Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

6 tác dụng cực tốt của vỏ khoai tây đến giờ vẫn ít người biết

Thứ hai - 24/10/2022 11:11
Vỏ khoai tây nếu biết tận dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
6 tác dụng cực tốt của vỏ khoai tây đến giờ vẫn ít người biết
Vỏ khoai tây nếu biết tận dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng.

 

 

Thông thường, những lúc chế biến khoai tây, chúng ta thường hay gọt bỏ đi lớp vỏ bên ngoài vì nghĩ rằng ăn chúng dính bùn đất khá bẩn và ăn cũng không có tác dụng gì.
 
Nhưng hầu hết các mẹ nội trợ đều đã có một nhận định sai lầm, vỏ khoai tây thực ra cực kì tốt cho sức khỏe chúng ta như bổ sung năng lượng, giúp làm hạ huyết áp, tốt cho tiêu hóa... Vậy còn chờ gì nữa mà không cùng tìm hiểu 6 công dụng của vỏ khoai tây tốt như thế nào đến chúng ta.
 
Làm sáng da
 
Bạn có thể dùng miếng vải nhỏ thấm nước ép vỏ khoai tây, sau đó đắp lên vùng da bị sẫm màu như đầu gối, khuỷu tay. Vì vỏ khoai tây chứa hàm lượng lớn Vitamin C, kiên trì thực hiện theo cách này, các vùng da tối màu của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.
 
Làm đẹp tóc
 
Theo các chuyên gia, xoa bóp da đầu với nước ép từ vỏ khoai tây giúp tăng độ bóng và sáng cho tóc, đồng thời giúp tóc mọc nhanh hơn. Hơn nữa, nấu nước vỏ khoai tây để gội đầu thì tóc bạc trắng cũng đen mượt ngay.
 
Tốt cho tim
 
Vỏ khoai tây rất giàu kali, giúp điều hòa huyết áp. Kali giúp thành mạch máu lưu thông ổn định và thư giãn, từ đó ngăn ngừa huyết áp cao, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. 
 
Ngăn ngừa ung thư
 
Vỏ khoai tây rất giàu chất phytochemical hoạt động như chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, chúng còn chứa axit chlorogenic bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư.
 
Ngăn ngừa thiếu máu
 
Chứng thiếu máu sẽ khiến bạn luôn mệt mỏi. Nguyên do là cơ thể không sản xuất đủ lượng hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đến các mô.
 
Để phòng ngừa chứng thiếu máu, bạn có thể ăn vỏ khoai tây kết hợp cùng rau. Các chuyên gia cho rằng ăn vỏ khoai tây, cơ thể sẽ được cung cấp sắt kịp thời, ngăn chặn chứng thiếu máu hiệu quả.
 
Tốt cho xương
 
Vỏ khoai tây chứa sắt, kali, magiê, phốt pho, canxi, đồng và kẽm. Những chất này giúp duy trì mật độ xương và giảm nguy cơ loãng xương cho phụ nữ. 
 
Theo Kiến thức
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp