Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Bảo hiểm khoản vay: San sẻ gánh nặng tài chính cho người vay vốn

Chủ nhật - 28/11/2021 18:10
Thời gian qua, nhiều công ty bảo hiểm đã triển khai các sản phẩm bảo hiểm khoản vay, vừa giúp khách hàng bảo vệ tài chính trước rủi ro cuộc sống, vừa giúp ngân hàng đảm bảo tính an toàn cho nguồn vốn đã giải ngân. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Bảo hiểm khoản vay: San sẻ gánh nặng tài chính cho người vay vốn

Thời gian qua, nhiều công ty bảo hiểm đã triển khai các sản phẩm bảo hiểm khoản vay, vừa giúp khách hàng bảo vệ tài chính trước rủi ro cuộc sống, vừa giúp ngân hàng (NH) đảm bảo tính an toàn cho nguồn vốn đã giải ngân.


Lợi ích cho khách hàng


Tháng 3-2020, ông Đ.Q.H (TP. Nha Trang) và vợ vay vốn tại BIDV chi nhánh Khánh Hòa và được cán bộ tín dụng NH tư vấn tham gia sản phẩm bảo hiểm “Người vay vốn - BIC Bình an” của Công ty Bảo hiểm BIDV Nam Trung Bộ (BIC Nam Trung Bộ) với số tiền bảo hiểm 720 triệu đồng. Tháng 2-2021, ông H. gặp tai nạn nổ bình gas mini lúc nấu ăn gây tổn thương 2 mắt và tay phải. BIC Nam Trung Bộ đã nhanh chóng liên hệ, phối hợp với các bên thực hiện thủ tục nhằm xác định phạm vi bảo hiểm, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Đầu tháng 11, BIC Nam Trung Bộ đã trao trả số tiền hơn 730 triệu đồng cho gia đình ông H. bao gồm: Số tiền tham gia bảo hiểm, hỗ trợ 60 ngày tiền lãi vay trong thời gian chờ làm thủ tục bảo hiểm và tiền trợ cấp nằm viện. Chia sẻ tại buổi nhận chi trả, người thân của ông H. cho biết, nếu không có số tiền chi trả của công ty bảo hiểm, gia đình sẽ rất khó khăn trong việc trả nợ NH do sức khỏe, sức lao động của ông H. không còn như trước. Đây là một trong số hàng ngàn khách hàng đã mua bảo hiểm vốn vay tại BIC Nam Trung Bộ trong thời gian qua.

 

Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) Khánh Hòa chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng vay vốn.

Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) Khánh Hòa chi trả tiền bảo hiểm cho khách hàng vay vốn.


Tham gia bảo hiểm người vay vốn tại Công ty Bảo hiểm VietinBank (VBI) Khánh Hòa với số tiền bảo hiểm 200 triệu đồng, phí bảo hiểm 1,3 triệu đồng/năm, ông Đ.B (TP. Nha Trang) không may qua đời do bệnh nặng. Sau khi hoàn tất thủ tục, VBI Khánh Hòa đã chi trả số tiền bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình ông B. để trang trải khoản nợ NH. Trước đó, một khách hàng vay vốn ở xã Phước Đồng cũng sử dụng dịch vụ bảo hiểm với số tiền 600 triệu đồng, phí bảo hiểm 2,1 triệu đồng/năm. Do tai nạn bất ngờ, người vay vốn tử vong nên gia đình đã được công ty chi trả 600 triệu đồng.


Rủi ro là điều không ai mong muốn, tuy nhiên khi không may xảy ra rủi ro trong cuộc sống, những hợp đồng bảo hiểm đã san sẻ bớt gánh nặng tài chính với nhiều khách hàng vay vốn tại NH.


An toàn vốn vay


Ông Tạ Trung Kiên - Trưởng phòng Kinh doanh phụ trách sản phẩm bảo hiểm người vay vốn của BIC Nam Trung Bộ cho biết, hiện nay, công ty có sản phẩm dành cho cá nhân (bảo hiểm người vay vốn - BIC Bình An; bảo hiểm toàn diện nhà tư nhân và bảo hiểm cháy nổ bắt buộc) và sản phẩm dành cho doanh nghiệp (bảo hiểm tai nạn và chăm sóc sức khỏe cao cấp dành cho người quản lý, bảo hiểm trọn gói kết hợp tai nạn con người và sức khỏe cho người quản lý doanh nghiệp). Thời gian gần đây, xu hướng người vay vốn sử dụng dịch vụ bảo hiểm vốn vay ngày càng tăng nhằm giảm bớt gánh nặng tài chính cho bản thân và gia đình trong trường hợp rủi ro. Cụ thể, năm 2020, công ty có 11.640 khách hàng vay vốn sử dụng dịch vụ bảo hiểm, nhưng 10 tháng năm 2021 đã có 11.908 khách hàng sử dụng dịch vụ. Số tiền công ty chi trả cho khách hàng trong năm 2020 hơn 1,3 tỷ đồng và 11 tháng năm 2021 là hơn 2,1 tỷ đồng. Công ty đang triển khai bảo hiểm người vay vốn tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận.


Triển khai 2 dịch vụ chính là bảo hiểm người vay vốn dành cho khách hàng cá nhân và gói Bảo An doanh nghiệp dành cho khách hàng doanh nghiệp, VBI Khánh Hòa đang phối hợp với VietinBank, Đông Á Bank tại khu vực Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận để triển khai dịch vụ. Ông Lê Phúc Sơn - Giám đốc VBI Khánh Hòa cho biết, với mục tiêu giảm bớt gánh nặng tài chính (trả nợ NH) cho khách hàng và gia đình người được bảo hiểm trong trường hợp người vay gặp rủi ro (tử vong, thương tật…) không có khả năng trả nợ, thời gian qua, công ty đã hợp tác với các tổ chức tín dụng triển khai các sản phẩm bảo hiểm đặc thù, ưu việt cho nhiều khách hàng vay vốn. 10 tháng năm 2021, có hơn 2.870 khách hàng vay vốn tham gia bảo hiểm khoản vay với phí bảo hiểm hơn 5,5 tỷ đồng; riêng khu vực Khánh Hòa có 630 khách hàng với phí bảo hiểm khoảng 1,1 tỷ đồng. Thực tế trong thời gian qua, nhờ mua bảo hiểm mà khi xảy ra rủi ro khoản nợ NH có khi lên tới hàng trăm triệu đồng, nhiều khách hàng đã được công ty chi trả kịp thời.


Bảo hiểm khoản vay là hình thức bảo hiểm cho trường hợp người vay vốn mất khả năng trả nợ vì lý do bất khả kháng như: Tử vong, bệnh tật, tai nạn… Đây là sản phẩm bảo hiểm tự nguyện, không bắt buộc. Tuy nhiên, khách hàng vay vốn được khuyến khích tham gia bảo hiểm vì lợi ích mà nó đem lại, đặc biệt đối với khoản vay dài, yếu tố rủi ro cao. Trong trường hợp người vay bị tai nạn, bệnh tật không trả được nợ, công ty bảo hiểm sẽ chi trả toàn bộ số nợ gốc, lãi vay tại thời điểm khách hàng gặp rủi ro cho NH. Đây cũng là tài sản đảm bảo giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dòng vốn, đảm bảo lợi ích tối đa cho khách hàng và còn góp phần quản trị rủi ro cho toàn hệ thống NH.


MAI HOÀNG

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp