Có nhu cầu đăng bài quảng cáo liên hệ i[email protected], cảm ơn !

Làm sao trị nghiến răng lúc ngủ?

Thứ sáu - 18/11/2022 08:20
Nghiến răng trong giấc ngủ có thể dẫn đến đau và căng nhức ở hàm, cổ hay mặt, thậm chí gây ê buốt răng. Có nhiều cách có thể giúp điều trị và giảm tác hại của chứng nghiến răng khi ngủ. Báo Khánh Hòa điện tử, Cơ quan của Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa
Làm sao trị nghiến răng lúc ngủ?
Nghiến răng trong giấc ngủ có thể dẫn đến đau và căng nhức ở hàm, cổ hay mặt, thậm chí gây ê buốt răng. Có nhiều cách có thể giúp điều trị và giảm tác hại của chứng nghiến răng khi ngủ.

 

Nghiến răng khi ngủ không chỉ gây đau nhức hàm mà còn khiến răng dễ bị mài mòn. Ảnh: SHUTTERSTOCK
Nghiến răng khi ngủ không chỉ gây đau nhức hàm mà còn khiến răng dễ bị mài mòn. Ảnh: SHUTTERSTOCK

 

Người nghiến răng cũng có nguy cơ đau đầu gấp 3 lần so với người không nghiến. Căng thẳng có thể khiến tần suất và mức độ nghiến răng tăng lên, theo tạp chí Reader's Digest (Mỹ).
 
Nghiến răng kéo dài sẽ làm tăng nguy cơ bị gãy răng và đau nhức hàm. Ngoài căng thẳng thì lo lắng, uống nhiều caffeine, rượu bia cũng làm tăng nguy cơ nghiến răng khi ngủ.
 
Một số nghiên cứu cho thấy uống quá 3 ly rượu/ngày sẽ làm tăng nguy cơ nghiến răng khi ngủ. Nguyên nhân là do caffeine và rượu bia đều là những chất kích hoạt gia tăng hoạt động ở cơ hàm.
 
Để ngăn răng bị tổn thương do nghiến vào ban đêm, nha sĩ có thể sẽ dùng một số dụng cụ bảo vệ răng miệng như miếng chống nghiến răng. Các dụng cụ này sẽ giúp răng tránh bị mài mòn.
 
Tuy nhiên, đây không phải cách giúp xử lý vấn đề một cách tận gốc. Không những vậy, dùng miếng chống nghiến răng có thể giúp bảo vệ răng không bị bào mòn nhưng vẫn khiến hàm bị đau nhức. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến đau nhức mạn tính, thậm chí khóa hàm.
 
Để điều trị hiệu quả hơn, người nghiến răng do căng thẳng, lo âu cần tìm đến chuyên gia tâm lý để xác định nguồn gốc gây ra khó khăn tâm lý. Đồng thời, họ cũng hạn chế các đồ uống có caffeine và rượu bia.
 
Trong trường hợp cơn đau nhức hàm kéo dài thì vật lý trí liệu sẽ rất hữu ích. Biện pháp xoa bóp trong vật lý trị liệu sẽ xoa dịu các cơ ở đầu và mặt. Châm khô cũng có thể được áp dụng để giảm căng thẳng các cơ ở hàm.
 
Ngoài việc cải thiện sức khỏe tâm thần thì thay đổi lối sống theo hướng lành mạnh hơn cũng có thể giúp cải thiện nghiến răng, theo Reader's Digest.
 
Theo Thanh niên
Nguồn tin: baokhanhhoa.vn
Tiêu điểm
Tin mới
Nhà đất
Xã hội
Tổng hợp