Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Cách biến bàn phím trên iPhone thành trackpad

Thứ sáu - 03/06/2022 03:14
Người dùng có thể sửa nhanh lỗi chính tả trên iPhone, iPad bằng trackpad ảo. iPhone và iPad ẩn chứa rất nhiều tính năng hữu ích và thú vị nhưng lại ít được người dùng biết đến. Trong đó, trackpad ẩn là một trong những tính năng của bàn phím Apple cho phép người dùng điều chỉnh các ký tự hoặc đoạn văn một cách dễ dàng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Cách biến bàn phím trên iPhone thành trackpad

Người dùng có thể sửa nhanh lỗi chính tả trên iPhone, iPad bằng trackpad ảo.

iPhone và iPad ẩn chứa rất nhiều tính năng hữu ích và thú vị nhưng lại ít được người dùng biết đến. Trong đó, trackpad ẩn là một trong những tính năng của bàn phím Apple cho phép người dùng điều chỉnh các ký tự hoặc đoạn văn một cách dễ dàng.

 

 Tính năng trackpad ẩn rất hữu ích cho những người dùng gặp khó khăn khi chỉnh sửa văn bản bằng cách thủ công.

Tính năng trackpad ẩn rất hữu ích cho những người dùng gặp khó khăn khi chỉnh sửa văn bản bằng cách thủ công.


Thông thường khi chỉnh sửa văn bản dài, người dùng phải giữ ngón tay trên màn hình để di chuyển con trỏ quay lại bất kỳ ký tự mà họ muốn xóa hoặc viết lại. Hoặc nếu gõ sai một chỗ nào đó, người dùng cần nhấn giữ lên chỗ sai để hiện lên con trỏ sau đó rê ngón tay trên màn hình để đưa con trỏ đến đúng vị trí cần sửa. Khi đó, một chiếc kính lúp sẽ hiện ra, giúp phóng to các đoạn văn này.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể di chuyển con trỏ dễ dàng hơn nếu sử dụng trackpad ẩn trong iOS. Cụ thể, nếu sử dụng trackpad ảo, các phím trên bàn phím sẽ biến mất và trở thành một trackpad tương tự như trên laptop, cho phép bạn nhanh chóng di chuyển con trỏ quanh phần văn bản đã viết.

Để kích hoạt tính năng này, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước sau đây.

Bước 1: Chọn vùng văn bản bất kỳ để hộp thoại bàn phím xuất hiện.


Bước 2: Nhấn giữ ngón tay vào phím cách (space) cho đến khi bàn phím trở nên trắng trơn. Khi đó, chiếc iPhone sẽ rung nhẹ lên và con trỏ chuột được phóng to trong chốc lát. Điều này có nghĩa là bây giờ bạn có thể sử dụng bàn phím như một trackpad trên laptop.

Bước 3: Khi trackpad ảo đã được kích hoạt, bạn chỉ cần vừa nhấn giữ, vừa di chuyển ngón tay xung quanh khu vực bàn phím để điều chỉnh con trỏ.

Bước 4: Để đặt con trỏ tại một vị trí cụ thể, người dùng chỉ cần thả ngón tay ra khỏi màn hình. Lúc này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng các phím khác như sao chép, dán hay xóa văn bản. Nếu muốn tiếp tục sử dụng con trỏ chuột, nhấn vào phím cách trên bàn phím để hiển thị lại trackpad ẩn như ban đầu.

Tính năng này rất hữu ích với những người dùng khó di chuyển con trỏ chính xác bằng ngón tay. Tuy nhiên, tính năng hiện chỉ được hỗ trợ trên thiết bị chạy hệ điều hành iOS 12 trở lên. Đồng thời, một số chức năng của chế độ trackpad sẽ không hoạt động trên các thiết bị không hỗ trợ 3D Touch như không thể chọn một từ hoặc câu bằng cách nhấn mạnh vào màn hình.


Apple cũng vừa phát hành iOS 15.5 mới nhất cho iPhone, iPad. Phiên bản này được Apple bổ sung một số tính năng nhỏ, sửa các lỗi tồn đọng trên phiên bản trước. Vào ngày 6/6, Apple sẽ ra mắt iOS 16 tại WWDC 2022. Phiên bản hệ điều hành mới dự kiến ra mắt chính thức vào mùa thu năm nay cùng iPhone 14.

Theo 9to5mac, iOS 16 sắp tới sẽ sở hữu một số tính năng dành cho người khuyết tật như nhận diện cửa (Door Detection), giúp người dùng nhận biết khoảng cách giữa họ với cánh cửa phía trước và trạng thái đóng; mở hay nhận diện âm thanh (Sound Recognition), có thể xác định âm thanh đặc trưng trong không gian cụ thể như chuông báo thức, chuông cửa hoặc tiếng động của thiết bị gia dụng.

Theo vtc

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp