Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ doanh nghiệp tố bị cản trở nộp thầu ở Ninh Hòa: Tạm dừng chấm thầu để làm rõ vụ việc

Thứ sáu - 27/08/2021 12:23
Ngày 27-8, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, sẽ tạm dừng chấm thầu Gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn để làm rõ vụ tố cáo bị cản trở nộp thầu tại trụ sở Ban Quản lý dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Vụ doanh nghiệp tố bị cản trở nộp thầu ở Ninh Hòa: Tạm dừng chấm thầu để làm rõ vụ việc

Ngày 27-8, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh - Chủ tịch UBND thị xã Ninh Hòa cho biết, sẽ tạm dừng chấm thầu Gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn để làm rõ vụ tố cáo bị cản trở nộp thầu tại trụ sở Ban Quản lý (BQL) dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa.


Cản trở nộp thầu


Theo nội dung đơn tố cáo của Công ty Cổ phần Đầu tư và xây dựng Bảo Quân (gọi tắt là Công ty Bảo Quân, có trụ sở ở phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội), khoảng 6 giờ 30 phút ngày 23-8, công ty cử 2 cán bộ là ông Bùi Quang Tr. và ông Nguyễn Ngọc T. đến BQL dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa để nộp hồ sơ dự thầu Gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn (phường Ninh Đa và xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa). Tuy nhiên, thời điểm này, không có ai nhận hồ sơ dự thầu. Khoảng 7 giờ, có một số người xuất hiện tại tầng 1 (lối lên cầu thang) cướp túi đựng tài liệu mà ông Tr. đang cầm, gồm: Giấy giới thiệu cho người đi nộp và dự thầu, giấy xét nghiệm Covid-19 và một số giấy tờ khác; đồng thời đe dọa và ngăn cản không cho 2 ông vào nộp hồ sơ dự thầu. Việc này khiến công ty không thực hiện được việc nộp hồ sơ dự thầu trước thời điểm ngừng tiếp nhận hồ sơ vào 7 giờ 15 phút cùng ngày. Đến 8 giờ, ông Tr. và ông T. mới được những người này cho ra khỏi hành lang.

 

Trong đơn tố cáo, ông Bùi Xuân Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Bảo Quân cho rằng đây là hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng, mang tính côn đồ. Sự việc lại xảy ra trong trụ sở của BQL dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa nên cần phải xử lý nghiêm minh. Công ty Bảo Quân đề nghị Công an tỉnh và các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ hành vi cướp hồ sơ dự thầu và đe dọa người tham gia dự thầu. Bên cạnh đó, công ty đề nghị xem xét lại quy trình đấu thầu gói thầu để đảm bảo công khai, minh bạch, tạo môi trường đầu tư trong sạch, ổn định.

 

<p style=Trụ sở Ban Quản lý dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa ....

" itemprop="image" src="https://baokhanhhoa.vn/dataimages/202108/original/images5469177_dau_thau_02.jpg" style="width: 490px; height: 327px;" />

Trụ sở Ban Quản lý dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa ....

 

Trụ sở Ban Quản lý dự án Các công trình xây dựng thị xã  Ninh Hòa và người đàn ông (đang gọi điện thoại) cản trở  ông Bùi Quang Tr. nộp hồ sơ dự thầu ngay tại trụ sở này.

... và người đàn ông (đang gọi điện thoại) cản trở ông Bùi Quang Tr. nộp hồ sơ dự thầu ngay tại trụ sở này.

 

Yêu cầu tạm dừng chấm thầu

 

Sáng 27-8, tại hội nghị giao ban công tác tháng 8 của Thường trực Tỉnh ủy, ông Nguyễn Khắc Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo UBND tỉnh kiểm tra, làm rõ và xử lý ngay thông tin liên quan đến vụ việc trên.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, UBND thị xã Ninh Hòa đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc BQL dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa báo cáo. Ngày 26-8, BQL dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa đã có báo cáo gửi UBND thị xã. Theo đó, BQL đã đăng tải mời thầu đối với Gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn; thời gian phát hành hồ sơ mời thầu từ 11 giờ 7 phút ngày 31-7 đến 7 giờ 15 phút ngày 23-8; mở thầu vào lúc 7 giờ 30 phút ngày 23-8.


Trong thời gian phát hành hồ sơ mời thầu, có 6 nhà thầu mua hồ sơ, trong đó có Công ty Bảo Quân. Đến 7 giờ 15 phút ngày 23-8 (thời gian kết thúc tiếp nhận hồ sơ dự thầu), chỉ có 3 nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu nhưng không có Công ty Bảo Quân. Trong quá trình tiếp nhận hồ sơ, vào thời điểm 6 giờ 50 phút ngày 23-8, có 1 cá nhân đến liên hệ nộp hồ sơ dự thầu, cán bộ tiếp nhận hồ sơ yêu cầu cá nhân ngồi đợi làm thủ tục tại bàn tiếp nhận. Trong lúc cán bộ tiếp nhận đang chuẩn bị làm thủ tục giao nhận hồ sơ thì cá nhân đó nghe điện thoại và mang hồ sơ đi, không quay lại để nộp hồ sơ dự thầu.


Ngày 27-8, ông Nguyễn Vĩnh Thạnh cho biết, đang làm báo cáo gửi UBND tỉnh về vụ việc này. Trước mắt, thị xã sẽ tạm dừng chấm thầu, xem xét đấu thầu lại Gói thầu số 9 xây lắp thuộc dự án Kè, đập ngăn mặn sông Đá Hàn để đảm bảo tính minh bạch, khách quan.


Trước đó, sáng 25-8, phóng viên Báo Khánh Hòa đến BQL dự án Các công trình xây dựng thị xã Ninh Hòa liên hệ với ông Nguyễn Văn Tâm để xác minh vụ việc nhưng ông Tâm hẹn rồi lại từ chối gặp.

 

Ông Bùi Quang Tr. - cán bộ Công ty Bảo Quân: “Sau khi bị giật túi hồ sơ và cản trở không nộp được hồ sơ dự thầu, tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Văn Tâm để phản ánh sự việc nhưng ông Tâm không bắt máy, cũng không trả lời tin nhắn nên tôi phản ánh lên cơ quan chức năng thị xã Ninh Hòa và sở, ngành. Vì công ty ở tận Hà Nội, tỉnh Khánh Hòa lại đang thực hiện giãn cách xã hội nên công ty chọn thời điểm trước khi kết thúc thời hạn để nộp hồ sơ, sau đó sẽ ở lại dự lễ mở thầu”.


VĂN KỲ





 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp