Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hỗ trợ vay vốn, chuyển đổi nghề cho người nghèo bị cấm buôn bán trên vỉa hè

Thứ năm - 03/11/2022 10:53
UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri thành phố liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 28-4-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự mỹ quan đô thị. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Hỗ trợ vay vốn, chuyển đổi nghề cho người nghèo bị cấm buôn bán trên vỉa hè

UBND TP. Nha Trang vừa có văn bản trả lời kiến nghị cử tri thành phố liên quan đến việc thực hiện Nghị quyết số 18 ngày 28-4-2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố về Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác quản lý đất đai, khoáng sản, trật tự xây dựng và trật tự mỹ quan đô thị.


Theo ý kiến cử tri, tỉnh Khánh Hòa vừa trải qua dịch Covid-19, đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn nên trong quá trình thực hiện Nghị quyết số 18, việc cấm bán hàng rong ở vỉa hè và chợ tự phát ảnh hưởng đến đời sống của một bộ phận dân cư có thu nhập thấp, cử tri đề nghị thành phố có giải pháp hỗ trợ các đối tượng này.

 

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường ở Bến tàu du lịch Nha Trang  đã không còn tái diễn.

Tình trạng buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường ở Bến tàu du lịch Nha Trang đã không còn tái diễn.


Về vấn đề này, văn bản của UBND TP. Nha Trang nêu rõ: Nghị quyết số 18 được triển khai thực hiện trong thời gian qua đã tạo sự chuyển biến tích cực, ý thức chấp hành của cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân thành phố được nâng cao, tình trạng vi phạm đã giảm đáng kể trên nhiều lĩnh vực. Kết quả từ khi triển khai Nghị quyết số 18 cho đến nay, UBND các xã, phường đã kiểm tra, xử lý 1.472 trường hợp vi phạm về trật tự, mỹ quan đô thị với số tiền phạt 607, 8 triệu đồng. Việc chỉ đạo xử lý chấm dứt tình trạng sử dụng vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh, nơi để xe phục vụ kinh doanh, xóa bỏ hoàn toàn các điểm họp chợ tự phát là đúng theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 11 ngày 24-2-2020 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ.


Nhằm hỗ trợ các trường hợp người dân buôn bán tại các chợ tự phát, hiện nay, UBND TP. Nha Trang đã giao Phòng Kinh tế rà soát, tổng hợp danh sách các trường hợp buôn bán tại các chợ tự phát có nhu cầu tiếp tục buôn bán để tham mưu thành phố bố trí đưa vào kinh doanh, buôn bán tại các lô sạp còn trống tại các chợ: Xóm Mới, Vĩnh Hải và Phương Sơn. Đối với các trường hợp người dân bị cấm kinh doanh buôn bán trên vỉa hè là người có thu nhập thấp, hộ nghèo, cận nghèo và hộ khó khăn, UBND TP. Nha Trang đã chỉ đạo UBND các xã, phường tổng hợp danh sách các trường hợp có nhu cầu vay vốn để chuyển đổi ngành, nghề gửi danh sách về Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổng hợp, rà soát và phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội, các đơn vị liên quan nghiên cứu, tham mưu thành phố xem xét, cân đối hỗ trợ theo quy định.


THÁI THỊNH

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp