Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Triển khai chương trình "Hóa đơn may mắn"

Chủ nhật - 11/09/2022 11:49
Thực hiện Chương trình "Hóa đơn may mắn" do Tổng cục Thuế phát động trên toàn quốc, Cục Thuế tỉnh đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh. Xung quanh vấn đề này, ông Lương Xuân Thu - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa cho biết:     Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Triển khai chương trình "Hóa đơn may mắn"

Thực hiện Chương trình “Hóa đơn may mắn” do Tổng cục Thuế phát động trên toàn quốc, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh. Xung quanh vấn đề này, ông Lương Xuân Thu - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh cho biết:

 

ông Lương Xuân Thu - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh

Ông Lương Xuân Thu - Trưởng phòng Tuyên truyền và Hỗ trợ người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa


- Chương trình “Hóa đơn may mắn” do Cục Thuế tỉnh thực hiện theo nguyên tắc lựa chọn ngẫu nhiên hóa đơn của người nộp thuế do cục quản lý trên hệ thống hóa đơn điện tử (HĐĐT) tập trung của ngành Thuế.


Theo đó, Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ áp dụng đối với HĐĐT có mã của cơ quan thuế, có đầy đủ thông tin định danh người mua (mã số thuế, căn cước công dân/chứng minh nhân dân/hộ chiếu), không bao gồm: Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa vào lựa chọn một lần duy nhất nhằm đảm bảo việc lựa chọn hóa đơn trúng thưởng được khách quan, công khai, minh bạch, có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát.


Cục Thuế tỉnh tổ chức công bố thể lệ của chương trình và công bố người trúng thưởng trên website của Cục Thuế, Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa.


- Xin ông cho biết cụ thể đối tượng tham gia chương trình và cơ cấu giải thưởng?


- Đối tượng tham gia Chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ HĐĐT có mã của cơ quan thuế, bao gồm cả HĐĐT khởi tạo từ máy tính tiền, có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.


Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải nhất; 3 giải nhì; 5 giải ba; riêng số lượng giải khuyến khích tùy tình hình thực tế nguồn trả thưởng, số lượng hóa đơn của từng kỳ mở thưởng. Mức tiền thưởng theo thể lệ của chương trình đảm bảo khuyến khích và lan tỏa đến người tiêu dùng trên địa bàn.


- Lộ trình triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn tỉnh được thực hiện như thế nào, thưa ông?


- Trước khi triển khai rộng rãi trên toàn quốc, Tổng cục Thuế đã thực hiện thí điểm Chương trình “Hóa đơn may mắn” 2 đợt trên cơ sở dữ liệu HĐĐT có mã của cơ quan thuế. Qua đó, chương trình đã nhận được nhiều ý kiến tích cực, tạo ấn tượng tốt và lan tỏa sự hào hứng sử dụng HĐĐT đối với người nộp thuế, bước đầu đã khuyến khích người mua có thói quen lấy HĐĐT khi mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ. Vì vậy, Tổng cục Thuế yêu cầu chậm nhất ngày 15-9, Cục Thuế các tỉnh, thành phố phải xây dựng kế hoạch triển khai Chương trình “Hóa đơn may mắn” trên địa bàn, tổ chức tuyên truyền và báo cáo UBND tỉnh, thành phố.


Thực hiện sự chỉ đạo của Tổng cục Thuế, Cục Thuế đã kịp thời xây dựng kế hoạch triển khai trên địa bàn tỉnh. Chương trình nhằm khuyến khích người mua lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tăng cường quản lý doanh thu kinh doanh, tránh thất thu thuế. Đồng thời, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua; khuyến khích người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ sử dụng HĐĐT có mã của cơ quan thuế.


 Theo kế hoạch, chậm nhất ngày 15-10, Cục Thuế tỉnh tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn của quý II/2022 và công bố người trúng thưởng. Dự kiến, chậm nhất ngày 15-11, Cục Thuế tổ chức trao thưởng cho người trúng thưởng hóa đơn may mắn của quý II.


Đối với các kỳ lựa chọn hóa đơn may mắn tiếp theo, chậm nhất ngày 15 tháng đầu quý sau, Cục Thuế tổ chức lựa chọn hóa đơn may mắn của quý trước, công bố người trúng thưởng và tổ chức trao thưởng chậm nhất 30 ngày kể từ ngày công bố người trúng thưởng.


Cơ quan thuế sẽ thông tin đến người dân về kênh tiếp nhận thông tin của cơ quan thuế trong trường hợp người bán từ chối xuất hóa đơn cho người mua. Trên cơ sở đó kịp thời nắm bắt, hỗ trợ người bán xuất hóa đơn cho người mua theo quy định.


Cục Thuế tỉnh hy vọng Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ được lan tỏa rộng rãi để thúc đẩy việc sử dụng hóa đơn khi mua bán hàng hóa, dịch vụ trong mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh.


- Xin cảm ơn ông!


CẨM VÂN (Thực hiện)

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp