Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Lan tỏa rộng trên mạng xã hội

Thứ hai - 20/09/2021 15:09
Cuộc thi
Lan tỏa rộng trên mạng xã hội

Cuộc thi “Mô hình, sáng kiến cải cách hành chính (CCHC) của công chức, viên chức trẻ” lần thứ 5 - năm 2021 diễn ra khi cả tỉnh căng mình chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, ngay khi chính thức triển khai phần bình chọn video clip dự thi Vòng sơ khảo trên Fanpage CCHC tỉnh, số lượt tiếp cận, tương tác đã liên tục tăng, cho thấy tính lan tỏa của cuộc thi.


Sôi nổi bình chọn


Ngay khi hệ thống chính thức triển khai bình chọn video dự thi Vòng sơ khảo trên Fanpage CCHC tỉnh (www.facebook.com/cchckh), số lượt truy cập tăng từng ngày. Trong buổi sáng bình chọn đầu tiên, đã có hàng ngàn lượt truy cập. Theo thông báo đăng trên trang Fanpage CCHC tỉnh, sau 5 ngày đầu triển khai bình chọn, có hơn 100.000 lượt tiếp cận, 20.000 lượt tương tác, 50.000 phút xem video dự thi. Vào cuối đợt bình chọn, có ngày, số lượt truy cập trang đạt hàng chục ngàn.

 

Đội 2 UBND huyện Khánh Vĩnh thực hiện video dự thi.

Đội 2 UBND huyện Khánh Vĩnh thực hiện video dự thi.


Các video dự thi nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội, nhất là các trang, nhóm có nhiều thành viên ở cơ quan, đơn vị dự thi và fanpage của giới trẻ. Tài khoản Xuân Phương còn hỏi: “Có danh mục các mô hình đã đăng ký tham gia thi từ hồi giờ không? Giờ các đơn vị tham gia thi muốn tìm để coi có trùng ý tưởng không thì liên hệ ai?”. Có đội, sau vài ngày đầu, thấy lượt like của đội mình mới bằng 1/3 đội tạm dẫn đầu, đã kêu gọi nhóm: “Các bạn cố gắng share mạnh nhé! Nhớ là share ở chế độ public và kèm hashtag #mhskcchckh”. Cùng với sự hướng dẫn sát sao của bộ phận chuyên môn do Ban tổ chức (BTC) cuộc thi phân công, nhiều đội cũng chủ động chỉ dẫn cách bình chọn.


Dù vậy, khi hết thời gian bình chọn, vẫn còn khá nhiều nuối tiếc. Bởi lẽ, tuy BTC đã giới thiệu cách bình chọn từ rất sớm và qua nhiều kênh thông tin, nhưng vẫn còn nhiều lượt share không hợp lệ do người dùng quên chuyển từ chế độ bạn bè sang chế độ công khai; hoặc share mà không kèm hashtag #mhskcchckh...


Nhiều mô hình, sáng kiến “công nghệ 4.0”

 

Tham dự thi Vòng sơ khảo có 51 mô hình, sáng kiến. Trong đó, khối cơ quan chuyên môn và Ban Quản lý Khu Kinh tế Vân Phong có 22 mô hình, sáng kiến; khối cơ quan ngành dọc 6; khối đơn vị sự nghiệp 8; khối huyện 15. Tổng điểm của mỗi mô hình, sáng kiến ở vòng này là điểm số của Ban giám khảo (70%) và điểm số bình chọn (30%). Thời gian bình chọn video dự thi là 15 ngày (từ ngày 1-9). Theo Điều lệ, có tối đa 14 mô hình, sáng kiến được xét vào Vòng chung khảo. Kết quả chấm sơ khảo đang được tổng hợp.

Tham gia thi Vòng sơ khảo, các video khá phong phú về ý tưởng, tính sáng tạo và thực tiễn. Trong đó, khá nhiều video giới thiệu giải pháp CCHC ứng dụng công nghệ thông tin. Có thể kể đến: Đăng ký bảo hiểm xã hội tự nguyện trực tuyến (Bảo hiểm xã hội tỉnh); kiểm soát chất lượng giải quyết thủ tục hành chính trên Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến tỉnh (Sở Nội vụ); ứng dụng công nghệ thông tin trong đăng ký tuyển sinh đầu cấp (Sở Giáo dục và Đào tạo); phần mềm kiểm soát tài sản, thu nhập trên địa bàn tỉnh (Thanh tra tỉnh); tăng cường chỉ đạo điều hành bằng văn bản điện tử kết hợp tạo lập hồ sơ công việc, định lượng hóa việc đánh giá cán bộ, công chức thông qua việc áp dụng Hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015 (UBND huyện Khánh Vĩnh - đội 2); chuyển đổi số trong công tác quản lý và bảo vệ rừng trên địa bàn tỉnh (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)...


Nhiều video đề xuất giải pháp góp phần giảm sự phiền hà hoặc bám sát tình hình thời sự như: Kết nối việc làm cho người lao động trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid- 19 tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh (Sở Lao động - Thương binh và Xã hội); ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý người nuôi bệnh bằng mã QR tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh... Một người dùng sau khi xem video của đội Liên quân UBND xã Vĩnh Phương, Vĩnh Hiệp, Vĩnh Thạnh (TP. Nha Trang) về khảo sát đánh giá việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo Thông tư 01/2018 qua ứng dụng Zalo đã bình luận: “Sáng kiến này đơn giản, dễ triển khai, giúp tiết kiệm chi phí cho xã, phường”.


Theo bà Trần Thu Mai - Giám đốc Sở Nội vụ, Trưởng BTC cuộc thi, đây là lần thứ 5 UBND tỉnh tổ chức cuộc thi này, nhưng là lần đầu tiên Vòng sơ khảo tính điểm kết hợp giữa điểm kết quả bình chọn trên Fanpage CCHC tỉnh và điểm chấm của Ban giám khảo cho mỗi mô hình, sáng kiến. Sau 15 ngày triển khai bình chọn, BTC đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng rất lớn của cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, thanh niên, các tổ chức, doanh nghiệp, người dân, với gần 221.000 lượt tiếp cận và hơn 54.000 lượt tương tác, trong đó có gần 7.500 lượt bình luận. Hầu hết ý kiến đánh giá, nhiều mô hình dự thi đã thể hiện được các giải pháp hữu ích, có hiệu quả thực tiễn.  

 
NGUYỄN VŨ


 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp