Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

9 mẹo giúp ăn ít no lâu

Thứ bảy - 25/02/2023 13:40
Uống một ly nước, ăn một quả táo trước bữa ăn hay ăn các món súp, canh trước món chính giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
9 mẹo giúp ăn ít no lâu
Uống một ly nước, ăn một quả táo trước bữa ăn hay ăn các món súp, canh trước món chính giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.
 
1. Uống một ly nước trước mỗi bữa ăn
 
Khi uống nước, dạ dày của bạn được lấp đầy một phần, nhờ đó, bạn ăn ít hơn trong bữa chính mà vẫn có cảm giác no. Bạn có thể thêm một lát chanh vào ly nước lọc để tăng vị giác và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hạn chế tích tụ mỡ thừa.
 
2. Ăn một quả táo trước bữa ăn

 

Nên ăn một quả táo hoặc uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn.
Nên ăn một quả táo hoặc uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn.

 

Ăn táo trước bữa ăn giúp giảm lượng calo tiêu thụ trong bữa ăn. Táo chứa calo thấp, giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa.
 
3. Khai vị bằng các món lỏng
 
Nên ăn súp hoặc canh trước khi ăn các món chính. Thức ăn lỏng lấp đầy dạ dày, giảm cảm giác đói, giúp bạn không ăn quá nhiều các món chính.
 
4. Ăn nhiều chất xơ
 
Chất xơ được tiêu hóa chậm hơn nên giúp no lâu. Để giảm cân hiệu quả, chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích khẩu phần chất xơ nên chiếm 50% mỗi bữa ăn.
 
5. Ăn các loại rau giòn

 

Các loại rau giòn đòi hỏi bạn mất nhiều thời gian để nhai, làm tăng cảm giác no.
Các loại rau giòn đòi hỏi bạn mất nhiều thời gian để nhai, làm tăng cảm giác no.

 

Các loại rau giòn như cà rốt, bắp cải cần nhiều thời gian để nhai. Chúng cũng là những thực phẩm chứa nhiều nước, ít calo. Quá trình nhai kỹ giúp làm chậm tốc độ ăn uống, nhờ đó, bạn dễ dàng kiểm soát lượng thức ăn nạp vào và cũng no lâu hơn.
 
6. Ăn các loại hạt
 
Các loại hạt là sự kết hợp giữa chất xơ, protein và chất béo, giúp bạn no lâu. Thời điểm ăn các loại hạt tốt nhất là vào giữa buổi chiều.
 
7. Ăn các loại đậu
 
Các loại đậu là nguồn protein thực vật rất tốt cho sức khỏe. Chúng giúp ổn định đường huyết và tăng cảm giác no.
 
8. Ăn nhiều protein
 
Thực phẩm giàu protein giúp bạn no lâu hơn thực phẩm chứa nhiều tinh bột hay chất béo. Nên tăng cường các loại cá, thịt gà nạc trong bữa ăn để giảm cân hiệu quả.
 
9. Uống nước không calo giữa các bữa ăn

 

Uống trà thảo mộc giữa các bữa ăn giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.
Uống trà thảo mộc giữa các bữa ăn giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

 

Não bộ đôi khi nhầm lẫn tín hiệu đói và khát nên có thể khi khát nước, bạn sẽ cảm thấy đói. Uống đủ nước không chỉ giúp cải thiện sức khỏe mà còn tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn. Nên sử dụng các loại nước không chứa calo như trà xanh, trà thảo mộc, cà phê đen để no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.
 
Theo Gia đình & Xã hội

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp