Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Tăng cường quản lý đất tập kết ở Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

Thứ năm - 28/07/2022 20:38
UBND xã Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm) vừa làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan và báo cáo UBND huyện về các nội dung Báo Khánh Hòa phản ánh trong bài viết "Xã Cam Hiệp Nam: Xuất hiện tình trạng khai thác đất trái phép" (đăng ngày 6-3), trong đó có việc mua bán đất ở khu vực Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Tăng cường quản lý đất tập kết ở Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam

UBND xã Cam Hiệp Nam (huyện Cam Lâm) vừa làm việc với các tổ chức, cá nhân có liên quan và báo cáo UBND huyện về các nội dung Báo Khánh Hòa phản ánh trong bài viết “Xã Cam Hiệp Nam: Xuất hiện tình trạng khai thác đất trái phép” (đăng ngày 6-3), trong đó có việc mua bán đất ở khu vực Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm.


Tăng cường kiểm tra


Như Báo Khánh Hòa đã phản ánh, thời gian trước, tại xã Cam Hiệp Nam có tình trạng các đối tượng lén lút khai thác đất do Nhà nước quản lý, đồng thời lấy một khối lượng đất tập kết thi công Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, đoạn Nha Trang - Cam Lâm để đem bán. Sau khi báo phản ánh, UBND huyện Cam Lâm đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Cam Hiệp Nam khẩn trương phối hợp với đơn vị thi công dự án, tăng cường kiểm tra, xử lý dứt điểm tình trạng trên.

 

Khối lượng đất khi thi công được trữ lại trong phạm vi tuyến.

Khối lượng đất khi thi công được trữ lại trong phạm vi tuyến.


Theo báo cáo của UBND xã Cam Hiệp Nam, mới đây nhất, ngày 1-6, Tổ công tác tuần tra của xã đã phát hiện tại bãi chứa đất hữu cơ, thải phong hóa của Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam (nằm ven đường đang thi công, thuộc thôn Quảng Đức, xã Cam Hiệp Nam) có xe ô tô tải đang đậu và 1 máy đào, có dấu vết múc đất còn mới. Qua làm việc với chủ phương tiện, ông Lê Đình Dục (sinh năm 1975, trú thôn Quảng Đức) trình bày đã mua số đất nói trên thuộc Dự án đường bộ Cao tốc Bắc - Nam, thông qua ông N.M.Tr - nhân viên Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải, phụ trách hiện trường, với số tiền 70 triệu đồng. Trước đó, trong 2 ngày 18 và 19-2, Tổ công tác xã Cam Hiệp Nam cũng phát hiện 3 xe ô tô tải chở đất nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc đất. Qua làm việc với các chủ phương tiện, bà Bùi Thị Ngọc Tuyết (thôn Bãi Giếng 2, xã Cam Hải Tây, Cam Lâm) trình bày mua của Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam, thông qua ông N.M.Tr với số tiền 80 triệu đồng; ông Nguyễn Văn Thu (Tổ dân phố Tân Hải, thị trấn Cam Đức, Cam Lâm) khai có gọi điện cho ông Tr. xin đất, chưa được ông Tr. đồng ý nhưng ông Thu vẫn múc đất và vận chuyển.  


Sau khi phát hiện các trường hợp nêu trên, UBND xã Cam Hiệp Nam đã mời ông Tr. lên làm việc. Tại buổi làm việc ngày 19-7, ông Tr. khẳng định là không cho và không bán đất cho các đối tượng nêu trên rồi tự ý bỏ về, không ký biên bản làm việc. Do các đối tượng liên quan tự khai và không cung cấp giấy tờ chứng minh việc mua, bán đất dự án nên UBND xã Cam Hiệp Nam không có cơ sở để xử lý theo quy định của pháp luật. Vì vậy, UBND xã Cam Hiệp Nam đã có báo cáo gửi UBND huyện xem xét, chỉ đạo, giải quyết.


Cần phối hợp ngăn chặn kịp thời


Mới đây, Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã có báo cáo trả lời Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Cam Lâm liên quan đến tình trạng khai thác đất trái phép mà Báo Khánh Hòa phản ánh. Theo báo cáo, công ty này là doanh nghiệp thực hiện dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang - Cam Lâm, thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía đông (nhà đầu tư là Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải). Hiện nay, đoạn Nha Trang - Cam Lâm đang bóc phong hóa phần đất hữu cơ, một phần khối lượng này được trữ lại trong phạm vi tuyến để sử dụng làm đất đắp trồng cỏ, mái taluy, phần còn lại được đổ thải theo đúng quy định hồ sơ của dự án. Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải và Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm khẳng định không cho, không bán khối lượng đất hữu cơ, đất tầng phủ nào nói trên ra khỏi dự án cho bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân nào. Công ty TNHH Đầu tư đường cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đã cam kết với UBND xã Cam Hiệp Nam, trong thời gian tới sẽ tăng cường công tác quản lý, xử lý số đất phong hóa theo đúng quy trình đã được phê duyệt và theo đúng quy định của pháp luật.


Lãnh đạo UBND xã Cam Hiệp Nam cho biết, hiện nay, khối lượng đất của dự án được tập trung tại nhiều điểm khác nhau ở 2 bên đường thi công, trên địa bàn xã. Do đó, vẫn còn xuất hiện một số đối tượng lén lút vận chuyển đất ở khu vực dự án đi nơi khác, gây khó khăn trong công tác quản lý của địa phương. UBND xã đã kiến nghị UBND huyện phối hợp, hỗ trợ địa phương kiểm tra, ngăn chặn.


THÁI THỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp