Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Vụ hóa đơn 42,5 triệu đồng ở quán hải sản Cô Sương: Qua kiểm tra, xác định quán không tăng giá bất hợp lý

Thứ bảy - 30/04/2022 05:36
Chiều 30-4, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang đã thông tin nhanh kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành thành phố về thông tin phản ánh trên mạng xã hội Facebook liên quan đến quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) bị du khách tố
Vụ hóa đơn 42,5 triệu đồng ở quán hải sản Cô Sương: Qua kiểm tra, xác định quán không tăng giá bất hợp lý
Chiều 30-4, lãnh đạo UBND TP. Nha Trang đã thông tin nhanh kết quả xác minh của đoàn kiểm tra liên ngành thành phố về thông tin phản ánh trên mạng xã hội Facebook liên quan đến quán hải sản Cô Sương (phường Vĩnh Nguyên, TP. Nha Trang) bị du khách tố “chặt chém” với hóa đơn thanh toán 42,5 triệu đồng.
 
Theo đó, ngày 28-4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản Cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống  gồm: 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8 kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1 kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8 kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg cùng một số mặt hàng khác. Ngay khi có thông tin phản ánh trên mạng xã hội, ngày 29-4, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm của thành phố đã phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 1, Phòng Tài chính - Kế hoạch, Trung tâm Y tế thành phố, Công an thành phố, Trạm Chăn nuôi Thú y thành phố và UBND phường Vĩnh Nguyên tiến hành kiểm tra xác minh.

 

Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra quán hải sản Cô Sương.
Đoàn kiểm tra liên ngành kiểm tra quán hải sản Cô Sương.
 
Qua xác minh, khoảng 22 giờ ngày 27-4, có 1 đoàn khách 22 người đến quán hải sản Cô Sương để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn. Trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn rất kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá rồi mới chế biến. Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là 1 người khác nhưng khi tính tiền là một người khác và người tung tin lên mạng xã hội là em gái của người tính tiền.
 
Đoàn kiểm tra đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực. Trích xuất camera tại thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên, đoàn kiểm tra nhận thấy lượng khách hơn 20 người; khách có đến khu vực hồ chứa hải sản để lựa chọn các món ăn; lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về; số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định cơ sở tăng giá bất hợp lý.
 
Theo lãnh đạo thành phố, để chuẩn bị đón du khách đến tham quan du lịch vào dịp lễ 30-4 và 1-5, trước đó, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các phòng: Văn hóa - Thông tin,  Y tế , các tổ liên ngành (Quản lý thị trường, Công an thành phố…) đi kiểm tra các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ du lịch đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá, an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy, chất lượng buồng, phòng để đảm bảo chất lượng dịch vụ. Thành phố luôn tạo điều kiện tốt nhất để tiếp đón du khách, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, du khách khi đến với Nha Trang, không để tình trạng tăng giá bất thường, gian lận thương mại trong dịp lễ để giữ gìn hình ảnh, thương hiệu du lịch Nha Trang an toàn, thân thiện và mến khách.
 
THIỆN TÂM
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp