Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Honda Air Blade 160 ra mắt, giá cao nhất 57,2 triệu đồng

Thứ sáu - 20/05/2022 17:12
Nâng cấp lớn nhất trên Air Blade là động cơ mới ESP+ dung tích 160 phân khối, mạnh hơn nhưng giá không đổi so với bản 150 cũ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Honda Air Blade 160 ra mắt, giá cao nhất 57,2 triệu đồng

Nâng cấp lớn nhất trên Air Blade là động cơ mới ESP+ dung tích 160 phân khối, mạnh hơn nhưng giá không đổi so với bản 150 cũ.

Ngày 20/5, Honda ra mắt thế hệ thứ 6 của mẫu xe ga Air Blade. Sự thay đổi lớn nằm ở động cơ, khi bản 160 phân khối sẽ thay cho loại 150 phân khối trước đó. Kiểu dáng chỉ cải tiến nhẹ so với bản cũ.

 

   Honda Air Blade 2023 phiên bản động cơ 160 phân khối ra mắt tại TP HCM.

Honda Air Blade 2023 phiên bản động cơ 160 phân khối ra mắt tại TP HCM.


Động cơ ESP+ 4 van được hãng điều chỉnh hành trình piston, bộ tăng cam thuỷ lực mới, giúp xe đạt gia tốc tốt hơn, êm hơn, đạt chuẩn khí thải Euro 3. Xe đạt công suất 15 mã lực, mô-men xoắn 14,2 Nm. Như vậy công suất đã lớn hơn 2 mã lực so với bản 150 phân khối.

 


Bản 125 phân khối vẫn bán song song, cũng được nâng cấp sức mạnh đôi chút, từ 11,2 mã lực lên 11,7 mã lực. Mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm.

 


Ngoài động cơ, những thay đổi trên Air Balde mới khó nhận thấy hơn. Xe sử dụng cấu trúc khung sườn chịu lực mới với phần đuôi giản lược so với bản cũ, giúp dung tích cốp tăng từ 22,7 lít lên 23,2 lít, chứa được 2 mũ bảo hiểm nửa đầu. Cổng sạc điện thoại, đèn chiếu sáng cũng có ở cốp xe.

 


Thiết kế Air Blade 160 tương tự Air Blade bản giới hạn ra mắt hồi tháng 10/2021, phân biệt so với bản 125 ở ốp đầu xe thể thao hơn. Còn lại, thiết kế đèn pha LED toàn phần, dải định ban ngày tạo điểm nhấn cắt xẻ ở đầu xe tương tự bản cũ. Riêng thân xe được tinh chỉnh theo hướng khoẻ khoắn hơn, đèn hậu LED mới.



Xe sở hữu những trang bị quen thuộc vốn đã có trước đó như chìa khoá thông minh, bảng đồng hồ kỹ thuật số. Phanh trước CBS trên bản 125 và ABS cho bản 160. Phanh tang trống ở bánh sau.

 


Về giá bán, Honda Air Blade mới giữ nguyên ở bản cao nhất và tăng nhẹ ở bản thấp:

 

Đơn vị: nghìn đồng


Giá bán so sánh ở bảng trên dựa theo lần điều chỉnh gần nhất của Honda hồi tháng 4. Nếu so với mức cũ từ năm 2021, Air Blade tăng giá 500 nghìn đồng đến gần một triệu đồng.

 


So với đối thủ Yamaha NVX giá 52,2 - 54,5 triệu đồng và chỉ có một bản động cơ 155 phân khối, Honda Air Blade có nhiều lựa chọn hơn và tầm giá trải dài (rẻ hơn ở bản thấp, đắt hơn ở bản cao). Bên cạnh đó, nhờ sở hữu ngoại hình trung tính và sức mạnh thương hiệu, mẫu xe của Honda dễ được chấp nhận với số đông, doanh số Air Blade thống trị phân khúc trong nhiều năm qua.

 


Sự xuất hiện của Air Blade còn giúp Honda Việt Nam nhắm vào một đối thủ khác, là những chiếc Honda Vario nhập khẩu không chính hãng. Hiện Vario được các cửa hàng tư nhân chào giá 60-65 triệu đồng, cũng động cơ 160 phân khối. Như vậy Air Blade 160 có động cơ tương tự, phân phối chính hãng và còn rẻ hơn.


Được ưa chuộng nhưng như nhiều xe máy Honda khác, Air Blade gặp phải tình trạng đội giá so với mức đề xuất tại đại lý. Honda nói cố gắng tăng sản xuất để đáp ứng nhu cầu tốt hơn, nhưng hiện hãng đang gặp phải tình trạng không đủ xe giao cho đại lý do ảnh hưởng bởi nguồn cung linh kiện.

 

 

 

Theo vnexpress

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp