Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

6 mẹo cần lưu ý khi chăm sóc cây xương rồng

Thứ sáu - 26/08/2022 12:22
Cây xương rồng rất dễ trồng, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách, cây xương rồng sẽ bị còi cọc, kém sức sống. Dưới đây là 6 mẹo cần lưu ý khi chăm sóc cây xương rồng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
6 mẹo cần lưu ý khi chăm sóc cây xương rồng
Cây xương rồng rất dễ trồng, tuy nhiên nếu không chăm sóc đúng cách, cây xương rồng sẽ bị còi cọc, kém sức sống. Dưới đây là 6 mẹo cần lưu ý khi chăm sóc cây xương rồng.

 

Tưới nước một lần 1 tuần là một trong những mẹo cần lưu ý khi chăm sóc cây xương rồng.
Tưới nước một lần 1 tuần là một trong những mẹo cần lưu ý khi chăm sóc cây xương rồng.

 

Lựa chọn giống cây xương rồng
 
Chọn giống cây phù hợp với điều kiện chăm sóc là một trong những mẹo quan trọng để có một chậu xương rồng khỏe, đẹp. Một số giống xương rồng dễ cho hoa, nhưng một số khác lại không. Do đó, nếu muốn cây xương rồng cho hoa, phải tìm hiểu kỹ. 
 
Bên cạnh đó, mỗi cây sẽ có chế độ ánh sáng, nước, dinh dưỡng riêng, tùy vào vị trí đặt cây mà lựa chọn giống cho phù hợp. Ngoài ra, nếu nhà có trẻ nhỏ, có thể xem xét chọn những giống xương rồng có gai mềm, để không làm trẻ bị thương.
 
Lựa chọn chậu
 
Chọn chậu hoặc bát để trồng cây xương rồng trong nhà tùy thuộc vào kích thước dự kiến ​​của cây. Nên chọn những loại chậu nông, sâu khoảng 10 cm, vì sẽ xương rồng không ăn sâu. Chọn chậu có đường kính rộng hơn thân cây, để cây có chỗ phát triển về sau.
 
Đất trồng
 
Câu xương rồng không yêu cầu cao về đất, tuy nhiên đất được trộn kỹ với cá nguyên liệu giàu dinh dưỡng sẽ làm cây phát triển tốt hơn. Nên trộn đất thịt với một ít sỏi, cát, xơ dừa và bón thêm nitơ và phốt pho vào.
 
Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời
 
Trồng cây xương rồng trong chậu, bạn phải chọn nơi có ánh sáng mặt trời trực tiếp. Câu xương rồng ưa sáng, vì vậy, hãy đặt cây xương rồng ở nơi có ánh nắng mặt trời. Nếu đặt cây trong phòng làm việc, hãy đảm bảo cây nhận được ít nhất 4 đến 6 giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày.
 
Tưới nước
 
Một trong những ưu điểm chính của việc trồng cây xương rồng là bạn không cần phải tưới nước thường xuyên. Cây xương rồng cần tưới nước khoảng một lần trong một tuần và có thể sống tốt trong một tháng không tưới nước. Luôn chọn các chậu trồng cây xương rồng thoát nước tốt để cây không bị úng.
 
Bón phân
 
Bón phân một hoặc hai lần một năm cho cây xương rồng. Xem xét kích thước của cây xương rồng để điều chỉnh lượng phân cho phù hợp. Chỉ cần bón bổ sung nitơ và phốt pho cho xương rồng. Nên bón vào đất, không rải trực tiếp lên cây và mặt đất để không làm hỏng cây.
 
Theo Lao động

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp