gió, phía bắc Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm) không thể trụ vững và bị đánh sập, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Sóng lớn đánh sập nhiều hàng quán ven biển Bãi Dài

Chiều 27-2, những cột sóng cao bất thường diễn ra dồn dập khiến nhiều hàng quán tại khu vực Eo Gió, phía bắc Bãi Dài (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm) không thể trụ vững và bị đánh sập, thiệt hại lên đến hàng trăm triệu đồng.


Sáng 28-2, tại khu vực phía nam Eo Gió, chúng tôi ghi nhận những cột sóng cao đến gần 2m nối đuôi nhau đánh vào bờ, bọt biển tung trắng xóa. Các chủ hàng quán tại đây cho biết, chiều 27-2, chỉ trong hơn 2 giờ, tại khu vực này có đến 7 hàng quán đã bị sóng đánh sập một phần hoặc gần như hoàn toàn. “Tôi mở quán để phục vụ du khách và người dân địa phương gần 10 năm qua, nhưng đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến đợt sóng lớn đến thế. Nếu phần còn lại của quán tiếp tục hứng chịu những đợt sóng mạnh như vậy thì khó có thể trụ nổi”, bà Phạm Thị Vân - chủ một quán hải sản cho biết. Theo quan sát, quán của gia đình bà Vân bị sóng đánh sập 2 gian được thiết kế theo kiểu nhà sàn; có quán bị sóng dữ kéo nghiêng, có thể sập bất cứ lúc nào.

 

Cảnh  tan hoang  sau trận  sóng dữ  ở phía nam Eo Gió.

Cảnh tan hoang sau trận sóng dữ ở phía nam Eo Gió.


Sóng biển còn khiến hàng chục mét bờ biển bị sạt lở. Sau gần 2 giờ trầm mình trong nước biển lạnh, ông Khánh - chủ một quán hải sản dù đã mệt nhưng vẫn gắng sức cùng hàng xóm gia cố phần còn lại của quán, đóng những cọc gỗ sâu xuống nền cát 30-40cm. Cứ như thế, hàng chục cọc gỗ tạo thành một bức tường kéo dài dọc theo mép biển. Ông Khánh và những chủ quán ở đây đã phải dùng đến hàng trăm bao cát tạo thành một con đê chắn sóng ngay sát tường thành gỗ. Theo các chủ quán, thiệt hại do đợt sóng lớn gây ra lên đến hàng trăm triệu đồng, họ rất mong muốn chính quyền địa phương hỗ trợ một phần thiệt hại để giảm bớt khó khăn vì từ sau Tết Nguyên đán đến nay việc kinh doanh ế ẩm. Bà Vân cho biết, trước mắt, gia đình bà phải chi khoảng 80 triệu đồng cho việc sửa chữa lại quán.


Lãnh đạo UBND xã Cam Hải Đông cho biết, địa phương đã nắm được tình hình các hộ kinh doanh ăn uống tại khu vực phía nam Eo Gió bị thiệt hại do sóng lớn. Xã sẽ tiến hành thống kê thiệt hại cụ thể của các hộ, đồng thời xem xét hỗ trợ theo quy định hiện hành.  


Thành Long


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp