Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tấm lòng của một Trưởng ban công tác Mặt trận

Thứ tư - 05/01/2022 11:39
Không chỉ tận tụy với công việc, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của thôn, bà Đỗ Thị Bản - Trưởng ban công tác Mặt trận, Chi hội phó Hội Phụ nữ thôn 5, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh còn tích cực làm từ thiện. Bà đã tích cực vận động, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình nghèo, yếu thế trên địa bàn vượt qua khó khăn.   Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tấm lòng của một Trưởng ban công tác Mặt trận
Không chỉ tận tụy với công việc, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của thôn, bà Đỗ Thị Bản - Trưởng ban công tác Mặt trận, Chi hội phó Hội Phụ nữ thôn 5, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa còn tích cực làm từ thiện. Bà đã tích cực vận động, hỗ trợ, giúp đỡ nhiều gia đình nghèo, yếu thế trên địa bàn vượt qua khó khăn.
 
Quan tâm giúp đỡ người nghèo
 
Chúng tôi gặp bà Đỗ Thị Bản khi bà đang trao 6 triệu đồng và 20kg gạo do UBND xã Diên Đồng hỗ trợ cho gia đình bà Nguyễn Thị Thu Liên cùng thôn. Cách đây không lâu, bà Liên không may bị tai nạn giao thông, phải cưa bỏ chân. Biết được gia đình bà Liên đang gặp khó khăn, bà Bản đã vận động các nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ số tiền nói trên. Bà Liên chia sẻ: “Tôi bị tai nạn phải vay mượn tiền để chữa trị. Hiện nay, kinh tế gia đình đã cạn kiệt nhưng tôi vẫn phải tiếp tục điều trị. Được bà Bản trao tiền hỗ trợ, tôi mừng lắm. Ngoài số tiền trên, bà còn đăng trường hợp của tôi lên mạng xã hội nên có một số cá nhân hỗ trợ để tôi tiếp tục chữa bệnh. Không chỉ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, bà còn tự bỏ tiền ra giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khác”. 

 

Bà Đỗ Thị Bản trao gạo cho người nghèo trên địa bàn.
Bà Đỗ Thị Bản trao gạo cho người nghèo trên địa bàn.
 
Những năm qua, bà Bản còn phối hợp với một số thành viên Hội đồng Giáo xứ Đồng Trăng đi vận động các nhà hảo tâm giúp đỡ hơn 15 trường hợp bị tai nạn, ốm đau đột xuất… Mỗi trường hợp, bà và các thành viên vận động hỗ trợ từ 10 đến 16,6 triệu đồng. Ngoài ra, trong quá trình tham gia hoạt động, nắm bắt tình hình trên địa bàn thôn còn nhiều hộ nghèo, bà đã đề xuất với UBMTTQ Việt Nam xã thành lập mô hình tự quản “Hạt gạo từ tâm” nhằm hỗ trợ gạo cho người nghèo, người yếu thế gặp khó khăn tại thôn 5. Sáng kiến này của bà đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo Mặt trận và các ban, ngành, đoàn thể xã. Hiện nay, mô hình có 20 thành viên tham gia, hàng tháng đóng quỹ 60.000 đồng/người/tháng. Bà còn tích cực vận động nhà hảo tâm trong và ngoài xã tham gia ủng hộ kinh phí. Hiện nay, mô hình trao gạo thường xuyên cho 10-15 trường hợp, mỗi hộ 10kg gạo/tháng. Từ tháng 10-2019 đến nay, mô hình đã cấp phát cho gần 300 lượt hộ với gần 3.500kg gạo và nhiều nhu yếu phẩm khác. 
 
Tích cực tham gia phòng, chống dịch
 
Đặc biệt, từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát đến nay, bà Bản luôn tích cực, xông xáo cùng lãnh đạo thôn, các đoàn thể tham gia phòng, chống dịch. Là thành viên Tổ Covid-19 cộng đồng thôn, bà Bản đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà” tuyên truyền, vận động người dân trong thôn thực hiện tốt thông điệp “5K”; thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đặc biệt, bà đôn đốc, động viên các gia đình có người cách ly y tế tại nhà thực hiện tốt biện pháp phòng dịch. Đồng thời, bà phối hợp với thôn, các đoàn thể rà soát, nắm chắc tình hình các hộ gặp khó khăn để kịp thời vận động và đề xuất giúp đỡ. 
 
Ngoài ra, bà Bản còn tự bỏ tiền và vận động các nhà hảo tâm trao quà cho 15 hộ gia đình có người nhiễm Covid-19, gia đình f1 điều trị, cách ly tại nhà; phối hợp với Tổ cứu trợ vận động các mạnh thường quân ủng hộ hơn 1,5 triệu đồng và hàng trăm kilôgam rau, củ, trái cây tặng cho các khu phong tỏa, người già, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã; vận động được 12 triệu đồng và 40 phần quà hỗ trợ người dân thôn 5. Năm 2021, bà còn tạm ứng tiền để hỗ trợ 12 hộ có hoàn cảnh khó khăn mua thẻ bảo hiểm y tế; 18 hộ mua bảo hiểm xã hội tự nguyện; vận động xây dựng 2 nhà đại đoàn kết cho người nghèo...
 
Ông Nguyễn Xuân Thực - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Diên Đồng đánh giá: “Bà Bản là cán bộ Mặt trận tiêu biểu, thực hiện rất tốt công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp đoàn kết nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong tham gia phòng, chống dịch Covid-19, bà rất tích cực vận động nhu yếu phẩm, rau củ quả hỗ trợ người dân cách ly y tế, những hộ nghèo, neo đơn, khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bà và các thành viên còn duy trì tốt hoạt động mô hình tự quản “Hạt gạo từ tâm”, giúp đỡ nhiều hộ nghèo, người ốm đau, người già neo đơn…”. 
 
K.HÀ
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp