Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

4 tác dụng phụ khi uống nhiều cà phê xanh

Thứ sáu - 18/03/2022 11:06
Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa được rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào khác nên vẫn có màu xanh lá tự nhiên. Do chưa qua xử lý nên hạt cà phê xanh còn giữ được khá nhiều dưỡng chất so với các loại cà phê thường. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều loại cà phê này sẽ gây ra một số tác dụng phụ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
4 tác dụng phụ khi uống nhiều cà phê xanh
Hạt cà phê xanh là hạt cà phê chưa được rang chín hay trải qua bất kỳ quá trình xử lý nào khác nên vẫn có màu xanh lá tự nhiên. Do chưa qua xử lý nên hạt cà phê xanh còn giữ được khá nhiều dưỡng chất so với các loại cà phê thường. Tuy nhiên, khi sử dụng quá nhiều loại cà phê này sẽ gây ra một số tác dụng phụ.

 

 

Dư thừa caffeine
 
Giống như cà phê rang, hạt cà phê xanh có chứa caffeine một cách tự nhiên. Mặc dù lượng caffeine vừa phải có thể an toàn cho hầu hết những người khỏe mạnh, nhưng quá nhiều có thể dẫn đến các tác dụng phụ chẳng hạn như lo lắng, rối loạn giấc ngủ, tăng huyết áp...
 
Một tách cà phê đen hoặc cà phê xanh cung cấp khoảng 100mg caffeine, tùy thuộc vào loại và phương pháp pha. Vì một lượng nhỏ caffein có thể bị mất trong quá trình rang, cà phê xanh có thể chứa nhiều caffein hơn cà phê đen.
 
Trong khi đó, các chất bổ sung từ cà phê xanh thường cung cấp 20–50 mg mỗi viên nang, mặc dù một số loại đã được khử caffein trong quá trình chế biến.
 
Ảnh hưởng đến sức khỏe của xương
 
Một nghiên cứu trên động vật kéo dài 2 tháng của Viện Y tế Quốc Gia Mỹ cho thấy, những con chuột được cung cấp liều lượng hằng ngày chiết xuất cà phê xanh bị suy giảm canxi đáng kể trong mô xương của chúng.
 
Những kết quả này cho thấy rằng việc uống bổ sung cà phê xanh trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe của xương.
 
Ảnh hưởng tiêu hoá
 
Khi uống quá nhiều cà phê xanh sẽ ảnh hưởng đến các vấn đề trong dạ dày vì vậy uống nhiều cà phê xanh sẽ gây nên những vấn đề về tiêu hóa, thậm chí có thể khiến bệnh tiêu chảy nặng hơn.
 
Nguy cơ mắc bệnh về tim mạch
 
Uống cà phê xanh nhiều bạn sẽ thấy có hiện tượng hồi hộp, tim đập nhanh hơn, đó là do axit chlorogen có trong cà phê xanh làm nồng độ homocysteine huyết tương ​​cao bất thường gây nguy cơ mắc các chứng bệnh về tim mạch.
 
Theo Lao động
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp