Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Hơn 60 cơ quan báo chí tập huấn về báo chí dữ liệu

Thứ hai - 19/12/2022 23:04
Sáng 20-12, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Báo chí chủ trì phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn
Hơn 60 cơ quan báo chí tập huấn về báo chí dữ liệu
Sáng 20-12, tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định, Cục Báo chí chủ trì phối hợp cùng Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) và các đơn vị liên quan tổ chức lớp tập huấn “Báo chí dữ liệu” cho 70 cán bộ, phóng viên, biên tập viên đến từ 60 cơ quan quản lý báo chí, các cơ quan báo chí Trung ương thường trú tại tỉnh Bình Định và các cơ quan báo chí tại các tỉnh khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên.
 
Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu khai mạc lớp tập huấn.
Ông Đặng Khắc Lợi - Phó Cục trưởng Cục Báo chí phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

 

Các đại biểu và học viên tại buổi khai mạc.
Các đại biểu và học viên tại buổi khai mạc.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên Bùi Tiến Dũng, Trưởng Ban Khoa giáo Báo Tuổi trẻ chia sẻ kinh nghiệm về báo chí dữ liệu, báo chí giải pháp. Lớp tập huấn nhằm hướng tới trang bị cho các nhà báo tư duy và kỹ năng làm báo trong thời đại số, trong đó đặc biệt là tư duy về tìm kiếm, phát hiện, phát triển đề tài từ số liệu, dữ liệu và kỹ năng xử lý số liệu, dữ liệu thành các tác phẩm báo chí. 

 
Lớp tập huấn về chủ đề “Báo chí dữ liệu” là hoạt động thứ 7 trong năm 2022 được tổ chức nằm trong khuôn khổ dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức, với sự đồng hành xuyên suốt của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
 
Giảng viên Bùi Tiến Dũng , Trưởng Ban Khoa giáo Báo Tuổi trẻ chia sẻ kinh nghiệm về báo chí dữ liệu.
Giảng viên Bùi Tiến Dũng , Trưởng Ban Khoa giáo Báo Tuổi trẻ chia sẻ kinh nghiệm về báo chí dữ liệu.
 
 
Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024” là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí cách mạng Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới, góp phần thực hiện tốt vai trò trong việc xây dựng khát vọng về một Việt Nam hùng cường và vươn cao hơn nữa. Dự án được triển khai theo phương thức xã hội hóa các nguồn lực có thể đóng góp cho sự phát triển của báo chí và thông qua đó tạo điều kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp trong nước góp phần chuyển tải các giá trị tốt đẹp đến với xã hội.
 
 
Được biết, từ năm 2020 đến nay, dự án đã tổ chức thành công hơn 20 hoạt động, bao gồm: tổ chức các khóa tập huấn, các diễn đàn, hội thảo về công nghệ, báo chí; xuất bản 6 cuốn sách về nghiệp vụ báo chí,… và tiếp cận được với hơn 10.000 lượt các nhà quản lý báo chí, các cán bộ quản lý thông tin và truyền thông, các phóng viên, biên tập viên trên cả nước, qua đó góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ quản lý báo chí, cán bộ quản lý thông tin và truyền thông, phóng viên, biên tập viên báo chí trong cả nước. Bên cạnh đó, thông qua các hoạt động của mình, dự án cũng giúp các đối tượng tham gia chương trình được kết nối, giao lưu với nhau cùng trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý và tác nghiệp thực tiễn.
 
Mã Phương
 
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp