Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ info@tintucnhatrang.com, cảm ơn !

Chuyển, nhận tiền qua VietQR với VNPT Money

Thứ năm - 06/10/2022 17:34
Chuyển, nhận tiền thông qua hình thức quét mã VietQR sẽ giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần nhập thông tin tài khoản nhận một cách thủ công. Để giúp khách hàng thực hiện thuận lợi, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa đã có hướng dẫn cách chuyển, nhận tiền qua VietQR. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa

Chuyển, nhận tiền thông qua hình thức quét mã VietQR sẽ giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần nhập thông tin tài khoản nhận một cách thủ công. Để giúp khách hàng thực hiện thuận lợi, Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa đã có hướng dẫn cách chuyển, nhận tiền qua VietQR.


Trong tháng 9-2022, Tổng Công ty Truyền thông (VNPT - Media) đã hoàn thiện kết nối với hệ thống của Công ty Cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS). Qua đó, cho phép người dùng chuyển, nhận tiền giữa Mobile Money và tài khoản của 36 ngân hàng trong hệ thống. Đặc biệt, việc chuyển, nhận tiền này ngoài cách thực hiện qua tính năng chuyển tiền nhanh NAPAS247 trên mobile banking, khách hàng còn có thể thực hiện thông qua hình thức quét mã VietQR, giúp giao dịch nhanh chóng, an toàn, chính xác mà không cần nhập thông tin tài khoản nhận một cách thủ công.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, VietQR do NAPAS và các ngân hàng thống nhất triển khai nhằm đảm bảo sự liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR code trong lãnh thổ Việt Nam giữa các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán và các nhà mạng cung cấp Mobile Money. Đến nay, VietQR đã có hơn 3 triệu người dùng trên cả nước và đang tiếp tục tăng nhanh. Việc cung cấp tính năng này trên VNPT Money, cùng với việc trước đó VNPT Money đã hỗ trợ thanh toán tại hơn 500.000 điểm chấp nhận thanh toán qua QR Code của VNPay, Payoo, Vietcombank, HDBank, Điện lực EVN, Xăng dầu PVOIL... trên toàn quốc đã giúp khách hàng của VNPT Money giao dịch được với hầu hết các loại QR thanh toán thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.


Tính năng chuyển tiền qua VietQR cho phép người dùng chuyển tiền từ tài khoản Mobile Money trên ứng dụng VNPT Money tới các tài khoản ngân hàng thông qua mã quét QR của ngân hàng, khách hàng không cần ghi nhớ hoặc nhập thông tin tài khoản nhận bằng cách thủ công, giảm thiểu các thao tác, tránh nhầm lẫn. Để chuyển tiền, bước 1 khách hàng cần truy cập ứng dụng VNPT Money, chọn mục “Quét mã QR” (khách hàng còn có thể vào mục “chuyển tiền”, chọn mục “đến ngân hàng” sau đó chọn mục “quét mã QR ngân hàng”). Bước 2, khách hàng hướng điện thoại vào mã QR của ngân hàng để thực hiện quét mã (lưu ý khách hàng cần cấp quyền truy cập camera cho ứng dụng). Bước 3, sau khi quét mã QR thành công, màn hình hiển thị thông tin tài khoản nhận; khách hàng kiểm tra lại thông tin, nhập số tiền cần chuyển và chọn mục “tiếp tục”. Bước 4, khách hàng xác nhận lại thông tin giao dịch tại màn hình, chọn “chuyển tiền” và nhập mã OTP. Cuối cùng, ở bước 5, màn hình báo chuyển tiền thành công, khách hàng chọn “về trang chủ” để thực hiện các giao dịch khác.


Trong khi đó, tính năng nhận tiền qua VietQR giúp người dùng VNPT Money dễ dàng tạo mã VietQR, nhận tiền ngay trên ứng dụng VNPT Money và chia sẻ cho người chuyển tiền bất cứ lúc nào. Với mã VietQR nhận tiền, người dùng dễ dàng nhận tiền được chuyển từ ứng dụng ngân hàng (mobile banking) hoặc VNPT Money của người khác một cách nganh chóng, an toàn, chính xác. Để nhận tiền qua VietQR, bước 1, khách hàng truy cập ứng dụng VNPT Money, chọn mục “Quét mã QR” (khách hàng còn có thể chọn mục “chuyển tiền” rồi chọn mục “nhận tiền qua mã QR”). Bước 2, trên màn hình quét mã QR, khách hàng chọn “xem mã QR nhận tiền”. Bước 3, tại màn hình QR nhận tiền, chọn “ví VNPT Pay” hoặc “Mobile Money” để tạo QR nhận tiền vào tài khoản tương ứng (lưu ý, với mã QR Mobile Money, khách hàng có thể quét bởi các ứng dụng của ngân hàng và ứng dụng VNPT Money; với mã QR ví VNPT Pay chỉ hỗ trợ quét bởi ứng dụng VNPT Money). Bước 4, nếu có nhu cầu nhận một số tiền cố định, khách hàng chọn “thêm số tiền cần nhận” và nhập số tiền mong muốn. Để tải mã QR xuống và sử dụng, ở bước 5, khách hàng cần chọn “lưu mã QR”; sau đó chọn mã QR ví VNPT Pay hoặc mã QR Mobile Money hoặc cả 2, rồi chọn “tải xuống”, mã QR sẽ được lưu vào thiết bị của người dùng. Để chia sẻ mã QR cho người khác, ở bước 6, khách hàng chọn mục “chia sẻ mã QR”; sau đó chọn ứng dụng và người nhận để gửi mã QR.


Theo đại diện Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa, với sự nhanh chóng, tiện lợi và an toàn, việc nhận, chuyển tiền qua VietQR với VNPT Money đang được nhiều khách hàng trên địa bàn tỉnh lựa chọn sử dụng. Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng có thể liên hệ điểm giao dịch gần nhất của Trung tâm Kinh doanh VNPT Khánh Hòa hoặc gọi đến Hotline:18001091 (#3) nhánh 3.


V.THÌN - T.BA

 

Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp